Saturday, July 9, 2011

MU gia hạn hợp đồng với Chris Smalling: Tuổi trẻ tài cao

Trước sự tiến bộ của Chris Smalling, MU tin rằng tương lai của “quỷ đỏ” phụ thuộc rất nhiều vào trung vệ trẻ người Anh. Thế nên, đội chủ sân Old Trafford nhanh chóng kí hợp đồng mới nhằm giữ chân Chris Smalling.

Cách đây khoảng một năm, HLV Ferguson đưa cầu thủ trẻ người Anh từ Fulham về Old Trafford, các manucian đã lo lắng cho tương lai của Chris Smalling. Thực tế, nhiều người cảm thấy ái ngại cho trung vệ của ĐT U21 Anh khi có màn ra mắt thiếu thuyết phục ở trận giao hữu gặp Celtic. Lần đó, Chris Smailling đã xử lí vụng về dẫn đến để đội nhà bị phạt quả penalty. Tưởng rằng, bản hợp đồng gần 10 triệu bảng của Sir Alex sẽ chết yểu ở “nhà hát của những giấc mơ”, nhưng HLV Ferguson luôn tin tưởng vào khả năng đánh giá cầu thủ trẻ của mình.

Chris Smalling thăng tiến mạnh mẽ ở MU

Quả thật, may mắn đã đến với Chris Smalling khi trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand dính chấn thương. Từ đó, hậu vệ sinh năm 1989 Anh được HLV Ferguson tin tưởng cho đá chính bên cạnh đội trưởng Vidic. Không bỏ lỡ cơ hội, cựu cầu thủ Fulham thi đấu ngày càng trưởng thành. Với khả năng không chiến tốt nhờ chiều cao 1m92 và kỹ thuật tốt, Chris Smalling đã tạo được niềm tin đối với “ông già gân”. Bằng chứng là ngay mùa giải đầu tiên được ra sân ở đấu trường Champions League, nhưng trung vệ 21 tuổi này luôn thể hiện phong thái thi đấu chững trạc. Thực tế, Chris Smalling có mặt trong 9/13 trận của MU ở giải đấu khắc nghiệt nhất của lục địa già.

Còn tại giải ngoại hạng Anh, trung vệ của ĐT U21 Anh ra sân tới 19 trận. Điều đó giải thích tại sao MU lại nhanh chóng quyết định đề nghị cựu cầu thủ Fulham kí bản hợp đồng mới. Được biết, Chris Smalling sẽ khoác áo đội chủ sân Old Trafford đến năm 2016. Có thể nói đây là phần thưởng xứng đáng cho cầu thủ sinh năm 1989 sau những gì anh thể hiện ở mùa giải vừa qua. Như vậy, chỉ sau một năm, Chris Smalling đã có được vị trí nhất định trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ferguson. Với kế hoạch trẻ hóa đội hình MU của Sir Alex, trung vệ 21 tuổi này được xem sẽ trở thành cầu thủ trụ cột của “quỷ đỏ” trong tương lai.

Cùng với sự xuất hiện của tân binh Phil Jones, các manucian hi vọng Chris Smalling sẽ cùng với đồng đội ở ĐT U21 Anh trở thành cặp trung vệ có thể thay thế Vidic – Ferdinand ở những mùa giải tới. Xa hơn nữa, tương lai của bóng đá Anh được cho là sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sự tiến bộ của cựu cầu thủ Fulham. Nhưng khoan hãy vội nghĩ đến tương lai, trước mắt Chris Smalling còn nhiều việc phải làm đó là cùng đồng đội chiến đấu nhằm bảo vệ chức vô địch Premier League trước sự cạnh tranh của Chelsea, Arsenal, Liverpool.



đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment