Saturday, January 22, 2011

La Liga: Không của riêng Real và Barca

Những mùa giải gần đây La Liga đang trở nên kém phần hấp dẫn khi cuộc đua đến chức vô địch chỉ còn lại Real và Barca. Thế nhưng rất có thể thực tế đó sẽ thay đổi từ mùa giải năm sau.

Trong quá khứ, đã có lúc cuộc cạnh tranh đến chức vô địch La Liga thường xuyên có sự góp mặt của 4-5 ứng viên. Bên cạnh những ông lớn như Barca, Real là Valencia, Villarreal, Sevilla thậm chí cả Deportivo hay Atletico. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại thực tế đó đã thay đổi hoàn toàn khi mà các đội bóng cạnh tranh trực tiếp với Barca hay Real không còn được đầu tư mạnh mẽ, có chăng đó cũng là sự đầu tư chưa đúng hướng kiểu Atletico. Bên cạnh đó, tiềm lực tài chính của các CLB cũng là một phần nguyên nhân không nhỏ dẫn đến sự thất thế của các “thiếu gia” tại La Liga. Hậu quả tất yếu đó là sự ra đi của hàng loạt những ngôi sao sáng giá trong đội hình mà điểm đến yêu thích là Bernabeu, Nou Camp. Trong số này có thể kể đến những cái tên như Daniel Alves, Adriano, David Villa bên phía Barca hay Ramos, Raul Albiol của Real…

Barca vô địch tuyệt đối với 99 điểm sau 38 vòng đấu trong mùa giải trước

Thế nhưng, cũng giống như ngoại hạng Anh, thời gian gần đây các CLB Tây Ban Nha đã thường xuyên nhận được sự quan tâm từ các tỷ phú giàu bên ngoài quốc gia. Bên cạnh sự thâu tóm Malaga của tỷ phú người Qatar, Abdullaha Nasser Al-Thani cách đây không lâu, giờ lại đến lượt doanh nhân người Ấn Độ với cái tên Ahsan Ali Syed chính thức trở thành chủ sở hữu CLB Racing Santander. Với nhiều CĐV Tây Ban Nha việc một đội bóng thuộc quyền sở hữu bởi một ông chủ nước ngoài sẽ được coi là sự “nhục nhã” với CLB bởi điều đó sẽ khiến cho những bản sắc lâu đời truyền thống mất đi. Tuy nhiên, trong sự phát triển tất yếu của bóng đá hiện đại, có thể khẳng định đây sẽ là bước ngoặt cần thiết với các CLB Tây Ban Nha, đặc biệt trong bối cảnh La Liga đang chịu sự thống trị khá lâu từ các thế lực như Real, Barca.

Tính đến thời điểm hiện tại, Racing Santander đã là CLB thứ 2 tại La Liga thuộc quyền sở hữu của một ông chủ nước ngoài. Theo các báo cáo mới nhất từ Tây Ban Nha, Ahsan Ali Syed chính thức trở thành chủ sở hữu CLB vào ngày thứ 6 vừa qua. Tuy mức giá chính thức không được tiết lộ song số tiền dự kiến mà tỷ phú người Ấn Độ phải bỏ ra rơi vào khoảng từ 30-40 triệu Euro (Khoảng 50 triệu USD). Hiện tại, khi kỳ chuyển nhượng mùa đông vẫn chưa khép lại, NHM bóng đá Tây Ban Nha lại có thể hy vọng La Liga tiếp tục sẽ có những bản hợp đồng “bom tấn”. Những vụ chuyển nhượng đình đám không đến từ Barca hay Real mà đơn giản đó chính là đội bóng đang xếp thứ 14 tại giải đấu cao nhất xứ bò tót, Santander, để có thể cạnh tranh với các CLB nhà giàu tại ngoại hạng Anh trên TTCN tới đây.

Malaga chính là đội đi tiên phong cho trào lưu sang tên tại La Liga

Nói là vậy, nhưng trên thực tế, tiềm lực của những Santander, Malaga sau khi có được các ông chủ mới vẫn chưa thể đủ mạnh để tạo nên một bước đột phá kỳ diệu giống như Chelsea hay Man City đã làm tại đảo quốc sương mù. Tuy nhiên, với sự góp mặt tiên phong bởi các doanh nhân giàu có như Ahsan Ali Syed, Abdullaha Nasser Al-Thani NHM chắc chắn các CLB Tây Ban Nha sẽ “thay da đổi thịt” trong tương lai không xa và việc rút ngắn khoảng cách giữa Real, Barca và phần còn lại chỉ còn là vấn đề thời gian.


đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment