Sunday, August 14, 2011

Manchester United, Barcelona 'vắt sữa' Champions League như thế nào?

Có hàng tỉ lý do khiến các CLB châu Âu cố sống cố chết để được chơi tại Champions League bởi giải đấu này được ví như... con bò sữa của họ.



Đó là câu chuyện về những khoản lợi nhuận kếch xù có được từ mỗi cú đá của một cầu thủ trên sân, từ các bàn thắng, từ trận đấu, từ cuộc bốc thăm và thậm chí là từ những chiếc ghế của những CĐV.



Từ cơ quan quyền lực của bóng đá châu Âu, UEFA mong muốn mỗi năm số lợi nhuận thu được từ giải đấu hấp dẫn này phải lên tới con số 1.000.000.000 bảng từ tiền bản quyền truyền hình và từ các nhà tài trợ trên khắp cựu lục địa. Con số đáng kinh ngạc này là lý do khiến giải đấu này được coi là con bò sữa của nền bóng đá châu Âu, ai cũng có thể vắt, miễn là CLB đó phải được tham dự Champions League.



VĐ Champions League, Barcelona được 46,4 triệu bảng.


Năm qua, lợi nhuận ròng chính thức được công bố vào khoảng 685,4 triệu bảng. Trong số này, hai đội bóng dự trận chung kết là được hưởng lợi nhiều nhất. Một điều đặc biệt là đội Á quân giải đấu này mùa trước, M.U mới là đội thu về nhiều hơn cả. Trên con đường từ vòng bảng tới Wembley, M.U đang mang về cho ngân sách của CLB 48,4 triệu bảng trong khi, đội bóng đánh bại Quỷ đỏ trong trận chung kết là Barcelona chỉ có 46,4 triệu bảng mang về.



Số tiền mà M.U thu về một phần từ các hợp đồng béo bở được ký với các đài truyền hình trong nước để truyền trực tiếp các trận đấu. Ngoài ra còn các gói hợp đồng nhỏ khác cũng liên quan đến các trận cầu tại Champions League. Con số này lớn hơn cả mùa giải trường kỳ ở Premier League. Dù đoạt chức VĐ lần thứ 12, M.U cũng chỉ thu về 15,13 triệu bảng.



Lợi nhuận thu được từ các phương tiện truyền thông khác cũng là điều đáng nói. Mỗi quốc gia tham gia, thêm một CLB của quốc gia đó tham gia, Champions League lại có thêm một phần lợi nhuận. Thêm một CLB xuất hiện cũng ảnh hưởng tới số tiền được chia cho tất cả.



Trong số này, M.U nhận được 23,5 triệu bảng, và Barcelona nhận được 18,4 triệu bảng. Nhưng cả hai vẫn chưa phải là đội bóng được hưởng lợi nhiều nhất từ các phương tiện truyền thông. Người dẫn đầu là Chelsea, CLB bị loại ở tứ kết. The Blues nhận được 24,5 triệu bảng. Đương nhiên, UEFA cũng góp phần trong số được hưởng lợi, nhờ hợp đồng tài trợ từ Ford, Adidas và Mastercard.



Mỗi CLB trong số 32 đội tham dự vòng bảng sẽ được chia khoảng 3,5 triệu bảng. Mỗi trận đấu sẽ nhận 500.000 bảng. Nếu thắng, CLB sẽ được thêm 770.000 bảng và nếu hòa, số này là 363.000 bảng.



Tham gia vòng 1/8, số lợi nhuận được chia là 2,7 triệu bảng. Vòng tứ kết số này là 3 triệu bảng và bán kết thì là 3,8 triệu bảng. Đội Á quân, M.U được nhận thêm 5,09 triệu bảng và Barcelona thì được cao hơn với 8,1 triệu bảng cho chức VĐ.



Ngoài hai đội bóng dự trận chung kết được chia lợi nhuận nhiều nhất. Những CLB cũng được hưởng những khoản lợi kếch xù có thể kể đến Tottenham, vào tới tứ kết, được 28,3 triệu bảng. Arsenal vào tới vòng 1/8 được 27,3 triệu bảng và Chelsea, vào tới tứ kết được 40,5 triệu bảng.







đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến


No comments:

Post a Comment