Monday, November 29, 2010

Đối đầu Messi – Ronaldo: Nợ duyên!

Có lẽ số phận đã sắp đặt, có Cristiano Ronaldo là có đối trọng Lionel Messi và đội bóng nào sở hữu họ, câu lạc bộ đó sẽ có thành công.

Nếu như năm CR7 có 3 năm thành công trong màu áo MU trước khi tới với Real Madrid thì Messi cũng đã giành được nhiều danh hiệu với Barcelona kể từ khi mới 18 tuổi. Trong những lần chạm trán trước đây, lần duy nhất, Ronaldo thắng được Messi là ở Bán kết Champions League 2008 còn lại tại CK Champions League 2009 (Ronaldo còn là người của MU) và 2 lần đối đầu ở tại La Liga (Ronaldo khoác áo Real), CR7 toàn thua.

Image
Ai sẽ thắng ở cuộc tái ngộ lần này?

Thật khó có thể nói, Ronaldo xuất sắc hơn Messi hay ngược lại bởi tài năng của họ, là thiên bẩm và cách tỏa sáng đều khác nhau. Messi chơi bóng dựa trên kỹ thuật điêu luyện, khả năng bứt tốc ở đoạn ngắn hoàn hảo, che bóng giỏi và ghi bàn ở mọi góc độ. Trong khi đó, Ronaldo mạnh mẽ ở sức bền, tốc độ, sút bóng và kỹ năng sút phạt. Điểm chung nhất của hai chính là khi họ đã nổ súng, không một hàng thủ nào có thể cản bước.

Thống kê cho thấy, chỉ trong 22 trận trên khắp các mặt trận (trong màu áo ĐTQG), Ronaldo đã ghi 20 bàn, trong khi của Messi là 25. Riêng ở La Liga, CR7 dẫn đầu với 15 bàn, còn Messi là 14 bàn.

Image
Khó dự đoán kết quả trận đấu kinh điển.

Có một điểm mà Ronaldo sẽ rất phấn khích khi biết rằng, Messi không thể ghi bàn trong các trận đấu gặp các đội bóng mà Jose Mourinho dẫn dắt. Ngược lại, Puyol, Pique và đặc biệt là Busquets đã không thể theo kịp CR7 ở trận giao hữu mà Bồ Đào Nha đại thắng Tây Ban Nha 4-0.

Messi ghi bàn, Barcelona luôn chiến thắng và thậm chí, đó là những trận đại thắng hùng vĩ trước mọi đối thủ. Điều này lại không hẳn đúng với Ronaldo bởi có nhiều trận đấu, anh ghi bàn, Real vẫn nhận những trận thua không đáng có, tất nhiên là trước khi Mourinho xuất hiện.

Nhưng nếu lấy chừng đó con số để nói rằng, Barca có nhiều lợi thế để thắng trận El Clasico thì quả là khiên cưỡng. Chỉ có một điều chắc chắn, Messi hay Ronaldo vẫn luôn là cuộc đối đầu được mong đợi và người chiến thắng, luôn là người xứng đáng nhất.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment