Thursday, December 23, 2010

Tôn vinh Barca & Real

Barcelona và Real Madrid tiếp tục là hai thế lực thống trị tuyệt đối bóng đá Tây Ban Nha nên không bất ngờ khi họ chiếm đa số trong đội hình tiêu biểu nửa đầu mùa giải La Liga 2010/2011 do Báo bóng đá bầu chọn.
Image
David de Gea

Thủ môn: David de Gea (Atletico Madrid)

Không được che chắn bởi một hàng thủ tốt song đó lại là cơ hội để De Gea phô diễn những pha cứu thua ngoạn mục trong khung gỗ. Sự điềm tĩnh hiếm có ở độ tuổi 20 giúp anh giành chiến thắng trước nhiều chân sút lợi hại tại La Liga. Mới chỉ để lọt lưới 19 bàn, De Gea cho thấy tiềm năng trở thành thủ môn hàng đầu thế giới trong tương lai.

Hậu vệ phải: Daniel Alves (Barcelona)

Alves xứng đáng là hậu vệ hàng đầu không chỉ của La Liga mà trên toàn thế giới. Những thống kê cho thấy, sau 16 vòng đấu, Alves là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất trong đội hình Barca chứ không phải những bậc thầy kỹ thuật như Leo Messi hay Xavi. Điều đó chứng tỏ vai trò và đóng góp to lớn của cầu thủ người Brazil vào lối chơi tiqui-taca mà Barca đang trình diễn.

Trung vệ: Diego Colotto (Deportivo La Coruna)


Ở tuổi 29, tài năng của Colotto đang đạt tới độ chín muồi. Đây thực sự là mùa giải ấn tượng của trung vệ người Argentina khi nỗ lực của anh giúp cho “Super Depor” mới chỉ lọt lưới có 19 bàn. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự, Colotto còn hỗ trợ tấn công cực tốt với 2 bàn thắng và 4 đường kiến tạo, con số đáng nể đối với một trung vệ.

Image
Ricardo Carvalho

Trung vệ: Ricardo Carvalho (Real Madrid)

Mới tới thi đấu tại La Liga hồi mùa hè song đẳng cấp của Carvalho nhanh chóng được khẳng định trong màu áo Real. Trung vệ người Bồ Đào Nha đã giúp “Kền kền trắng” giải quyết căn bệnh nan giải “công làm, thủ phá” ở những mùa trước. Ngoại trừ thất bại 0-5 trước Barca, Carvalho thực sự là chốt chặn rất khó bị đánh bại.

Hậu vệ trái: Carles Puyol (Barcelona)


Đội trưởng của Barca có khả năng chơi tốt mọi vị trí ở hàng phòng ngự, tất nhiên là trừ thủ môn. Dù sắp bước sang tuổi 33 nhưng Puyol bù đắp hoàn hảo những hạn chế về thể hình, thể lực bằng kinh nghiệm và sự dũng cảm. Anh là chỗ dựa vững chắc cả về chuyên môn lẫn tinh thần cho các đồng đội, góp công lớn vào thành tích mới thủng lưới 9 bàn của đội nhà.

Tiền vệ phải: Santi Cazorla (Villarreal)

Sau ca chấn thương nặng khiến Cazorla lỡ hẹn World Cup 2010, anh trở lại để rồi còn xuất sắc hơn trước. Cầu thủ 26 tuổi trở thành nhà đạo diễn trận đấu tài ba của đội bóng đang xếp thứ ba La Liga. Cazorla cùng với Nilmar và Giuseppe Rossi tạo thành tam giác ma thuật, đem về 24 trên tổng số 30 bàn thắng mà Villarreal đã ghi được. Liverpool là đội bóng đang chết mê chết mệt Cazorla và muốn có anh vào tháng Giêng tới.

Image
Andres Iniesta

Tiền vệ trung tâm: Andres Iniesta (Barcelona)

Mùa giải trước Iniesta thường xuyên vật lộn với chấn thương và dường như anh đang bù đắp khoảng thời gian đánh mất đó bằng phong độ chói sáng. Riêng việc được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng Thế giới 2010 đủ để nói lên một năm đáng kinh ngạc trong sự nghiệp của Iniesta.

Tiền vệ trung tâm: Xabi Prieto (Real Sociedad)

Trong năm đầu tiên trở lại La Liga, Sociedad đã gây bất ngờ khi bay cao trên vị trí thứ 9 sau 16 vòng đấu. Nổi bật nhất trong đội hình vô danh của đội bóng thành San Sebastian là tiền vệ 27 tuổi Prieto. Với 4 bàn thắng, 7 đường kiến tạo và một nhãn quan chiến thuật tinh tế, tài năng của Prieto đã được thừa nhận qua lời khen ngợi từ HLV Pep Guardiola của Barcelona.

Tiền vệ cánh trái: Angel di Maria (Real Madrid)

Cầu thủ người Argentina dường như sinh ra để đá cho đội bóng Hoàng gia. Vừa mới gia nhập dàn sao Bernabeu hồi đầu mùa, Di Maria đã hòa nhập cực nhanh và tạo dấu ấn riêng bên cạnh ngôi sao hàng đầu thế giới Cristiano Ronaldo. Bàn thắng vào lưới Sevilla hôm cuối tuần là pha lập công thứ 5 của Di Maria tại La Liga, đồng thời anh cũng có được 7 pha kiến tạo. Các Madridista đều hy vọng Di Maria sẽ làm tái hiện hình ảnh “mũi tên vàng” như Alfredo di Stefano thuở nào.

Image
Lionel Messi

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona)

Messi là một hiện tượng đặc biệt của làng bóng đá đương đại. 17 bàn thắng sau 14 trận đấu, đó là chưa kể 12 đường chuyền cho các đồng đội lập công, cầu thủ có chiều cao chưa đến 1m70 này quả thực là ác mộng của mọi hàng phòng ngự. Messi tạo nên những con số ấn tượng này một cách dễ dàng, giống như một nghệ sỹ thiên tài đang đùa giỡn cùng trái bóng.

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)


Dẫu rằng mọi sự so sánh luôn khập khiễng thì Ronaldo vẫn luôn là một đối thủ xứng tầm của Messi. Siêu sao người Bồ Đào Nha giằng co từng bàn thắng với Messi, tạo nên cuộc đua nghẹt thở đến danh hiệu Vua phá lưới. Thật trùng hợp khi cả Ronaldo và Messi, mỗi người đều đã có 27 pha lập công cho CLB của mình trên tất cả các mặt trận.

Đội hình tệ nhất lượt đi La Liga:
Gustavo Munua (Levante) - Luis Perea (Atletico Madrid), Kris Stadsgaard (Malaga), Matteo Contini (Real Zaragoza) - Didier Zokora (Sevilla), Modeste M'Bami (Almeria), Nacho Novo (Sporting Gijon), Luca Cigarini (Sevilla), Javier Arizmendi (Getafe) - Adrian (Deportivo La Coruna), Karim Benzema (Real Madrid)



đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment