Thursday, February 24, 2011

Bão chấn thương đổ bộ Nou Camp: Nguy rồi Barca!

Vốn đang khắc khoải từng ngày mong chờ sự trở lại của trung vệ Puyol, Barca lại nhận tin buồn khi lần lượt Valdes, Xavi gặp phải những chấn thương khác nhau.

Qua 3 trận đấu gần đây, một vấn đề nổi cộm trong lối chơi của Barca chính là sự thiếu chắc chắn nơi hàng thủ. Ngoại trừ Arsenal có đội hình mạnh, Gijon hay Bilbao chỉ thuộc tầm trung bình ở La Liga nói riêng. Vậy mà Blaugrana, vốn giữ sạch lưới 5 trận trước đó lại bị chọc thủng lưới trong những tình huống khá đơn giản. Hệ lụy dẫn đến điều này là do Pique phần nào sa sút còn hai “người đóng thế” cho Puyol: Milito và Abidal đều mắc lỗi hoặc gián tiếp hoặc trực tiếp. Trên thực tế, HLV Pep Guardiola gặp những khó khăn nhất định để đưa ra phương án khắc phục. Ở trận gặp Bilbao cuối tuần trước, ngay cả khi Pep kéo Busquets xuống đá trung vệ thì sự an toàn vẫn không được đảm bảo (chính tiền vệ này phạm lỗi trong vòng cấm, dẫn đến tình huống gỡ hòa của Bilbao).

Nỗi lo về bộ đôi trung vệ chưa lắng xuống thì tin dữ tiếp tục ùa về. Những tưởng chấn thương đầu gối của Valdes (dính phải trong buổi tập trước trận gặp Bilbao) không quá nghiêm trọng nhưng theo thông báo mới nhất từ các bác sĩ, thủ thành này buộc phải đưa đi phẫu thuật và mất khoảng 6 tuần để bình phục. Dù trong danh sách cầu thủ, đội chủ sân Nou Camp còn có Jose Pinto và Oier Olazabal thế nhưng đâu vì thế, các cule tỏ ra yên tâm. Gần như chắc chắn Pinto sẽ là lựa chọn đầu tiên, chỉ có điều năng lực của thủ môn 35 tuổi này luôn là một dấu hỏi. Việc anh ít khi được xỏ găng ra sân cũng tác động nhiều tới tâm lý thi đấu.

Vấn nạn chấn thương đang hoành hành tại Nou Camp




Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Như đã biết, Barca vốn áp đặt thế trận lên những đối thủ của mình rất tốt với lối chơi tấn công rực lửa, bởi vậy ít nhiều giảm thiểu áp lực cho hàng thủ. Vậy giờ đây Xavi – ngòi nổ trong mọi đợt tấn công của Blaugrana cũng chấn thương (dự kiến nghỉ khoảng 10 ngày), liệu những Messi, Villa ở trên sẽ xoay sở ra sao? Trông cậy vào Iniesta? Đó là điều chắc chắn. Song tính biến ảo, sự đột biến từ những tình huống tấn công sẽ bị hạn chế. Nếu như gặp hàng tiền vệ tranh chấp quyết liệt, liều lĩnh như của Gijon hay chất lượng tương đồng như của Arsenal thì một mình Iniesta có đủ hay không? So với các tuyến, số lượng tiền vệ của Barca nhiều hơn hẳn. Chỉ có điều những nhân tố còn lại như Busquets, Mascherano, Seydou Keita quen với nhiệm vụ thu hồi bóng, thay vì phát động tấn công. Trong khi đó, tân binh Ibrahim Afellay lại thường hay khi dạt cánh và cũng chưa thật hòa nhập tốt.

Quả thật, chặng đường phía trước của Barca đang hứa hẹn rất nhiều thử thách. Ở chuyến hành quân tới sân ONO cuối tuần này, Pep sẽ chắc chắn không có trong tay tới 4 trụ cột gồm: Puyol, Valdes, Xavi và Alves (lĩnh đủ 5 thẻ vàng từ đầu mùa). Càng đáng lo hơn khi Mallorca thường đạt thành tích khá tốt và thể hiện tinh thần máu lửa dưới sự cổ vũ của khán giả nhà (đã thắng 7/12 tại ONO). Chỉ cần sơ sảy một chút thôi, lợi thế về điểm số giữa Barca và Real hoàn toàn có thể bị thu hẹp. Đó là viễn cảnh bất kì cule nào cũng lo lắng bởi đội bóng của họ còn phải làm khách tại Bernabeu vào ngày 17/4.

Nếu như ở La Liga, Barca còn dễ thở hơn đôi chút thì tại sân chơi Champions League, thử thách mang tên Arsenal đang quá đáng gờm. Thất bại 1-2 trong trận lượt đi (dù đã dẫn trước) buộc thầy trò Pep Guardiola phải giành chiến thắng ở lần tái đấu (ngày 9/3 tới). Thế nhưng không Valdes, không Pique (bị treo giò), khả năng ra sân của Puyol bị bỏ ngỏ (chưa kể tới những cầu thủ vốn cũng có dấu hiệu mệt mỏi, căng cứng thời gian qua như Villa, Xavi) liệu nhà cựu vô địch châu Âu có đánh bại nổi “pháo thủ”?


đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment