Tuesday, December 14, 2010

Hồi sinh trong hoài nghi

Với 3 trận thắng chỉ trong 8 ngày, có vẻ Schalke đang đi đúng hướng trong hành trình tìm lại sức mạnh đích thực. Tuy nhiên, trong hành trình này, đội bóng của Felix Magath vẫn chưa khiến NHM tin tưởng tuyệt đối.

Tại Bundesliga, họ vừa giành những chiến thắng quan trọng trước hai đối thủ trực tiếp là Bayern (2-0) và Mainz (1-0) để tạm thời chia tay nhóm nguy hiểm. Song, đó đều là những chiến thắng chật vật. Ở trận gặp Bayern, Schalke đã phải nhờ đến sự xuất thần của đội trưởng Neuer mới có thể giữ vững mành lưới. Còn ở trận gần nhất với Mainz, ngoài Neuer, tiền vệ phòng ngự Kluge và tiền đạo Farfan cũng đã để lại những dấu ấn rõ ràng.

Image

Không phải Schalke không xứng đáng với những chiến thắng trên. Chỉ có điều, cách mà thày trò HLV Magath giành được 3 điểm trọn vẹn là rất mong manh. Mong manh như vị trí thứ 10 của họ trên BXH (chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 4 điểm). Đó là điều dễ hiểu bởi những chiến thắng mới đây của Schalke chủ yếu dựa trên sự tỏa sáng cá nhân và niềm tin. Còn về lối chơi, vẫn đang tồn tại rất nhiều bất ổn trong hệ thống của F.Magath.

Trên hàng công, Huntelaar đang mất duyên ghi bàn. Ở trận đấu với Mainz, chân sút người Hà Lan này thậm chí còn không thể tận dụng cơ hội từ chấm 11 mét. Trong khi đó, Raul và Jurado phong độ thất thường. Chính sự xuống phong độ của các cầu thủ tấn công khiến gánh nặng luôn đè lên hàng thủ Schalke. Rất may là trong thời điểm nhạy cảm với hàng loạt tin đồn về chuyển nhượng, đội trưởng Neuer vẫn tỉnh táo và tiếp niềm tin cho các cầu thủ phòng ngự bằng những pha cứu thua xuất sắc.

“Niềm tin là thứ quý giá nhất mà chúng tôi đã tìm lại được”, HLV Magath phát biểu sau trận thắng Mainz 1-0. Niềm tin, đó là điều kiện cần. Điều kiện đủ để Schalke trở lại là chính mình là những thay đổi tích cực về lối chơi. Kỳ nghỉ Đông sắp tới là một cơ hội tuyệt vời cho thày trò F.Magath thực hiện điều đó.




đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment