Sunday, August 14, 2011

Vòng 25 V-League 2011: Hà Nội ACB xuống hạng, chờ chung kết ở Vinh

Trận thắng 3-2 ở Mỹ Đình giúp SLNA tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng trước sự đeo bám quyết liệt của HN.T&T, đội cũng có 3 điểm vất vả trước V.HP. Kết quả này cũng khiến cho HN.ACB chính thức trở thành đội đầu tiên nhận tấm vé xuống hạng.







*16h00, HN.T&T - V.HP: 1-0



Phút thứ 10, sau tình huống treo bóng của Ngọc Duy, Gonzalo đã rất nỗ lực tì đè để tung ra cú đánh đầu nhưng tiếc là lực chạm bóng hơi nhẹ nên không gây nhiều khó khăn cho thủ môn Xuân Việt.



Phút thứ 14, sau khi đón đường bóng nảy ra từ quả tạt bóng của Công Vinh bên cánh phải, Gonzalo đi bóng và thực hiện quả đá rất căng nhưng bóng lại không đi trúng khung thành của đội khách.



Phút 16, Enicet có pha khống chế bóng gọn ghẽ bên cánh trái trước khi tung ra cú đá bằng chân phải nhưng bóng lại đi không chính xác.



Những phút sau đó, HN.T&T vẫn chơi ép sân nhưng lại tỏ ra thiếu chính xác trong những pha bóng cuối cùng nên khung thành của thủ môn Xuân Việt vẫn được đặt trong trạng thái an toàn.



Phút 23, sau pha lên bóng bên cánh trái, Hồng Tiến tung ra đường căng ngang khó chịu đưa bóng cắt ngang khung thành của đội khách nhưng không một cầu thủ áo trắng nào kịp thời áp sát khiến cơ hội trôi qua.



Một khoảnh khắc thót tim cho các cầu thủ HN.T&T sau tình huống phá bẫy việt vị của Eniekan. May mắn cho đội chủ nhà là Hồng Sơn đã kịp thời giải nguy.



Một phút sau, HN.T&T trả lời bằng cú sút xa của Văn Quyết nhưng bóng vẫn đi không trúng đích.



Phút 43, sau đường bóng nảy ra, Công Vinh bắt vô - lê đẹp mắt đưa bóng nhằm thẳng vào góc cao nhưng với một pha tung người cản phá đẹp mắt, Xuân Việt đã ngoạn mục cứu thua cho đội khách.



Đầu hiệp hai, đón đường chuyền của đồng đội bên cánh trái, Gonzalo bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Quang Huy (thay Xuân Việt).



Phút 52, từ pha làm tường của Công Vinh, Sỹ Cường tung ra cú đặt lòng chân phải với một lực rất căng nhưng tiếc là bóng vẫn chưa chịu đi vào lưới của đội khách.



Phút 55, sau một pha bật nhả, Enicet tung ra cú đá rất căng đưa bóng đi cao hơn điểm nối giữa xà ngang và cột dọc của đội chủ nhà trong gang tấc.



Cơ hội rõ ràng nhất của đội chủ nhà đến ở phút thứ 58 sau tình huống Ngọc Duy tận dụng pha xử lý lóng ngóng của Đình Luật để đối mặt với Quang Huy nhưng pha băng ra rất nhanh của thủ môn đội khách đã cứu thua cho V.HP.



Phút 66, bóng đã dội xà ngang khung thành của HN.T&T sau cú đá căng của Enicet bị đổi hướng với cú đánh đầu của một cầu thủ V.HP. Tuy nhiên nếu bóng đi vào lưới, bàn thắng cũng sẽ không được công nhận do lỗi việt vị.



Phút 69, từ đường mở bóng của Hồng Minh, Gonzalo thoát xuống bên cánh trái rồi tung ra đường căng ngang vào trong vòng cấm loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của đội khách để Công Vinh dễ dàng đệm bóng khai thống thế bế tắc.



May mắn đã đứng về phía đội chủ nhà sau cú dứt điểm của Thiago ở thế đối mặt với Hồng Sơn. Quốc Long trong thế băng về đã nỗ lực phá bóng ngay trước vạch vôi, cú đá sau đó của Thiago lại đưa bóng đi chệch cột dọc.



Phút 89, thêm một cơ hội nữa cho V.HP nhưng Enicet lại không tận dụng thành công khi sút bóng đi chệch cột dọc.



Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà. Với kết quả này, trận đấu cuối cùng ở sân Vinh giữa HN.T&T và SLNA sẽ là trận chung kết của mùa giải.



Đội hình thi đấu:



HN.T&T: Hồng Sơn, Cristiano, Hồng Tiến, Duy Nam, Sỹ Cường, Công Vinh, Tiến Dũng, Gonzalo, Ngọc Duy, Văn Quyết, Quốc Long



V.HP: Xuân Việt, Hữu Tường, Eniekan, Minh Châu, Đức Dương, Enicet, Đức Thắng, Đình Luật, Xuân Phú, Văn Nam, Thiago



*16h00, HN.ACB - SL.NA: 2-3



SLNA có cơ hội đầu tiên của trận đấu khi Hồng Việt dứt điểm buộc thủ môn Minh Phong phải vất vả cản phá. Đội khách ép sân ngay từ đầu.



Ngay ở phút thứ 8 của trận đấu, xuất phát từ pha phản công nhanh, Thành Lương phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ môn đội khách. Bằng một cú dứt điểm rất nhanh, anh đã khiến lưới SLNA rung lên. 1-0 cho HN.ACB.



Sau khi bị dẫn bàn, SLNA đã vùng lên tấn công mạnh mẽ. Nỗ lực của họ cũng đã mang về bàn gỡ hòa ở phút 17 của trận đấu. Đón đường tạt bóng của Như Thuật bên cánh phải, Văn Bình trong thế không người kèm đã tung ra cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Minh Phong.



Những phút sau đó của hiệp một, trận đấu diễn ra khá cân bằng khi cả hai đội thể hiện sự thận trọng. Hầu hết những pha bóng nguy hiểm được tạo ra chủ yếu đến từ những cú sút xa không nguy hiểm.



Sau giờ nghỉ, SL.NA có cơ hội rất tốt để có bàn mở tỷ số với tình huống có bóng của Fagan trước vòng cấm địa của đội chủ nhà. Tuy nhiên, cú đá của tiền đạo đội khách lại không chiến thắng được thủ môn Minh Phong.



Hai phút sau, thêm một cơ hội nữa cho đội khách nhưng Minh Phong vẫn là người chơi chắc chắn với một pha cản phá thành công.



Phút 51, Ngọc Mạnh ngã trong vòng cấm của HN.ACB nhưng trọng tài không cho rằng đó là một pha phạm lỗi. Hai phút sau, Hoàng Helio tung ra cú đá phạt rất căng nhưng bóng đi vọt xà khung thành của Minh Phong.



Những nỗ lực của SL.NA giúp họ có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 với quả 11m ở phút thứ 61. Người đưa đội bóng xứ Nghệ vượt lên dẫn trước là Nguyễn Hoàng Helio.



Lợi thế dẫn bàn giúp SLNA càng chơi càng hay và đến phút 75, họ có bàn thắng thứ 3. Sau pha lên bóng bên cánh phải, Trọng Hoàng đột nhập vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán hạ gục Minh Phong.



Với cách biệt hai bàn, có cảm giác như HN.ACB không còn động lực thi đấu nữa, họ để cho đội khách chơi lấn lướt. Phút 79, sau pha căng ngang của Như Thuật, nếu Fagan chạm chân vào bóng, đội khách đã có bàn thắng thứ 4.



Phút 80, thêm một cơ hội rõ ràng nữa cho Fagan nhưng trong tư thế rất trống trải, tiền đạo của đội khách lại đưa bóng đi vọt xà ngang.



10 phút cuối trận, thế trận đã diễn ra theo thế một chiều. SLNA đã chơi như đá tập, họ tạo ra khá nhiều những pha bóng nguy hiểm trong đó có cú dứt điểm đưa bóng dội cột dọc khung thành của Hodges.



Phút 90+2, từ cú đá phạt trực tiếp, Lucas ghi bàn thắng đẹp mắt cho HN.ACB nhưng kết quả này không xoay chuyển được tình thế. Thua 2-3. HN.ACB chính thức trở lại giải hạng nhất.



Đội hình thi đấu:



HN.ACB: Minh Phong, Xuân Nam, Lucas, Machuca, Thành Lương, Văn Thế, Đức Sang, Sesay, Hải Nam, Văn Tân, Tuấn Anh, Công Minh.

SLNA: Quốc Cường, Văn Hoàn, Huy Hoàng, Hoàng Helio, Trọng Hoàng, Hồng Việt, Văn Bình, Ngọc Mạnh, Hodges, Fagan, Ansah.



*16h00, ĐT.LA - HP.HN:2-3



Cơn mưa nặng hạt trước trận đấu đã ảnh hưởng khá lớn tới chất lượng chuyên môn.



Trong những phút đầu tiên, ĐTLA chơi ép sân hoàn toàn và tạo ra khá nhiều cơ hội.



Phút 2, Danny sút sệt đưa bóng vào góc xa, nhưng thủ môn Minh Phong đã cản phá được. Ở pha phạt góc sau đó, Huỳnh Phú thoải mái đánh đầu nhưng đưa bóng đi vọt xà.



Phút 10, Antonio loại bỏ 1 hậu vệ đội khách trước khi tung cú sút xa khiến thủ môn Minh Phong chỉ còn biết đứng nhìn nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.



Phút 30, từ quả đá phạt của Kassim, thủ môn Minh Phong bắt hụt giúp ĐTLA có bàn mở tỷ số.



Phút 33, từ quả đá phạt từ cự ly khoảng 40m, Paulo Cassiano đánh đầu đưa bóng vào góc xa, gỡ hòa cho HP.HN.



Phút 38, thủ thành Tiến Phong phạm lỗi với Timothy trong vòng cấm khiến ĐTLA bị thổi phạt đền. Trên chấm 11m, chính Timothy thực hiện thành công quả phạt đền, đưa HPHN vươn lên dẫn trước 2-1.



Phút 45, ĐTLA gỡ hòa 2-2 sau khi Kassim tạt bóng từ cánh phải để Antonio đánh đầu vào góc gần, tung lưới HP.HN.



Phút 65, từ quả căng ngang của Henry, cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 bên phía HP.HN, Đức Thắng và Huỳnh Phú cùng lao vào tranh bóng, và dường như bóng đã chạm tay cầu thủ của ĐTLA trước khi lăn vào lưới Tiến Phong. HP.HN vươn lên dẫn trước 3-2.



Đội hình thi đấu:



ĐT.LA: Tiến Phong, Văn Giàu, Huỳnh Phú, Minh Thông, Quốc Huân, Anh Duy, Văn Hiệp, Nhật Tân, Antonio, Kassim, Danny.

HP.HN: Viết Nam, Xuân Luân, Hữu Hoàng, Đình Hưng, Hải Nam, Thanh Vân, Thanh Trung, Trọng Lộc, Paulo, Olushola, Timothy



*16h00, V.NB - TĐSC.ĐT: 2-0



Phút 6, Gustavo có pha căng ngang cực kỳ nguy hiểm khiến thủ môn Đồng Tháp phải vất vả cản phá.



Phút 7, Gustavo băng xuống đánh đầu sau pha tạt bóng của Hoàng Max nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.



Phút thứ 13, thêm một tính kiến tạo nữa của Gustavo bên cánh phải nhưng cú đá của Văn Thành sau đó lại tìm đúng vị trí của thủ môn Tấn Trường.



Phút 28, sau pha xử lý trước vòng cấm, Tiến Thành tung ra cú dứt điểm nguy hiểm khác đưa bóng đi sạt mép ngoài cột dọc khung thành thủ môn Tấn Trường.



Phút 33, Tiến Thành có bóng trong tư thế trống trải và tung ra cú đá rất căng nhưng bóng lại đi đúng vị trí của Tấn Trường.



Hai phút sau, Gustavo tung ra 2 cú dứt điểm rất căng nhưng một trong số đó bị thủ thành Tấn Trường cản phá trong khi cú đá còn lại ở góc hẹp lại đưa bóng đi ra sau cầu môn.



Phút 55, đón đường chuyền của đồng đội, Gustavo tung ra cú đá chân phải rất căng nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Một phút sau, Văn Thành sút bóng dội cột dọc khung thành đội khách.



Phút 67, Mota bị phạm lỗi trong vòng cấm của đội khách và Gustavo đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.



Phút 83, tỷ số được nhân đội cho đội chủ nhà với pha lập công của Văn Thành. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.



*16h00, K.KH - TH: 4-2



Phút thứ 5 của trận đấu, tỷ số được mở cho đội chủ nhà. Petronil là người đưa đội K.KH vượt lên dẫn trước với một cú dứt điểm chính xác.



Đến phút thứ 28, cách biệt được nhân đôi cho đội chủ nhà sau bàn thắng của Ngọc Điểu.



Phút thứ 37, TH nhận tổn thất về mặt nhân sự sau khi Wole phải nhận thẻ vàng thứ hai.



Ngay sau đó, lợi thế hơn người của K.KH mang về cho họ bàn thắng thứ 3 với pha lập công của Đình Việt ở phút 44.



Phút 75, Trindade ghi bàn thắng nâng tỷ số lên thành 4-0 cho đội chủ nhà.



Tuy nhiên, những nỗ lực ở cuối trận đã giúp Thanh Hóa có liên tiếp hai bàn gỡ. Phút 83, Đình Tùng ghi bàn thắng thứ 10 của anh ở giải đấu năm nay với một cú đá quyết đoán.



Một phút sau đó, Emmanuel rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu và K.KH đã chính thức trụ hạng.



*16h00, B.BD - SHB.ĐN: 1-1



Lợi thế sân nhà giúp B.BD có bàn mở tỷ số ở phút thứ 3 của trận đấu. Người ghi bàn thắng đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước là Veloso.



Phút 45, Merlo gỡ hòa cho đội khách.



*16h00, N.SG - HA.GL: 2-1



Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, tỷ số được mở cho đội chủ nhà sau pha lập công của tiền đạo Nguyễn Quang Hải.



Trước một đội khách đã không còn nhiều động lực, N.SG tiếp tục có bàn nhân đôi cách biệt với pha lập công của Quang Hải ở phút 42.



Phút 88, Samura ghi bàn danh dự cho HA.GL khép lại trận đấu với tỷ số 1-2.



Bảng xếp hạng sau vòng 25:





No comments:

Post a Comment