Tuesday, August 9, 2011

Mainz 2- 0 Leverkusen: Vượt qua thử thách

Mainz đã chứng minh cú ngã trước đội bóng ít tên tuổi Metan Medias ở Europa League chỉ là tai nạn khi quật đổ một Leverkusen đầy tham vọng.



Chịu áp lực nặng nề sau khi phải dừng bước ngay ở vòng sơ loại thứ 3 Europa League, tưởng như các cầu thủ Mainz sẽ khó có thể giành một kết quả khả quan trong trận ra quân. Tuy nhiên, thầy trò HLV Tuchel chứng minh cú ngã đó chỉ là một tai nạn khi quật đổ một Leverkusen đầy tham vọng.



Đúng là Mainz làm các CĐV lo lắng thực sự khi suốt quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới họ đã thi đấu khá kém cỏi. Việc hàng loạt trụ cột ra đi ở kỳ chuyển nhượng Hè 2011 khiến lối chơi pressing từng làm mê hoặc hàng triệu NHM Bundesliga của Mainz mất sự nhuần nhuyễn và kém độ sắc sảo. Thất bại trước đội bóng ít tên tuổi Metan Medias ở Europa League cách đây ít lâu là bằng chứng cho thấy sự sa sút có thật của Mainz.



Song, HLV Tuchel vẫn tỏ ra lạc quan. Ông tin tưởng vào những quyết định nhân sự đang tiến hành tại sân Coface. Dù Schuerrle, Holtby, Fuchs đã ra đi, nhưng trong tay ông vẫn còn khá nhiều cầu thủ trẻ tài năng.



Đó là lý do chiến lược gia này không ngại ngần lựa chọn lối chơi pressing trước các vị khách được đánh giá cao hơn, Leverkusen.



Với chiến thắng này, Mainz đã bước đầu lấy lại niềm tin nơi NHM


Quyết định của Tuchel thực sự chính xác khi dàn cầu thủ trẻ bên phía Mainz đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Leverkusen. Ngay phút thứ 2, tiền vệ Ivanschitz tung cú sút sấm sét từ khoảng cách 22 mét. Thủ môn Giefer đã phải rất nỗ lực cản phá mới tránh được một bàn thua cho Leverkusen. Tuy nhiên, các CĐV Mainz không phải đợi lâu. Phút 32, tận dụng một tình huống phối hợp thiếu ăn ý giữa thủ môn và hậu vệ của Leverkusen, tiền đạo Allagui đã ghi bàn mở tỷ số trận đấu cho Mainz.



Có được bàn thắng, các cầu thủ Mainz càng thi đấu tự tin hơn. Nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ, đội chủ nhà không mấy khó khăn để chặn đứng các đợt tấn công của Leverkusen. Không chỉ có vậy, lối chơi phản công nhanh của Mainz liên tục đẩy hàng thủ của đội khách vào tình thế nguy hiểm. Trước khi hiệp 1 kết thúc, tiền vệ Ivanschitz suýt nữa nâng tỷ số lên 2-0 sau một tình huống đá phạt.



Sau giờ nghỉ, đội khách có sự điều chỉnh nhân sự khi tiền đạo Jorgensen được tung vào sân thế chỗ tiền vệ phòng ngự Rolfes. Sự thay đổi này giúp Leverkusen thi đấu khởi sắc hơn. Trong 20 phút đầu hiệp 2, khung thành của thủ môn Mueller chao đảo kể từ khi trung vệ Svensson phải rời sân ở đầu hiệp 2 do chấn thương.



Bộ ba tấn công của Leverkusen gồm Schuerrle, Derdiyok và Jorgensen liên tục tung ra những cú sút nguy hiểm.



Đúng vào thời điểm tưởng như hàng thủ của Mainz không còn chịu nổi sức ép rất lớn từ đội khách, thì tình huống “đốt lưới nhà” của trung vệ Toprak ở phút 86 đã dập tắt mọi hy vọng có điểm của Leverkusen. Phút 90, lẽ ra tỷ số đã là 3-0 cho Mainz nếu Ivanschitz dứt điểm chuẩn xác hơn ở tình huống đối mặt với thủ môn Giefer. Dẫu vậy, tỷ số 2-0 vẫn là món quà tuyệt vời hơn mà thầy trò HLV Tuchel dành tặng NHM.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến


No comments:

Post a Comment