Saturday, July 9, 2011

Bốc thăm sơ loại Champions League, Europa League

Tối qua (20/6), tại Nyon (Thụy Sỹ) đã diễn ra lễ bốc thăm phân cặp vòng sơ loại thứ nhất và thứ hai Champions League mùa giải 2011/12.

Dù các đại gia chưa xuất hiện, nhưng ở vòng sơ loại này cũng đã có những gương mặt quen thuộc, những bất ngờ ở các mùa giải trước.

Bayern (Đức), Arsenal (Anh), Lyon (Pháp), Villarreal (TBN) và Udinese (Italia) sẽ ra quân ở vòng sơ loại thứ 3

Theo thể thức cực kỳ phức tạp của UEFA, mỗi mùa giải Champions League là một “thử thách lớn” nếu ai đó muốn nắm rõ luật. Chỉ có 4 CLB thi đấu vòng sơ loại thứ nhất và 2 đội thắng sẽ tham dự vòng sơ loại thứ 2 gồm 17 cặp đấu của các đội VĐQG của những giải nhỏ.

17 đội thắng trên sẽ cùng 13 CLB (tổng 30 đội) có quyền tham dự vòng sơ loại thứ 3 được chia rất phức tạp. Mùa 2011/12, UEFA sẽ chia ra 2 nhóm: nhóm VĐQG gồm Rangers (Scotland), Copenhagen (Đan Mạch), Genk (Bỉ) làm hạt giống cùng 17 CLB vừa vượt qua vòng sơ loại thứ 2. Nhóm không VĐQG bao gồm 10 CLB: có 5 đội hạt giống Benfica (BĐN), Dinamo Kiev (Ukraina), Panathinaikos (Hy Lạp), Twente (Hà Lan), Liege (Bỉ) và 5 CLB không phải hạt giống: Rubin Kazan (Nga), FC Zurich (Thụy Sỹ), Odense (Đan Mạch), Trabzonspor (TNK), Vaslui (Romania).

Hai nhóm VĐQG và không VĐQG này sẽ đấu với nhau để chọn 10 CLB thuộc nhóm VĐQG và 5 CLB (tổng là 15 đội) thuộc nhóm không VĐQG giành quyền vào vòng play-off.

Tại vòng play-off đã “có sẵn” 5 CLB không VĐQG thuộc nhóm 5 giải đấu “siêu cường” gồm: Bayern (Đức), Arsenal (Anh), Lyon (Pháp), Villarreal (TBN) và Udinese (Italia). Nhóm 5 CLB này sẽ gặp nhóm 5 CLB không VĐQG vừa thắng ở vòng sơ loại thứ 3 nói trên. 10 CLB của nhóm VĐQG vượt qua vòng sơ loại thứ 3 sẽ bốc thăm gặp nhau. Chính thể thức chia nhóm như vậy đã khiến khá nhiều đại gia phải tiêu diệt nhau, để nhóm những đội vô địch ở các giải nhỏ có cơ hội xuất hiện ở vòng bảng. Sau vòng play-off đầy khắc nghiệt này sẽ xác định 10 CLB vào vòng bảng cùng 22 CLB đã đợi sẵn (tổng 32 đội chia làm 8 bảng)
Europa League cũng đã bốc thăm 25 cặp vòng sơ loại 1 và 40 cặp vòng sơ loại 2. Không có tên tuổi nào đáng chú ý, ngoại trừ á quân năm 2010: Fulham (đội dự theo đường BXH Fair-play) sẽ bắt đầu hành trình với trận gặp Runavik (Đảo Faroe).

Các cặp vòng sơ loại 1 & 2 Champions League 2011/12

Sơ loại 1 (ngày 28-29/6; 5-6/7)

Tre Fiori (San Marino)-Valletta (Malta)
Santa Coloma (Andora)-Dudelange (Luxembourg)

Sơ loại 2 (12-13/7; 19-20/7)

Maccabi Haifa (Israel)-Borac Banja Luka (Bosnia)
FK Mogren (Montenegro)-Litex Lovech (Bulgaria)
Maribor (Slovenia)-Thắng trận Santa Coloma/F91 Dudelange
Skenderbeu (Albania)-APOEL FC (Đảo Síp)
Slovan Bratislava (Slovenia)-Tobol Kostanay (Kazakstan)
Sturm Graz (Áo)-Videoton (Hungaria)
Zestafoni (Georgia)-Dacia Chisinau (Macedonia)
Dinamo Zagreb (Croatia)-Neftci (Azerbaijan)
Pyunik (Armenia)-Viktoria Plzen (CH Czech)
Partizan (Serbia)-Skendija (Macedonia)
Thắng trận Tre Fiori/Valletta-Ekranas (Lithuania)
Malmo (Thụy Điển)-Torshavn (Đảo Faroe)
Shamrock Rovers (Ireland)-Flora Tallinn (Estonia)
Rosenborg (Na Uy)-Breidablik (Israel)
Helsinki (Phần Lan)-Bangor City (Xứ Wales)
Skonto (Latvia)-Wisa Krakow (Ba Lan)
Linfield (Bắc Ireland)-BATE Borisov (Belarus)

22 CLB dự vòng bảng:

Barca, M.U, Chelsea, Real, Porto, Inter, Milan, Shakhtar, Valencia, CSKA Moscow, Marseille, Zenit, Ajax, Leverkusen, Olympiakos, Fenerbahce, Man City, Lille, Basel, Dortmund, Napoli và Galati (Romania).


đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment