Sunday, November 28, 2010

Mưu lược và xử trí

Trong trận El Clasico cân tài tới đây, cả Real lẫn Barca đều phải chuẩn bị thật kỹ các đấu pháp nếu muốn giành chiến thắng…

5 cách đánh bại Barca

Bắt chặt Messi

Một nguyên nhân giúp Inter thời Mourinho đánh bại Barca tại bán kết Champions League mùa trước là khống chế được Messi. Khi Leo bị vô hiệu hóa, sức tấn công của Barca giảm rõ rệt. Mourinho cũng phải làm tốt công việc này nếu muốn giúp Real giành chiến thắng tại Nou Camp.

Phòng ngự nhiều tầng

Barca tấn công rất linh hoạt và biến hóa. Nếu không bọc lót tốt, hàng phòng ngự đối phương sẽ phải trả giá. Tại Nou Camp, các cầu thủ tuyến trên, đặc biệt cặp tiền vệ trung tâm Alonso - Khedira phải thường xuyên hỗ trợ hàng thủ.

Khai thác điểm yếu Busquets

Vị trí tiền vệ phòng ngự của Busquets rất quan trọng trong sơ đồ 4-1-2-3 của Barca, nhưng anh lại là mắt xích yếu nhất trong đội hình của HLV Guardiola. Nếu Real muốn đánh bại Barca thì nên tập trung tấn công vào điểm yếu này.

Image
Nếu phong tỏa được Messi, Real sẽ có cơ hội chiến thắng - Ảnh: afp

Tận dụng cơ hội

Trong một trận cầu đỉnh cao, các chân sút không bao giờ có nhiều cơ hội ghi bàn. Đặc biệt, Barca đang sở hữu hàng thủ hàng đầu thế giới.

Phản công nhanh

Nếu muốn bại Barca, các CLB phải thật giỏi phản công. Đơn giản, Barca là đội bóng số một về khả năng kiểm soát bóng và áp đặt lối chơi. Cộng với việc các hậu vệ Barca rất ham lên, phản công nhanh chính là vũ khí hiệu quả nhất để ghi bàn vào lưới Barca.

5 cách đánh bại Real

Hỗ trợ cho Lionel Messi

Nếu Messi bị Real bủa vây, cơ hội chiến thắng của Barca sẽ bị đe dọa. Xavi là hạt nhân trong lối chơi, nhưng Messi mới đóng vai trò quyết định trong các bàn thắng của Barca. Các đồng đội phải hỗ trợ đắc lực cho Messi.

Pressing tối đa

Real Madrid chắc chắn chơi với đấu pháp bắt người chặt và áp sát. Nếu chơi co cụm, Barca rất khó thoát khó xoay sở trước các cầu thủ Real rất tích cực tranh chấp. Barca phải chơi pressing tối đa để thoát khỏi tầm kìm tỏa của hàng thủ đối phương.

Chống phản công

Nếu Messi bị bắt chết và Barca tấn công bế tắc, họ sẽ đính đòn phản công lợi hại của Real. Cần biết, hàng công Real gồm toàn cầu thủ kỹ thuật và tốc độ. Còn Mourinho là bậc thầy trong đấu pháp phản công nhanh. Barca nên hết sức thận trọng và không nên dâng đội hình quá cao.

“Phủ đầu” tân binh

Có tới 5 trụ cột của Real lần đầu dự El Clasico (Leon, Khedira, Oezil, Carvalho và Di Maria). Đó là chưa kể tới HLV Mourinho. Đây chính là điểm yếu lớn nhất của Real. Barca phải khai thác triệt để những tân binh này. 100.000 CĐV tại Nou Camp cũng cần giúp đội nhà trong việc uy hiếp tinh thần đối phương.

Tiqui-taca tập trung

Barca không nên bỏ lối chơi sở trường Tiqui-Taca. Họ vẫn phải phát huy khả năng kiểm soát bóng và đan bóng nhỏ. Nhưng Barca không nên thi triển dàn trải đấu pháp rườm rà này, sẽ rất dễ mất bóng. Họ nên tấn công tập trung vào những mục tiêu nhất định.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment