Friday, December 17, 2010

Bom nổ chậm ở Real Madrid

Ngoại trừ thất bại trong trận El Clasico, Real của Mourinho vẫn đang đi đúng hướng. Nhưng những rắc rối gần đây báo hiệu về một chuỗi ngày sóng gió tại đại bản doanh của Real Madrid.

Mourinho bị dèm pha

Chấn thương nặng của Higuain khiến Mourinho thiếu một chân sút theo đúng phong cách mà ông thích. Cách đây không lâu, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã bày tỏ mong muốn bổ sung một tiền đạo. Trong bản danh sách dài dằng dặc với rất nhiều cái tên như Tevez (Man City), Lukaku (Anderlecht), Gomez (Bayern), Dzeko (Wolfsburg)… 2 cầu thủ mà Mourinho rất muốn có là Samuel Eto’o của Inter và Hugo Almeida của Bremen. Tuy nhiên, BLĐ Real với GĐĐH Valdano và GĐTT Pardeza đã ngay lập tức bác bỏ đề xuất của cựu HLV Inter.

Trong mắt BLĐ Real, Eto’o là một địch thủ khi từng rời Madrid để đến với Barcelona. Thế nhưng, lý do chính khiến BLĐ Real từ chối đề đạt của Mourinho là không muốn thế lực của chiến lược gia người Bồ Đào Nha này bành trướng tại Bernabeu. Ngoài Eto’o được xem là “đệ tử” của Mourinho, Almeida cũng có mối liên hệ với chiến lược gia này khi cùng chung nhà môi giới Jorge Mendes. Hiện tại, trong “băng nhóm” Mourinho và Mendes còn có 4 cầu thủ khác C.Ronaldo, Di Maria, Pepe và Carvalho, quá nhiều để khiến Valdano và Pardeza phải lo lắng. Đó cũng là lý do khiến Valdano và Pardeza đang gây khó dễ trong việc gia hạn hợp đồng với trung vệ Pepe.

Image
Bất ổn tại real đang đến từ 2 nhân vật chính Ronaldo và Mourinho

Giải pháp mà BLĐ Real đưa ra cho cuộc khủng hoảng hàng công tại Real là đưa về Bernabeu tiền đạo… Szalai của Mainz. Tuyển thủ người Hungary này đã được Real bán cho Mainz với phí 500.000 euro trong Hè 2010 nhưng có kèm điều khoản cho phép họ đưa Szalai trở lại Madrid với phí chuyển nhượng 2,5 triệu euro. Một cú sốc thực sự cho Mourinho.

Ronaldo chán La Liga

Song song với những vấn đề xung quanh “thế lực Mourinho” tại Bernabeu, Real còn phải đối mặt với những rắc rối từ siêu sao Cristiano Ronaldo. Trong thời gian gần đây, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã không ít lần bày tỏ sự thất vọng đối với các CĐV cũng như báo chí Tây Ban Nha khi soi mói quá nhiều thứ “ngoài lề bóng đá”.

Cuối tuần qua, Ronaldo đã bị các CĐV Zaragoza chỉ trích dữ dội khi có màn ăn mừng đầy khiêu khích sau bàn thắng từ quả phạt trực tiếp. Chưa hết, báo chí Tây Ban Nha thời gian qua còn đưa nhiều dẫn chứng cho thấy đang có những bất đồng trong mối quan hệ giữa Ronaldo và thủ thành Casillas. Câu chuyện bắt đầu từ việc… bạn gái Sara của đội trưởng Real, một biên tập viên truyền hình, có những lời lẽ chỉ trích Ronaldo. Mọi chuyện tưởng như đã được giải quyết nhưng mới đây, cả 2 vẫn dành cho nhau những ánh mắt thù địch trong trận giao hữu giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Thậm chí, báo Mundo Deportivo còn trích một nguồn tin thân cận của Ronaldo cho rằng tiền đạo này đã chán Madrid và La Liga. Song cũng nên nhớ là Mundo Deportivo là một tờ báo thân với Barcelona và không loại trừ câu chuyện trên là do tờ báo này dàn dựng lên. Nhưng tất cả những vấn đề trên là điều mà Real phải sớm giải quyết nếu không muốn quả bom phát nổ.

No comments:

Post a Comment