Monday, December 27, 2010

Derby London của những người Pháp

Nếu tính chính xác, quân số của cả hai đội bóng cộng lại có thể là một Đội tuyển Pháp.

Một trận Derby mà Arsenal và Chelsea phải chiến thắng bằng mọi giá. Còn với những cầu thủ người Pháp, đây là một trận đấu để họ ghi tên mình vào lịch sử của những trận Derby London kinh điển.

Arsenal: Chỉ có nhiều…

Chứ chưa chắc đã là chất lượng, là “vàng trong vàng”. Sau thời điểm của những chàng ngự lâm Patrick Vieira, Emmanuel Petit, Robert Pires, Thierry Henry và Sylvain Wiltord. Wenger đang bắt tay xây dựng lại lối chơi xung quanh những người đồng hương.

Nhưng đó chỉ là trên giấy tờ, còn lại các cầu thủ người Pháp bây giờ không thể nào tiếp nối được các đàn anh lừng danh khi trước. Abou Diaby được xem là “Patrick Vieira mới” nhưng tiếc thay, ngoại trừ cao 1m91 khá giống với Vieira thì còn lại: khả năng phòng ngự bình thường, hỗ trợ tấn công không tốt…những điều cần nhất của một tiền vệ phòng ngự thì Diaby không có.

Image

Nếu xét ra, trong đội hình Arsenal, chỉ có Samir Nasri (ghi 8 bàn/15 trận) là đáng chú ý, tiếc là, anh vẫn còn thiếu một điều gì đó để “bật” hẳn lên phẩm chất và tài năng của mình.

Không ít trận đấu trong mùa giải năm nay, Wenger bố trí hàng phòng ngự toàn Pháp bao gồm Sagna, Clichy ở hai cánh cùng cặp trung vệ Koscielny-Squillaci. Tiếc là đẳng cấp của 4 cầu thủ này phải xem xét lại: Koscielny chưa thi đấu đỉnh cao bao giờ và càng chơi càng dở, Squillaci không có vị trí chính thức từ Sevilla, trong khi Clichy được đá chính nhiều nhưng không lớn, Bacary Sagna chăm chỉ nhưng chưa phải là ngôi sao.

Chelsea: Ít nhưng tinh lượng

Chelsea có 3 người Pháp: Florent Malouda, Nicolas Anelka và Kakuta. Trong số này, chỉ có 2 là thường xuyên đá chính còn Kakuta thì chỉ được ra sân ở những trận đấu không quan trọng nhưng xét về ở nhiều góc độ, Malouda hay Anelka xứng đáng để người ta trao gửi niềm tin hơn là “Những đứa trẻ nhà Wenger”.

Image
Hàng thủ Arsenal đêm nay sẽ phải làm việc hết công suất.

Malouda (7 bàn/17 trận) và Anelka (ghi 3 bàn/14 trận) lãnh nhiệm vụ phá tan hàng thủ đậm chất Pháp vào đêm nay. Điều đó không khó khi mà cả hai cầu thủ này đều rất tinh quái, tốc độ và kinh nghiệm trận mạc dày dặn. Có điều, đó là đặt trên bàn so sánh còn ở thời điểm hiện tại, phong độ của hai cầu thủ trên đang rất tệ.

Tuy nhiên, chưa ai dám đảm bảo, ở trận Derby ngày hôm nay, phong độ của Malouda và Anelka vẫn sẽ phập phù như thế. Có thể đó sẽ là điểm mốc để họ trở lại với đẳng cấp của mình, qua đó giúp Chelsea vượt khó và bám đuổi MU.

Trận chiến của những người Pháp ở Emirates chắc chắn rất được chờ đợi trong bối cảnh MU vừa thắng Sunderland 2-0.



đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment