Monday, June 25, 2012

Ronaldo với Tây Ban Nha: Bàn đạp lên đỉnh số 1

Muốn hướng tới những thành công tập thể và cá nhân, Ronaldo phải vượt qua Tây Ban Nha.
Cần “tinh thần Real”

Không phải Đức, chẳng phải Đan Mạch, Hà Lan hay Czech, Tây Ban Nha mới là thách thức lớn nhất từ đầu Euro 2012 tới đây, sẽ xuất hiện ở bán kết với Ronaldo và các đồng đội. Bằng đẳng cấp, thực lực của mình, “Bò tót” luôn là một bài toán nan giải với bất kỳ đối thủ nào. Tây Ban Nha có thể thua trong các trận giao hữu nhưng để đánh bại La Furia Roja trong một giải đấu chính thức không phải là nhiệm vụ đơn giản. Thất bại gần nhất của Tây Ban Nha đã cách đây hơn 2 năm, trong trận mở màn World Cup 2010 trước Thụy Sĩ, còn lại đội bóng áo đỏ đã thắng 17/18 trận suốt từ đó cho tới vòng loại và VCK Euro.

Nếu coi Tây Ban Nha là một Barca thu nhỏ, Bồ Đào Nha của Ronaldo cũng có thể được ví như một Real thu nhỏ. Cái cảm giác bị đè nặng khi phải đối mặt với Barca, Ronaldo chắc đã quá hiểu trong nhiều năm qua. Rất khó nhưng không phải bất khả thi, mà chiến thắng của Real mùa giải vừa rồi chính là một minh chứng. Tây Ban Nha cũng như Barca sẽ khiến đối phương không có nhiều đất diễn bằng cách kiểm soát 60 đến 70% thời lượng, như thế Bồ Đào Nha sẽ phải tận dụng một lượng thời gian có bóng ít ỏi trong chân. Đội bóng của Bento chắc chắn đã có sự chuẩn bị với điều này và một lần nữa họ sẽ lại chờ Ronaldo tỏa sáng.

Tinh thần Real sẽ giúp ích cho Ronaldo

CR7 đã quá quen với những áp lực tương tự, với cái cảnh phải nhẫn nhịn rồi vùng lên. Thắng lợi của Real trước Barca ngay tại Nou Camp với bàn thắng quyết định của chính Ronaldo sẽ là một liều thuốc tinh thần dành cho cá nhân anh trước cuộc chiến với Tây Ban Nha. Những tiếng réo tên Messi đã không còn là một nỗi ám ảnh nữa sau những bàn thắng liên tiếp vào lưới Hà Lan và Czech. Giờ đây nhiệm vụ của Ronaldo là tiếp tục đà bùng nổ và chuyển cái tinh thần chiến thắng của Real trước Barca lên tinh thần chiến đấu của Bồ Đào Nha.

Bóng vàng là đây!

Sức ảnh hưởng của Euro cũng như World Cup rất lớn, trong rất nhiều năm qua, các cầu thủ tỏa sáng ở sân chơi lục địa già đều có cơ hội lớn để giành các danh hiệu cá nhân. Với màn trình diễn siêu đẳng ở cấp CLB trong mùa giải vừa qua, Ronaldo đang nổi lên như ƯCV nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2012 mặc dù năm 2012 mới đi qua được nửa chặng đường. Xét trên các giải đấu cấp CLB, đối thủ lớn nhất với Ronaldo là Messi nhưng lợi thế rất lớn đang nằm trong tay ngôi sao người Bồ, bởi Real với những đóng góp không nhỏ của anh, đã vượt qua đội bóng của Messi – Barcelona ở Liga.

Chiến thắng cho tập thể và cho riêng mình

Thành tích ở Euro sẽ không mang tính quyết định cho Quả bóng vàng nhưng sẽ là một lực đẩy quan trọng cho Ronaldo, khi quãng thời gian này Messi chỉ có thể tìm niềm vui từ những trận đấu từ thiện tại Nam Mỹ. Để tăng tính thuyết phục và nhận được lá phiếu từ các nhà báo, các HLV và đội trưởng ĐTQG vào cuối năm nay, Ronaldo cần có một giải đấu thành công trên đất Ukraine – Ba Lan. Đến lúc này, Ronaldo đang là số 1 ở Euro (trên BXH Castrol Index) nhưng phải cẩn trọng với những người Tây Ban Nha như Iniesta hay Xavi. Mọi danh hiệu cá nhân đều phải gắn liền với các chiến thắng của tập thể. Ronaldo đã có Liga cùng Real và bằng cách đánh bại Tây Ban Nha, anh sẽ tiến một bước nữa. Rất sát tới Quả bóng vàng FIFA 2012.

Ronaldo bình thản trước áp lực

CR7 phát biểu trước trận đấu với TBN: “Một cầu thủ lớn luôn phải chịu nhiều áp lực hơn những người khác. Ngay cả một cầu thủ xuất sắc như Messi cũng phải đối mặt với những lời chỉ trích. Một cầu thủ không thể làm vui lòng tất cả mọi người. Tôi không giận dữ với những lời chỉ trích đó. Tôi chấp nhận nó như một phần của một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Tôi không có một kế hoạch để xoa dịu các nhà phê bình. Tôi sẽ ra sân và thi đấu với khả năng tốt nhất của mình.”

No comments:

Post a Comment