Monday, June 25, 2012

Oliver Bierhoff: muốn Đức trả thù Italia tại bán kết

Trưởng đoàn của ĐT Đức tại EURO 2012 - Oliver Bierhoff tuyên bố rằng Die Mannschaft rất muốn trả thù Italia tại bán kết giải năm nay.

Sau khi vượt qua Anh trên chấm 11 mét, Italia sẽ chạm trán Đức để tranh vé vào chung kết. Lần gần nhất gặp Die Mannschaft là tại bán kết World Cup 2006, Azzurri đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trong thời gian hiệp phụ. Sau đó, đoàn quân năm ấy được dẫn dắt bởi Marcello Lippi còn giành luôn chức vô địch bằng việc đánh bại Pháp ở trận quyết định.

Trong số những con người đã ra sân cách đây 6 năm, Đức còn sót lại Bastian Schweinsteiger, Lukas Podolski, Per Mertesacker, Philipp Lahm, Miroslav Klose. Trong khi đó, Italia chỉ còn Gianluigi Buffon và Andrea Pirlo. Tại bán kết EURO 2012, Bierhoff rất muốn Đức trả mối hận thất bại trước Italia.

Oliver Bierhoff

“Thật thú vị khi Đức tái ngộ Italia”, cựu tiền đạo từng khoác áo 4 CLB xứ mỳ ống (Milan, Udinese, Ascoli, Chievo) phát biểu. “Chúng tôi đã chờ rất lâu để có cơ hội phục thù Italia. Năm nay, chúng tôi có thể nói là cửa trên so với đội bạn.

“Đó sẽ là một trận bán kết căng thẳng. Tuy nhiên nếu chơi đúng với sức của mình, tôi tin rằng Đức sẽ giành phần thắng chung cuộc”. Trong sự nghiệp của mình, Bierhoff đã ghi 37 bàn sau 70 trận cho ĐT Đức. Tuy nhiên, chưa lần nào ông chọc thủng lưới Italia.

Hiện tại, Italia đang nắm trong tay chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp trước Đức với 3 trong số đó là chiến thắng. Lần cuối cùng Die Mannschaft hạ gục Azzurri là vào tháng 6/1995 trong một trận giao hữu tại Zurich, Thụy Sỹ.

Trận đấu đó diễn ra nhân dịp kỉ niệm 100 năm thành lập LĐBĐ Thụy Sỹ. Bierhoff không góp mặt trong thành phần của Đức. Thomas Helmer ghi bàn mở tỉ số cho Die Mannschaft, bàn còn lại cho Paolo Maldini phản lưới nhà.

No comments:

Post a Comment