Friday, December 17, 2010

Real bán Benzema, đón Clichy

Trái ngược hoàn toàn với những tuyên bố: “Real Madrid không nhất thiết phải tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này” của BLĐ đội bóng Hoàng gia, những kế hoạch mua sắm vẫn đang được triển khai một cách nghiêm túc và có mục tiêu hẳn hoi tại Bernabeu.

Có vẻ, Mourinho đã thành công trong “cuộc chiến” với chủ tịch Perez quanh kế hoạch đẩy Benzema khỏi Bernabeu. Thật vậy, chỉ vài ngày trước, Perez còn cứng rắn bảo vệ Benzema, thì hôm qua đã xuất hiện thông tin Perez đã bắt đầu chiều theo ý của Mourinho. Theo đó, khả năng Real sẽ dùng chân sút người Pháp để thực hiện đàm phán mua hậu vệ Gael Clichy của Arsenal.

Image
Clichy (trái) có thể gia nhập sân Bernabeu tháng 1 tới

Tất nhiên, đây là vở kịch do chính “đạo diễn” Mourinho dựng lên. Bởi đã từ lâu, Mourinho rất muốn kéo Clichy về Real nhằm củng cố cho hàng thủ. Nhưng do chưa thuyết phục được Arsenal hay nói đúng hơn là Real chưa đánh trúng vào nhu cầu của Pháo thủ. Bởi ai cũng biết, HLV Arsene Wenger rất “kết” Benzema. Nghĩa là, đây là lúc thuận lợi nhất để Real tiếp cận Clichy bằng “mồi câu” Benzema.

Nói cách khác, Real sẽ tiến hành kế hoạch trên ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Có 3 yếu tố để khẳng định mức độ khả thi của thương vụ này. Thứ nhất, Benzema đang là “người thừa” ở Real khi mới 3 lần được đá chính và ghi vỏn vẹn 1 bàn tại La Liga 2010/11. Thứ hai, bán Benzema cho đúng đối tác cần mua, Real sẽ thu về số tiền không nhỏ (dự tính 35 triệu euro). Cuối cùng, đó là họ mua được hậu vệ Clichy cho mục tiêu tăng cường khả năng phòng thủ. Quan trọng hơn, Real sẽ dùng số tiền từ việc bán Benzema để hoàn tất vụ theo đuổi tiền đạo Fernando Llorente (Bilbao), người mà cả HLV Mourinho và chủ tịch Perez đều ngợi ca.

Ở chiều ngược lại, lợi ích từ việc bán Clichy cũng mang về cho Arsenal rất nhiều thứ. Ở đó, Wenger sẽ có chân sút mà ông hằng mong ước để thực hiện cuộc chinh phục vô địch Premiership và Champions League. Có Benzema, hàng công Arsenal sẽ trở nên đáng sợ hơn. Vậy hợp tác với Real là điều mà có lẽ Arsenal đang tính đến.

No comments:

Post a Comment