Saturday, July 28, 2012

5 điều rút ra từ chiến thắng của Man City trước Arsenal

(bao bong da so 24h) - Dù chỉ là một trận đấu giao hữu không nhiều ý nghĩa nhưng có thể thấy được sự thay đổi trong đội hình và chiến thuật của cả hai đội bóng hàng đầu Premier League.

Sẽ có những sơ đồ chiến thuật mới được Mancini áp dụng trong mùa giải 2013.

Mancini đang học theo chiến thuật 3-5-2 của đội tuyển Italy

Nhà cầm quân người Italy chắc chắn đã rút ra được nhiều bài học bổ ích sau khi theo dõi đội bóng quê hương đi tới trận chung kết Euro mùa hè vừa qua. Còn nhớ trong trận đấu đầu tiên ở vòng bảng, sơ đồ 3-5-2 giúp đội bóng thiên thanh có thể chơi ngang ngửa với nhà vô địch Tây Ban Nha.

Mancini đã nhanh chóng áp dụng chiến thuật này vào cuộc đối đầu Arsenal trên sân vận động Bắc Kinh đêm qua. Ông kéo hai hậu vệ cánh là Zabaleta và Kolarov chơi cao như hai tiền vệ. Sự thay đổi này phát huy hiệu quả khi Kolarov góp dấu giày trong cả hai bàn thắng của Man City còn Zabaleta chính là người mở tỷ số với pha băng lên dũng mãnh bên cánh phải.

Có thể Man City sẽ không sử dụng sơ đồ này thường xuyên trong mùa giải tới nhưng với những gì họ thể hiện trước Arsenal cho thấy các nhà đương kim vô địch đang có thêm một vũ khí đáng sợ để bảo vệ ngôi vương ở Premier League.

Các cầu thủ Arsenal vẫn thiếu bản lĩnh

Theo Walcott và Carl Jenkinson là hai cầu thủ mắc lỗi trong các tình huống mà Man City ghi bàn. Chơi cùng nhau bên cánh phải nhưng cả hai thiếu sự bọc lót cho nhau trước những pha tấn công của đội bóng áo xanh.

Để thua bàn đầu tiên ngay trước giờ nghỉ giữa hiệp, Arsenal xuống tinh thần thấy rõ và sự lúng túng trong phòng ngự khiến họ phải hứng chịu bàn thứ hai chỉ sau đó ba phút. Hai bàn thua liên tiếp của Arsenal khiến nhiều người liên tưởng tới trận đại bại 8-2 trước MU ở đầu mùa giải vừa qua.

Kompany và Yaya Toure là không thể thay thế ở Man City

Trung vệ đội trưởng chơi vô cùng chắc chắn và khóa chân hoàn toàn Gervinho khiến Arsenal không thể tiếp cận được vòng cấm Man City mà chỉ có thể dùng những cú sút xa. Sự dũng mãnh và chuẩn xác của Kompany xứng đáng với bản hợp đồng hậu hĩnh mà Man City dành cho anh mới đây.

Trong khi đó Yaya Toure chứng minh anh là tiền vệ trung tâm số một của Premier League lúc này. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ thu hồi bóng, những pha dâng cao của cầu thủ Bờ Biển Ngà luôn gây nên sóng gió cho khung thành Arsenal. Đích thân ngôi sao 28 tuổi ghi bàn thứ hai cho Man City sau một pha xâm nhập vòng cấm.

Van Persie khiến Arsenal suy yếu về cả lực lượng lẫn tinh thần.

Arsenal cần giải quyết nhanh thương vụ Van Persie

Nhìn vào đội hình của Arsenal đêm qua mới thấy được vai trò của tiền đạo người Hà Lan lớn như thế nào. Thiếu vắng chân sút chủ lực, các cầu thủ Arsenal mất đi sự tự tin và những đường tấn công trở nên vô hồn bởi không có đích đến.

Ngoài ra, không thể phủ nhận việc Van Persie đòi ra đi đang có ảnh hưởng rất xấu tới tinh thần của các Pháo thủ. Chính vì vậy, HLV Wenger cần quyết định sớm tương lai của tiền đạo này và ổn định phòng thay đồ Arsenal.

Costel Pantilimon là phương án dự bị không tồi của Man City

Thủ thành trẻ tuổi người Rumani có một màn trình diễn đẳng cấp khi chặn đứng những pha dứt điểm của Andre Santos và Chamberlain. Không chỉ thể hiện những pha cản phá xuất sắc, Pantilimon còn có sự chắc chắn và điềm tĩnh trong một ngày mà Man City chỉ chơi với 3 cầu thủ ở hàng phòng ngự.

Không có gì cần bàn cãi khi Joe Hart là một thủ môn đẳng cấp thế giới và xứng đáng cho vị trí người gác đền số một ở Man City lúc này. Tuy nhiên, trong một mùa giải kéo dài thì Pantilimon sẽ là sự chuẩn bị chất lượng nếu thủ thành người Anh gặp chấn thương hay xuống phong độ.


Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment