Monday, November 8, 2010

Niềm tin sân nhà

Trận thua Barcelona 0-5 ở vòng trước đã giáng một đòn mạnh vào danh dự của Sevilla. Tuy nhiên, nó không hề khiến thầy trò HLV Manzano suy sụp. Đội chủ nhà đang rất quyết tâm xoa dịu nỗi đau và sẽ tiếp tục chứng minh bản lĩnh của mình ở cuộc tiếp đón Valencia.

Sevilla phần nào xốc lại tinh thần nhờ trận thắng đậm 4-0 trước Karpaty tại Europa League giữa tuần vừa rồi. Với chiến thắng này, Sevilla còn vươn lên dẫn đầu bảng đấu tại đấu trường châu lục với 9 điểm. Vì vậy, Sevilla hoàn toàn có thể dồn sức lực cho La Liga, sân chơi mà họ đã tụt xuống vị trí thứ 9.

Image
Sevilla vẫn đang bất bại trên sân nhà tại La Liga

Không thể phủ nhận, Sevilla đang gặp khó khăn về nhiều mặt trước trận này. Bên cạnh 6 thương binh thường trực Sanchez, Dragutinovic, Fazio, Navas, Palop và Guarente, HLV Manzano còn không có hậu vệ Konko vì án treo giò. Song dẫu sao, Sevilla đã chuẩn bị khá chu đáo để đối mặt với những khó khăn hiện tại.

Đây không phải là trận đầu tiên Sevilla thiếu hụt lực lượng. Vì vậy, HLV Manzano đều đã tìm ra sự thay thế phù hợp cho những thương binh. Còn riêng trường hợp của Konko, ông cũng có sự thay thế đáng tin cậy là hậu vệ Mouhamadou Dabo, cầu thủ vừa gia nhập Sevilla hồi đầu mùa và đã chơi khá hay trong những lần ra sân. Và cũng để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Manzano đã cho rất nhiều ngôi sao nghỉ ngơi ở trận thắng Karpaty vừa qua, như Fabiano, Kanoute hay Perotti.

Song quan trọng hơn, Valencia cũng đang trải qua giai đoạn sóng gió. Họ cũng gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng và cả phong độ. Cần biết, thầy trò HLV Emery đã không thắng trong 3 vòng La Liga gần đây (2 thua, 1 hòa).

Los Che cũng sẽ phải bước vào trận đấu trong nỗi lo chấn thương. Tiền vệ dẫn dắt lối chơi Ever Banega bất ngờ bị chấn thương. Trước đó, Stankevicius, Dealbert, Vicente, Feghouli và Domínguez đã gia nhập vào danh sách thương binh. Trong khi đó, tiền đạo chủ chốt Aritz Aduriz nhiều khả năng không đá chính vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Một yếu tố nữa cũng khiến NHM đội chủ nhà hy vọng vào một chiến thắng trước Valencia là yếu tố sân nhà. Sevilla vẫn duy trì thành tích bất bại trên sân nhà tại La Liga mùa này (2 thắng, 2 hòa). Hơn nữa, sân Pizjuan còn là nỗi sợ hãi của Valencia khi họ để thua tới 37 và chỉ thắng được 14 trận trong tổng cộng 65 chuyến làm khách nơi đây.

Thông tin xung quanh:

Sevilla: S. Sanchez, Dragutinovic, Fazio, Navas, Palop và Guarente chấn thương. Konko bị treo giò.

Valencia: Stankevicius, Dealbert, Vicente, Feghouli, Domínguez và Banega chấn thương. Aduritz chưa chắc ra sân.

Đội hình dự kiến:

Sevilla: Varas; Dabo, Caceres, Alexis, F. Navarro; Perotti, Renato, Romaric, Capel; Fabiano, Kanoute.

Valencia: Cesar; Miguel, Maduro, D. Navarro, Mathieu; Pablo, Joaquín, Albelda, Fernandes, Mata, Soldado.

Dự đoán: 3-2

Thống kê:

6 - Luis Fabiano đã ghi cho Sevilla tới 6 bàn trong 10 trận đấu với Valencia, đồng thời giúp CLB giành 6 chiến thắng, hòa 1. Trong khi đó, với 3 lần lập công, Juan Mata là cầu thủ Valencia ghi bàn nhiều nhất vào lưới Sevilla.

65 - Trong 65 lần tiếp đón Valencia trong lịch sử, Sevilla thắng 37, hòa 14 và thua 14 trận.

4.000 - Valencia đang hướng tới bàn thứ 4.000 tại La Liga trong chuyến làm khách tại Sevilla. Họ đã có 3.999 bàn thắng trước trận này. Valencia đã đạt mốc 3.000 bàn vào tháng 1/1994.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment