Saturday, February 5, 2011

Âm mưu đằng sau sự kiện chấn động bóng đá Peru

4 cầu thủ bị đầu độc bằng ma túy trong cuộc chạm trán quan trọng để giành suất thăng hạng. Đâu là sự thật đằng sau âm mưu tày trời này?

Trận đấu điên rồ ở Peru

Đứng bên cạnh những cường quốc bóng đá như Brazil hay Argentina, đất nước Peru vẫn không bị lép vế ở phương diện túc cầu. Họ vẫn có một hệ thống giải đấu quy mô với hơn 80 CLB lớn nhỏ. Mấy năm gần đây, sau khi chuyển đổi giải hạng nhất thành giải chuyên nghiệp, LĐBĐ Peru dành những quyền lợi đặc biệt cho các đội bóng góp mặt ở giải đấu cao nhất nhằm tạo động lực để thúc đẩy sự phát triển của bóng đá. Chính vì thế, việc kiếm suất thăng hạng trở thành cuộc chiến gam go. Đây là một phần nguyên nhân dẫn đến hàng loạt tiêu cực ở các giải hạng dưới, trong đó, sự kiện cầu thủ tố bị đầu độc hồi tháng 7 năm trước là ví dụ điển hình.

Ngày 22/07/2010, CLB Hijos de Acosvinchos hành quân tới SVĐ Estadio Rosas Pampa của Sport Ancash trong trận đấu mang ý nghĩa quan trọng. Đội chiến thắng sẽ giành quyền lên chơi tại giải chuyên nghiệp. Riêng về đội khách Acosvinchos, họ có lợi thế rất lớn khi chỉ cần kiếm được kết quả hòa là đoạt được suất thăng hạng. Hơn 8.000 người ngồi chật sân Rosas Pampa nhằm trợ lực tinh thần cho các cầu thủ chủ nhà.

Xếp ở vị trí thứ 4 và thứ 5 trên BXH, thực lực của 2 đối thủ - trong điều kiện bình thường – không chênh lệch nhiều. Dẫu thế, Acosvinchos đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trong trận đấu sinh tử tại Rosas Pampa. Một phần do chiến thuật phòng ngự bị động, một phần do tinh thần bạc nhược của các cầu thủ, Acosvinchos buộc phải chịu trận trong phần lớn thời gian trận đấu. Không thể thủ giữ lâu trước quyết tâm và sức tấn công của chủ nhà, các cầu thủ khách lần lượt nhận 3 bàn thua và gần như chắc chắn để tuột khỏi tay chiếc vé thăng hạng quý giá.

Phút 86, Sport Ancash tổ chức một đợt tấn công ở hành lang phải. Hậu vệ Salinas, người mắc lỗi trong tình huống dẫn đến bàn thua thứ 2 và thứ 3, thay vì truy cản đối phương lại đổ gục xuống sân. Cầu thủ 24 tuổi liên tục co giật trong sự bàng hoàng của khán giả. Trọng tài yêu cầu đưa bóng ra khỏi sân và các bác sỹ nhanh chóng có mặt để chăm sóc cho Salinas. Ngay lúc ấy, ba cầu thủ khác của đội khách là Luis Coelho, Juan Luna và Martín Reategui đồng loạt ngã xuống sân.

Trận đấu trở nên căng thẳng khi BHL Acosvinchos yêu cầu trọng tài hoãn trận đấu vì lý do họ không có đủ cầu thủ. Họ đe dọa sẽ kiện lên liên đoàn nếu trọng tài công nhận kết quả trận đấu. Tuy nhiên, tổ trọng tài có quan điểm khác. Xét cục diện trận đấu và đánh giá tình hình, họ quyết định cho trận đấu tiếp tục. Cuộc so tài kết thúc với tỷ số 3-0 và Sport Ancash tràn ngập niềm vui vì lần đầu tiên góp mặt tại giải chuyên nghiệp Peru.

Salinas bất tỉnh trên sân

Âm mưu & sự thật đằng sau tiếng kêu oan

Hijos de Acosvinchos, lẽ dĩ nhiên, không chấp nhận phán quyết của trọng tài. Họ yêu cầu mở cuộc điều tra về nguyên nhân dẫn đến tình trạng bất thường của 4 cầu thủ. Dường như Acosvinchos có lý khi kết quả xét nghiệm máu của Salinas và 3 đồng đội có điểm vô cùng đáng ngờ: Nồng độ benzodiazepine trong máu họ đều cao bất ngờ (benzodiazepine là một loại ma túy có tác dụng làm giảm đau, tuy nhiên, nếu dùng quá liều sẽ dẫn đến các tác dụng phụ như mỏi mệt, mất tập trung hoặc choáng). Dựa vào bằng chứng này, BLĐ Acosvinchos phát đơn kiện tới tiểu ban Kỷ luật của LĐBĐ Peru, yêu cầu hủy kết quả trận đấu với Sport Ancash và tiến hành điều tra nguyên nhân khiến 4 cầu thủ của họ bị đầu độc. Theo lời tố của hậu vệ Salinas, anh được một thành viên trong BHL của Sport Ancash đưa cho thứ nước uống lạ, “không ngọt mà có vị hơi đắng”.

Nếu sự thật là Sport Ancash đã sử dụng thủ đoạn như nói trên, họ sẽ bị tước vé thăng hạng, thậm chí còn bị trừng phạt nặng nề. Bên cạnh đó, Acosvinchos sẽ được chơi ở giải chuyên nghiệp. Xét thấy tính chất nghiêm trọng của sự việc, LĐBĐ Peru ra quyết định mở cuộc điều tra về lời tố cáo của Acosvinchos. Tuy vậy, kết quả lại không được như ý muốn của bên nguyên.

Sau 3 tháng thu thập lời khai và bằng chứng, ngày 15/10/2010, kết luận chính thức về nghi án “đầu độc đối phương bằng ma túy” đã được đưa ra. Và đó là một kết quả bất ngờ! Việc Salinas bị ngất trên sân ở cuối trận là thật. Chất benzodiazepine tìm thấy trong máu 4 cầu thủ của Acosvinchos cũng là thật. Nhưng lời tố cáo của Acosvinchos thì không thật.

Điều đầu tiên: Dường như Acosvinchos đã tính toán sai về cuộc quyết đấu với Sport Ancash. Tự tin rằng chỉ cần kiếm được trận hòa là thăng hạng, các cầu thủ khách bước vào sân với tâm lý lạc quan quá mức. Hơn nữa, HLV Ignacio Verme yêu cầu học trò phòng ngự ngay từ đầu trận khiến họ rối loạn sau bàn thua đầu tiên. Các cầu thủ Acosvinchos không thể gượng dậy, dẫn đến liên tiếp 2 bàn thua nữa. Như vậy, kết quả trận đấu không có gì đáng ngờ.

Thứ hai, về nguyên nhân dẫn đến việc Salinas bất tỉnh, các bác sỹ có mặt trên sân cho rằng anh gặp phải tình trạng trên do kiệt sức. Hơn nữa, thi đấu tại SVĐ Rosas Pampa (cao 2442m so với mặt nước biển) đã khiến Salinas bị choáng. Sau khi Salinas bất tỉnh, nhằm tạo áp lực để trọng tài hủy kết quả trận đấu đang bất lợi, 3 cầu thủ khác của đội khách ngầm diễn trò ngã ra sân (họ đã thừa nhận việc này trong quá trình điều tra).

Chất benzodiazepine có trong máu Salinas là diễn biến đặc biệt. Bác sỹ chăm sóc cho anh tại sân khẳng định Salinas không có dấu hiệu trúng độc lúc ngã xuống. Như thế, rất có khả năng chất ma túy trên được bơm vào máu Salinas lúc anh được chuyển tới bệnh viện. Hiện tại, vẫn chưa có manh mối nào về người chỉ đạo hoặc trực tiếp thực hiện hành vi này.

Kết luận của LĐBĐ Peru thực sự là quả bom chấn động. Kẻ kêu oan lại là thủ phạm trong khi người chiến thắng được trả lại danh dự. Án phạt dành cho CLB Acosvinchos sẽ được Tòa án thể thao phán quyết vào tháng 3/2011.



đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment