Sunday, August 14, 2011

Dortmund ngã ngựa, Bayern thắng nhọc

Cơn bão Vàng-Đen rốt cuộc đã không thể thổi bay Hoffenheim, thậm chí thầy trò Juergen Klopp còn phải đón nhận thất bại đầu tiên mùa này ở sân Rhein Neckar. Tận dụng cơ hội ấy, Bayern đã đánh bại Wolfsburg trong 1 trận đấu mà “Hùm xám” phải rất nhọc nhằn mới gom trọn 3 điểm.



Dortmund đã xưng hùng xưng bá tại Bundesliga, thậm chí còn khẳng định tên tuổi ở bên ngoài nước Đức. Với Hoffenheim, đây mới là mùa giải thứ 4 họ góp mặt ở giải đấu hạng cao nhất nước Đức. Ngày ra quân, gã khổng lồ vùng Ruhr hạ đẹp Hamburg 3-1, trong khi đội bóng nhỏ bé của thị trấn Sinsheim nhận trận thua 1-2 trước Mainz.



Nhưng những chênh lệch đó chỉ là trên giấy, còn thực tế Hoffenheim đang dần chứng tỏ họ cùng với Bayern chính là khắc tinh của Dortmund. Cần biết rằng, trong 6 lần chạm trán với nhà đương kim vô địch tại Bundesliga, đội chủ sân Rhein Neckar mới chỉ nhận duy nhất 1 thất bại. Hơn nữa, 6 trận ấy họ cũng chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 5 bàn trước đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ bậc nhất nước Đức.





Và tối qua, Hoffenheim tiếp tục ngáng đường Dortmund để tạo nên cú sốc lớn nhất của vòng đấu thứ 2. Ngay phút thứ 6, tiền vệ Firmino người Brazil đã cảnh báo khung thành Dortmund với cú sút dội xà ngang. Và chỉ đúng 3 phút sau, đội chủ nhà có bàn mở tỉ số. Từ pha sút phạt trực tiếp với khoảng cách phải trên 30m, Salihovic đã có cú cứa lòng chân trái, bóng ghim thẳng vào góc chết khiến thủ thành Weidenfeller dù tung người hết cỡ cũng không thể cản phá.



Lối chơi tấn công dồn dập của Dortmund bỗng “tắt điện” trước Hoffenheim luôn đá rát không ngại va chạm. Nhất là sau khi có bàn thắng, các cầu thủ chủ nhà càng quyết tâm bảo vệ lợi thế của mình. Tấn công trung lộ, đánh biên, rồi sút xa cầu may…, nhưng cơn bão Vàng-Đen cũng đành bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Hoffenhein và nhận thất bại đầu tiên của mùa này, báo hiệu chặng đường đầy chông gai trước mắt.



Thông tin Dortmund nhận bàn thua sớm trước Hoffenheim dội về sân Volkswagen hẳn khiến người Bayern như mở cờ trong bụng ở chuyến làm khách Wolfsburg. Bởi lẽ, sau trận thua muối mặt trước M’Gladbach ngày ra quân, thầy trò Jupp Heynckes rất cần 1 chiến thắng để xốc lại tinh thần cho cuộc hành xác sắp tới (5 trận/15), mà ngay giữa tuần này sẽ là trận tiếp Zurich ở lượt đi play-off Champions League 2011/12, chiến dịch mà trận chung kết sẽ diễn ra tại chính sào huyệt Allianz Arena.



Cũng giống như trận gặp M’Gladbach, Bayern cũng nắm quyền kiểm soát bóng trước Wolfsburg (60-40), nhờ vào nguồn lực nhỉnh hơn. Tuy nhiên, cũng không khác ngày ra quân là mấy, lối chơi của Hùm xám bế tắc, chẳng có đường nét gì. Còn bên kia chiến tuyến, sự thận trọng của đội chủ nhà đã tạo nên trận cầu có lẽ là buồn tẻ nhất vòng này. Nhưng khi mà ai cũng nghĩ đến kịch bản chia điểm, kịch tính bất ngờ nổ ra ở phút cuối cùng.



Đúng vào phút giờ đầu tiên, từ một pha tấn công bên cánh trái, bóng tới chân Franck Ribery. Tiền vệ người Pháp đã có pha nhả bóng thuận lợi để Luiz Gustavo băng lên đệm lòng. Thủ thành Benaglio có lẽ đã chủ quan nên phản ứng chậm khiến bóng bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của cả rừng fan chủ nhà, trái lại là niềm vui vỡ òa của thầy trò Jupp Heynckes. Bayern cũng đã có 3 điểm đầu tiên, dẫu rằng sức mạnh thật sự của Hùm xám vẫn chưa được bộc lộ.



Trong những trận đấu sớm tối qua, Schalke bất ngờ hủy diệt Cologne tới 5-1. Cả Hannover và Mainz đều ca khúc khải hoàn rời Nuernberg và Freiburg với cùng chiến thắng 2-1. Tiếc nuối cho Hamburg khi đã có lợi thế dẫn bàn 2-1 tới những phút cuối cùng. Nhưng phút lơ là của hàng thủ đã phải trả giá khi Hertha gỡ hòa 2-2 ở phút 88 với pha lập công của Mijatovic.



Chưa thể nói gì nhiều khi mà Bundesliga 2011/12 mới đi qua được 2 vòng. Tuy nhiên, những kết quả trái chiều đã nổ ra và nó hứa hẹn còn nhiều bất ngờ ở chặng đường sắp tới.







đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến


No comments:

Post a Comment