Tuesday, July 24, 2012

Arsenal: Nỗi đau còn đó

Cuối cùng Arsene Wenger cũng phải thừa nhận điều không tránh khỏi, đó là Robin van Persie sẽ rời Arsenal ngay trong mùa Hè này. 

Dù Wenger không nói (hoặc thậm chí nói ngược suy nghĩ của ông), chúng ta cũng biết sự thật đôi khi tàn nhẫn, nhưng vẫn phải chấp nhận nó.

Các CĐV Arsenal sẽ nghĩ gì khi lần lượt qua từng mùa giải, những cầu thủ xuất sắc nhất của mình lần lượt ra đi? Cách đây 1 năm, Arsenal mất một lúc ba người (Gael Clichy, Samir Nasri, Fabregas). Năm nay, dù chỉ mất một (Van Persie) nhưng nỗi đau thậm chí còn lớn hơn.



Chưa bao giờ Arsenal phụ thuộc vào một cầu thủ như ở mùa giải vừa qua. Nếu không có 37 bàn thắng của ngôi sao người Hà Lan (trong đó có 30 bàn ở Premier League), có thể Arsenal đã xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng Premier League. Van Persie gần như là 50% sức mạnh của Arsenal. Mất anh, The Gunners nhiều khả năng sẽ suy yếu hẳn, dù Wenger đã đem về sân Emirates 2 cầu thủ đầy hứa hẹn là Olivier Giroud và Lukas Podolski.

Van Persie phải rời Arsenal như một lẽ tất yếu, bởi công bằng mà nói Wenger đã không làm đủ những chuyện cần làm để giữ Van Persie. Tương tự trong những năm gần đây là Emmanuel Adebayor, Kolo Toure, Nasri, Clichy, Fabregas. Trong số này, Van Persie và Fabregas đặc biệt hơn những người còn lại. Cả hai đến Arsenal từ khi còn rất trẻ, trưởng thành trước khi phải đi đến quyết định mà mình cùng không mong muốn: rời bỏ nơi họ chọn là mái nhà thứ hai, với một HLV được kính trọng như một người cha, cùng tình cảm lúc này cũng đong đầy của các CĐV luôn ủng hộ các cầu thủ kể cả trong những thời điểm tồi tệ nhất.

Chắc chắn Fabregas cũng như Van Persie sẽ không thể tìm lại những cảm giác đã mất ở Arsenal. Về phưong diện cảm xúc, đó là vĩnh cửu. Về lý trí, đó là nỗi đau buộc phải chôn giấu để hướng tới tương lai với những điều logic hơn.

Những danh hiệu lớn tại một đội bóng lớn hơn, tham vọng hơn Arsenal. Một cầu thủ, nhất là thuộc dạng siêu sao như Fabregas hay Van Persie, cần nhiều hơn là hàng triệu triệu euro trong tài khoản ngân hàng của mình. Họ còn cần những chiếc Cúp để ít nhất không tủi phận khi so sánh với những bậc đàn anh, hoặc có cái gì đó đáng tự hào khi kể với con cháu của mình sau này.

Van Persie ra đi. Arsenal thu về vài chục triệu euro cất vào ngân quỹ rồi tiếp tục an phận là đội hay nhất trong nhóm các đội… không có khả năng tranh chấp những danh hiệu lớn như Champions League hay Premier League? Chúng ta có quyền chỉ trích Wenger, bởi Arsenal từng có thời oanh liệt tại các giải trong nước cũng như quốc tế. Rõ ràng, không phải Arsenal không làm được, mà vì Wenger không cố hết sức để chấm dứt cơn khát thành tích kéo dài suốt 7 năm liền.

Van Persie ra đi, nhưng nỗi buồn còn đó. Cho tất cả.

Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment