Friday, December 24, 2010

Thui chột

Tài năng trẻ sáng giá nhất của lò Real Castilla là Alvaro Morata tỏ ra tiếc nuối vô hạn khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong trận thắng Levante tại Cúp Nhà Vua vừa qua. Song có lẽ, tiền đạo 18 tuổi này còn phải tiếc nuối nhiều hơn nữa trong tương lai.

Sau trận đấu, Morata phát biểu: “Thất đáng tiếc, đồng đội đã làm hết sức để giúp tôi lập công, vậy mà tôi lại bỏ lỡ”. Morata được HLV Mourinho tung vào sân ở phút 77 thay cho Benzema. Đến cuối trận, Morata được đồng đội trao cho một cơ hội rất ngon ăn, nhưng anh lại dứt điểm trúng người thủ môn, qua đó trao lại cơ hội cho Pedro Leon ấn định chiến thắng 8-0.

Trận thắng Levante có thể xem như cơ hội cọ xát đầu tiên trong màu áo đội 1 của tài năng được kỳ vọng nhất trong số 3 “sản phẩm” Castilla được đôn lên mùa này (cùng Carlos và Mateos). Thực ra, trước đó, Morata đã từng được vào sân trong trận thắng Zaragoza ở vòng 15 La Liga, nhưng không kịp thể hiện do chỉ được chơi 2 phút cuối.

Image
Liệu tài năng của Morata có “chết yểu”? - Ảnh: AFP

Tất nhiên, chuyện một tài năng non nớt bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong lần đầu thử lửa không có gì đáng bàn. Song, cái khoảnh khắc đó đang khơi lại mối quan tâm của giới mộ điệu về số phận của những tài năng trẻ lò Castilla. Liệu Morata có thể hy vọng gì vào tương lai? Anh sẽ kế tục Hierro, Raul, Casillas… hay lại nối gót những tài năng trẻ đàn anh “chết yểu”.

Ngoái lại 10 năm qua, mùa nào Real cũng đôn lên đội một vài tài năng trẻ. Nhưng đến giờ, chẳng có ai trở thành “Hierro mới”, “Raul mới” hay “Casillas mới”. Đáng sợ hơn, phần lớn họ đều không thể vượt qua được bài test đầu tiên, để rồi phải rời bỏ mái nhà thân yêu qua cánh cửa hậu. Trong hàng chục tài năng trẻ được đôn lên đội 1 Real 10 năm gần đây, có lẽ chỉ thủ thành Diego Lopez đang bắt cho Villarreal thực sự thành danh. Còn lại tất cả đều không phát triển được tài năng, thậm chí phải trôi dạt tới những CLB vô danh, nghiệp dư để kiếm cơm.

Liệu Morata có thoát khỏi số phận nghiệt ngã của một tài năng trẻ lò Castilla?

No comments:

Post a Comment