Sunday, August 14, 2011

Cagliari sa thải HLV Donadoni: “Máy chém” đã khởi động

Rõ ràng chiếc máy chém huấn luyện viên ở Serie A ngày càng có xu hướng hoạt động sớm hơn ngay từ mùa hè. Năm 2008, HLV Stefano Colantuono bị Palermo sa thải chỉ sau đúng một trận mở màn mùa 2008-09. Năm 2010, HLV Franco Colomba bị Bologna sa thải thậm chí ngay trước khi mùa giải khởi tranh 1 ngày. Năm 2011, kỷ lục tiếp tục bị phá, khi Cagliari tuyên bố bãi nhiệm HLV Roberto Donadoni từ ngày 12/8, tức còn đúng nửa tháng nữa mới đến ngày Cagliari đá trận ra quân gặp đương kim vô địch Milan.



Donadoni bị sa thải nhanh như điện xẹt, chỉ sau khi báo giới biết tin về ý định của chủ tịch Massimo Cellino vài giờ đồng hồ. Về khoản thích là “chém” liền tay, may ra chỉ có chủ tịch Zamparini của Palermo mới sánh nổi với ông chủ nổi tiếng “cục cằn” này của Cagliari. Chỉ những ai có thể sống hòa thuận được với Cellino mới mong tại vị. Vụ việc lần này được cho là xuất phát từ mâu thuẫn giữa Donadoni và Cellino trong vụ tiền đạo David Suazio.



Donadoni bị sa thải - Ảnh Getty


Suazo, chân sút từng rất được mến mộ trong 8 năm chơi cho Cagliari trước đây, đã chắc mẩm được Cagliari mời trở lại sau khi tự do rời Inter, nhưng sau gần hai tuần tập luyện cùng thầy trò HLV Donadoni, anh được Cellino thông báo là không có hợp đồng nào hết. Suazo (hiện đã chính thức gia nhập Catania) khẳng định anh sẵn sàng ký một hợp đồng trống bất kể mức lương, trong khi Cellino thì khẳng định chân sút người Honduras đã có những yêu sách không thể chấp nhận. Rốt cục, không thể chấp nhận lại là thái độ của Donadoni dành cho Cellino trong vụ này và là thái độ của Cellino với Donadoni sau khi biết sự bất phục của cấp dưới. Phán quyết được đưa ra nhanh chóng. Hiện Cellino đang phải chịu làn sóng chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ về quyết định này.



Thay Donadoni 99% sẽ là HLV Massimo Ficcadenti, người đã dẫn dắt Cesena gây bất ngờ lớn ở Serie A mùa trước. Từng bắt đầu mùa 2010-11 với tư cách nhà cầm quân có nhiều khả năng bị sa thải nhất, Ficcadenti cuối cùng trở thành một trong số 8 HLV giữ được ghế cả mùa. Nhưng dưới trướng Cellino sẽ là một câu chuyện khác hẳn, nhất là khi “chiếc máy chém” ngày càng tỏ ra hung hãn với số lượng nạn nhân cứ tăng dần qua mỗi mùa giải. Mùa này, Serie A có tới 13 trong số 20 HLV là người mới đến (năng lực chưa được chứng tỏ), nên khả năng kỷ lục về số nhà cầm quân bị “trảm” trong một mùa (hiện là 16) rất có thể sẽ bị phá vỡ.



Nhịp sống Calcio



-Samuel Eto’o bất ngờ tiết lộ rằng anh chưa đồng ý đến Nga chơi cho Anzhi, mà vẫn để ngỏ cửa cho các đại gia nước Anh. Premier League là giải đấu mà Eto’o rất muốn chứng tỏ khả năng của mình.



-Hôm nay, Milan sẽ có trận giao hữu với CLB Malmo (Thụy Điển) trên sân khách. Đây được xem là món quà mà Milan dành cho tiền đạo Ibrahimovic, người sinh ra ở Malmo và khởi nghiệp trong màu áo đội bóng quê nhà.



- Palermo đã vượt mặt nhiều đội bóng lớn để mua tiền đạo trẻ người Thụy Sĩ Cephas Malele, cầu thủ được đánh giá là “thần đồng” của CLB FC Zurich. Palermo cũng đã chính thức bác bỏ khả năng mua Amauri.



- Hôm qua, Inter đã thắng trận đá tập trước đội bóng “phủi” Beretta (được dẫn dắt bởi Sergio Zanetti, anh trai của đội trưởng Inter Javier) với tỷ số 8-0, trong đó Milito lập cú đúp, còn tiền đạo 19 tuổi Longo lập hat-trick.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến


No comments:

Post a Comment