Thursday, December 23, 2010

"Mưa gôn" tại Bernabeu

Cristiano Ronaldo và Karim Benzema cùng nhau đóng góp hat-trick vào chiến thắng 8-0 của Real Madrid trước Levante tại lượt đi vòng 1/16 Cúp Nhà Vua, cống hiến cho các Madridista bữa tiệc bàn thắng mãn nhãn cuối năm.

Với kết quả này, Real xem như đã cầm chắc chiếc vé đi tiếp vào vòng tứ kết. Benzema mở màn cơn “mưa gôn” ngay phút thứ 6 bằng cú sút chìm chính xác. Chỉ 3 phút sau, Ronaldo cướp bóng từ giữa sân rồi kiến tạo cho Mesut Oezil dứt điểm ở gần chấm 11m buộc thủ môn Gustavo Munua vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Real thể hiện sức mạnh vượt trội đối thủ với thế trận diễn ra một chiều. Tới phút 32, cách biệt đã là 3-0 khi Benzema xâm nhập vòng cấm để kết thúc gọn gàng đường kiến tạo của Angel di Maria.

Image
Benzema có trận tỏa sáng hiếm hoi

Ngay trước khi hiệp một khép lại, tiền đạo người Pháp “dọn cỗ” cho Ronaldo dễ dàng đem về bàn thứ tư sau pha kết thúc trong vòng 5m50. Các vị khách Levante nỗ lực giữ được mành lưới nguyên vẹn trong 25 phút đầu hiệp hai cho đến khi Benzema hoàn tất cú hat-trick từ đường kiến tạo tinh tế của Di Maria.

Trước trận đấu này, có tin Ronaldo bị viêm họng nên không ra sân. Song thực tế là ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn chơi đủ 90 phút và còn xuất sắc lập hat-trick cho riêng mình. Anh là tác giả của các bàn nâng tỷ số lên 6-0 và 7-0 chỉ trong vòng 3 phút ngắn ngủi, từ 72 đến 74. Như vậy, Ronaldo đã ghi tổng cộng 25 bàn trong 24 trận cho Real từ đầu mùa.

Người khép lại chiến thắng ấn tượng nghiêng về “Kền kền trắng” là cầu thủ dự bị Pedro Leon ở đúng phút 90.

Trong trận đấu đáng chú ý tại sân Vicente Calderon, Atletico Madrid vượt qua Espanyol với tỷ số sít sao 1-0 nhờ bàn thắng từ chấm phạt đền của Simao Sabrosa ở phút 33. Gần đây, Chủ tịch Enrique Cerezo xác nhận Simao đã đạt được thỏa thuận chuyển tới Besiktas nên khi rời sân, anh đã được các CĐV đứng dậy hoan nghênh nhiệt liệt.

Mặc dù trận đấu này chỉ có 1 bàn thắng được ghi song lại có đến 2 chiếc thẻ đỏ. Từ phút 42, đội chủ nhà Atletico chỉ còn chơi với 10 người khi Jose Reyes nhận thẻ đỏ trực tiếp vì húc đầu vào Bertolo. Quân số đôi bên cân bằng ở phút 67 với chiếc thẻ vàng thứ hai dành cho Victor Ruiz.

Kết quả này hứa hẹn trận lượt về tại El-Prat của Espanyol vào đầu tháng 1 tới sẽ còn nhiều quyết liệt và hấp dẫn.

Image
Các đồng đội chúc mừng Simao

Cùng lúc này, Sevilla tạm quên đi chuỗi 5 trận toàn thua tại La Liga bằng cách đánh bại Malaga 5-3. Alejandro Alfaro đưa đội chủ sân Sanchez Pizjuan vượt lên dẫn bàn ở phút 11. Tuy nhiên, Malaga nhanh chóng dẫn ngược 2-1 nhờ cú đúp của Jose Rondon ở các phút 19 và 26.

Diễn biến trên sân sôi động khi đôi bên giằng co từng bàn thắng một. Phút 32, Alvaro Negredo đưa hai đội một lần nữa trở về vạch xuất phát, nhưng rồi pha lập công của Qwusu-Abeye ở phút 41 vẫn giúp các vị khách khép lại hiệp thứ nhất với lợi thế 1 bàn dẫn trước.

Thế nhưng, đó cũng là tất cả những gì Malaga làm được ngày hôm nay bởi hiệp hai hoàn toàn thuộc về Sevilla. Tiền vệ Koffi Romaric trở thành người hùng của Sevilla với bàn gỡ hòa 3-3 bằng cú sút chân trái ở phút 67. Đến phút 82, vẫn là Romaric đánh bại hàng thủ Malaga nâng tỷ số lên 4-3 trong niềm vui tột cùng của các CĐV nhà.

Trên đà hưng phấn, chỉ 1 phút sau đến lượt Diego Capel lập công ấn định chiến thắng 5-3 cho Sevilla, tạo lợi thế 2 bàn trước trận lượt về.

Một cặp đấu khác cũng có nhiều bàn thắng là Almeria vượt qua Real Mallorca với tỷ số 4-3. Tiền đạo Jose Ulloa có màn trình diễn xuất sắc khi anh lập hat-trick cho Almeria và kiến tạo bàn còn lại cho đồng đội Kalu Uche. Ba bàn gỡ của Mallorca thuộc về Guzman, Victor Casadejesus và Webo. Lẽ ra Mallorca đã có thể tìm được trận hòa nếu Victor không đã hỏng một quả penalty cuối hiệp một.

Ở trận còn lại, Getafe có thể hài lòng với chiến thắng 2-1 trên sân của đội hạng hai Real Betis. Loạt trận lượt về sẽ diễn ra vào các ngày 4 và 5/1.

Kết quả các trận đấu:
Almeria 4-3 Mallorca
Atletico Madrid 1-0 Espanyol
Real Betis 1-2 Getafe
Sevilla 5-3 Malaga
Real Madrid 8-0 Levante



đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment