Monday, December 27, 2010

Ronaldo bị bỏ rơi

Nhân dịp khép lại năm cũ và đón năm mới 2011, tạp chí bóng đá L’Equipe của Pháp đã công bố Đội hình tiêu biểu năm 2010.

Đã có một bất ngờ rất lớn trong cuộc bầu chọn Đội hình tiêu biểu năm 2010 của tờ L’Equipe khi tiền vệ lừng danh Cristiano Ronaldo của ĐT Bồ Đào Nha và Real Madrid đã không có tên. Trong cuộc bầu trọn này, Ronaldo bị xếp vào nhóm tiền đạo nhưng số điểm của anh chỉ là 110. Anh còn kém một loạt chân sút khác như Diego Forlan (126 điểm), David Villa (130 điểm) và kém người dẫn đầu Messi tới… 94 điểm.

Đây có thể xem là một điều rất lạ nếu không muốn nói là sự bất công đối với Ronaldo. Bởi kể từ khi rời M.U chuyển sang thi đấu cho Real Madrid, anh vẫn thể hiện được phong độ chói sáng. Đặc biệt, ở mùa giải 2010/11, CR7 đang cùng tiền đạo Lionel Messi (Barca) dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga với 17 lần sút tung lưới đối phương.

Image
Năm thứ hai liên tiếp, Ronaldo bị L’Equipe loại khỏi Đội hình tiêu biểu

Như vậy, năm thứ hai liên tiếp, Ronaldo bị L’Equipe loại khỏi Đội hình tiêu biểu trong năm của bóng đá thế giới. Sở dĩ vậy một phần bởi những màn trình diễn kém ấn tượng của ngôi sao 25 tuổi này trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha, đặc biệt phong độ thiếu thuyết phục của anh ở VCK World Cup 2010 (chỉ ghi được 1 bàn, ấn định chiến thắng 7-0 cho đội nhà ở trận gặp CHDCND Triều Tiên).

Trong khi đó, việc tiền vệ Sergio Busquets có tên trong đội hình với 161 điểm có thể xem là một bất ngờ lớn. Không thể phủ nhận sự tiến bộ vượt bậc của cầu thủ 22 tuổi này, nhưng anh cũng chưa xuất sắc đến mức có thể vượt lên một loạt tên tuổi trong vai trò tiền vệ phòng ngự như Xabi Alonso của Real Madrid/TBN (124 điểm), Cambiasso của Inter/Argentina (92 điểm) hay Fabregas của Arsenal/TBN (68 điểm).

Cùng với Busquets, tuyển Tây Ban Nha còn đóng góp 4 cầu thủ ở Đội hình tiêu biểu năm nay, trong đó có 3 trụ cột của Barca gồm trung vệ Pique cùng với cặp tiền vệ Xavi và Iniesta. Cầu thủ TBN còn lại được L’Equipe tôn vinh là thủ môn Iker Casillas (Real Madrid).

Trong số 11 cầu thủ trong Đội hình tiêu biểu năm 2010 của tờ L’Equipe, tiền đạo Lionel Messi chính là điểm nhấn. Dù không ghi được bàn thắng nào ở VCK World Cup 2010 cho ĐT Argentina, nhưng những đường chuyền tuyệt vời của anh cho đồng đội ở Nam Phi, cùng với những màn trình diễn siêu đẳng trong màu áo CLB Barca vẫn khiến Messi được tờ L’Equipe chấm điểm cao nhất (204 điểm).



đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment