Friday, December 17, 2010

Sức ép dồn lên Hodgson

Sau trận hòa 0-0 trước Utrecht rạng sáng qua, HLV Roy Hodgson đã bị các CĐV Liverpool chỉ trích dữ dội. Liverpool tuy vẫn tiến vào vòng knock-out Europa League, song đã phơi bày quá nhiều nhược điểm.

Trong trận gặp Utrecht, có tới 37.800 khán giả đến sân Anfield theo dõi thầy trò Roy Hodgson thi đấu. Thế nhưng sau đó, họ có cảm giác như mình bị lừa. Lý do là Liverpool ra sân với đội hình gồm hầu hết các cầu thủ trẻ hoặc thường xuyên ngồi ghế dự bị. Những cái tên như Jonjo Shelvey, Nathan Eccleston hay Danny Wilson được ra sân ngay từ đầu dù họ chưa được lên đội một. Cầu thủ duy nhất thuộc đội hình chính thi đấu với Utrecht là Martin Skrtel.

Image

Với lực lượng đó, Liverpool đã chơi một trong những trận đấu buồn tẻ nhất mùa giải này. Nhiều thời điểm, các cầu thủ của Hodgson thậm chí còn không thèm phạm lỗi khi đối phương vượt qua. Trên sân, CĐV đã kêu gọi HLV Roy Hodgson tung các trụ cột vào thi đấu nhưng nhà cầm quân này lờ đi và tiếp tục để quên Torres trên băng ghế dự bị.

Sau trận đấu, Hodgson đã xin lỗi vì không cho Torres ra sân. Nhưng chiến lược gia lão làng này cũng giải thích rằng ông buộc phải làm thế vì không còn cách nào khác. Lý do là đội hình Liverpool hiện nay rất mỏng. Bất cứ chấn thương nào của các trụ cột vào thời điểm này cũng có thể khiến họ sụp đổ.

Hiện tại, HLV Hodgson vẫn đang thúc giục ban lãnh đạo tăng cường lực lượng. Theo kế hoạch, Liverpool sẽ mua 1 trung vệ và 1 tiền đạo trong tháng 1/2011. Tuy nhiên, chẳng ai dám chắc liệu Hodgson có tại vị cho đến lúc thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa hay không. BLĐ Liverpool chưa thể hiện quan điểm đối với chuyện tương lai của Hodgson. Song trong mắt các nhà cái, Hodgson đang là nhà cầm quân có nguy cơ mất việc cao thứ 2 Premiership (chỉ sau Avram Grant của West Ham).

No comments:

Post a Comment