Monday, December 6, 2010

02h45 ngày 7/12, sân San Paolo: Napoli - Palermo

Trong trận đấu muộn nhất vòng 15, NHM Serie A sẽ có dịp chứng kiến trận chiến rực lửa giữa Palermo và Napoli, hai đại diện tiêu biểu và mạnh nhất của bóng đá miền Nam Italia.

Cách đây chừng một thập kỷ, do cuộc khủng hoảng tài chính, bóng đá miền Nam Italia luôn đứng trước nguy cơ bị xóa sổ ở Serie A. Trong nhiều mùa bóng, các đại diện hiếm hoi của bóng đá miền Nam luôn đứng trong khu vực nguy hiểm ở Serie A, họ có thể rớt hạng bất cứ lúc nào bởi yếu đuối về năng lực tài chính không cho phép họ giành được sự phục vụ của những cầu thủ chất lượng. Trong một thời gian dài, các đại diện miền Nam có sự tụt hậu rất lớn về trình độ so với phần còn lại của Serie A. Phải tới khi Palermo trở lại Serie A năm 2004, tình hình mới được cải thiện.

Image
Napoli (áo sẫm) đủ khả năng giành 3 điểm trước Palermo - Ảnh: AFP

Palermo và sau đó là Napoli trở thành những lá cờ đầu trong công cuộc phục hưng bóng đá miền Nam. Dù chưa từng trở thành ứng viên thực sự cho Scudetto, nhưng nỗ lực không ngừng trong thời gian dài khiến họ luôn duy trì được thành tích ổn định ở Serie A. Từ đó, cổ vũ phong trào vươn lên của các đội bóng láng giềng. Catania, Lecce và Bari cũng đều từng có những mùa giải ấn tượng ở Serie A. Để duy trì vị thế như hiện nay, bóng đá miền Nam cần cảm ơn sự mở đường của Palermo và Napoli.

Giữa Palermo và Napoli không có sự thù hận sâu sắc, nhưng họ không bao giờ muốn thừa nhận mình kém hơn đối thủ, ai cũng muốn trở thành bá chủ trong khu vực miền Nam nhỏ bé. Mùa trước, cả hai đội đều trở thành những hiện tượng của Serie A với phần thưởng cuối mùa bóng là chiếc vé dự Europa League. NHM bóng đá miền Nam đang rất trông đợi một cuộc đua hấp dẫn giữa Napoli và Palermo vào thời điểm quyết định của mùa giải, để tranh vé dự Champions League chẳng hạn.

Trên thánh địa San Paolo, mùa này Napoli không còn quá đáng sợ như trước kia. Họ 2 lần thất bại tại đây, bằng đúng số trận thua trên sân nhà của cả mùa bóng trước. Tuy vậy, thầy trò HLV Mazzarri vẫn giữ được “nhiệt” mỗi khi đá sân nhà, họ đủ khả năng khiến các đội khách phải toát mồ hôi mỗi khi “cả gan” ghi bàn dẫn điểm. Palermo cần đặc biệt lưu ý một điều, có tới 12/23 bàn thắng của Napoli mùa này được ghi trong 15 phút cuối trận!

Thông tin xung quanh:

Napoli: Vắng Lucarelli, Gianello (chấn thương).

Palermo: Vắng Hernandez, Damian (chấn thương), Bacinovic (bị treo giò).

Đội hình dự kiến:

Napoli: De Sanctis; Aronica, P.Cannavaro, Campagnaro; Maggio, Gargano, Pazienza, Dossena; Hamsik; Cavani, Lavezzi.

Palermo: Sirigu; Cassani, Munoz, Bovo, Balzaretti; Migliaccio, Liverani, Nocerino, Ilicic; Pastore; Miccoli.

Dự đoán: 2-1





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment