Sunday, July 29, 2012

Không cần Baines, M.U đã có sẵn người thay Evra?

(bao bong da so 24h) - Man Utd đang muốn mua Leighton Baines của Everton để thay Patrice Evra ở vị trí hậu vệ trái. Song M.U có thể tìm ra người làm được điều này ngay trong hàng ngũ của mình.

Man United không cần tìm người thay Patrice Evra

Robbie Brady (20 tuổi)

Brady đang được xem như một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá CH Ireland. Anh cập bến M.U cách đây 4 năm khi mới 16 tuổi từ St Kevin’s Boys. Mùa trước, chàng trai gốc Dublin này chơi cho Hull theo dạng cho mượn. Sau 39 trận ra sân trong màu áo The Tigers, anh ghi 3 bàn. Sau 8 trận đá cho đội U-21 CH Ireland, Brady cũng đã đóng góp 4 pha lập công.


Có thể thấy, Brady là một hậu vệ cánh có khả năng ghi bàn khá tốt. Chính Sir Alex Ferguson từng dành những lời khen có cánh cho anh trong tour giao hữu Hè 2012. “Brady là một hậu vệ cánh trái cực kì thích băng lên tham gia tấn công”, Sir Alex phát biểu. “Ngày trước, cậu ấy thường xuyên đảm nhiệm vai trò tiền vệ cánh".

“Cậu ấy chơi tại Hull mùa trước theo dạng cho mượn và đã gây ấn tượng mạnh. Tôi nghĩ Brady sẽ có một tương lai sáng lạn”. Điểm mà Brady cần phải khắc phục là khả năng phòng ngự. Nếu làm được điều này, anh hoàn có thể đẩy Evra lên băng ghế dự bị.

Tyler Blackett (18 tuổi)

Nếu Brady được M.U mua khi 16 tuổi thì Blackett khoác áo Red Devils ngay từ lúc là một cậu nhóc. Anh là sản phẩm của lò đào tạo M.U, thậm chí còn sinh ra và lớn lên tại thành phố Manchester. Sở hữu chiều cao lí tưởng 1m86, Blackett có khả năng đá trung vệ song vị trí sở trường của anh là hậu vệ trái.


Điểm mạnh của Blackett là nền tảng thể lực dồi dào, giúp anh lên công về thủ đều đặn dọc hành lang trái. Anh cũng có những pha bứt tốc và xử lí kĩ thuật khá lắt léo. Ngoài ra, Blackett còn biết sút phạt trực tiếp. Anh từng khá nhiều lần ghi bàn từ những tình huống cố định, sau những cú nã đại bác.

Blackett từng chơi cho đội U-16, U-17 và đang là thành viên của đội U-18 Anh. Nếu tiếp tục đà tiến bộ hiện tại, anh chắc chắn sẽ được ông thầy Noel Blake giới thiệu cho HLV Stuart Pearce để lên đá cho đội U-21 Anh.

Jonny Evans (24 tuổi)

Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi cái tên Evans có trong danh sách những cầu thủ có thể thay Evra. Cầu thủ sinh năm 1988 này là một trung vệ chính hiệu. Tuy nhiên nên nhớ, Evans không ít lần được Sir Alex Ferguson bố trí đá hậu vệ trái tại M.U. Trong màu áo ĐT Bắc Ireland và tại Sunderland khi thi đấu theo dạng cho mượn, Evans cũng đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của một hậu vệ trái.


Ai cũng biết rằng lúc này, M.U đang sở hữu tới 5 trung vệ có chất lượng tốt là Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Phil Jones, Chris Smalling và Evans. Các đội bóng mạnh khác thường chỉ cần 4 trung vệ là đủ. Evans chắc chắn sẽ bị xếp sau Ferdinand, Vidic, Jones, Smalling cho 2 suất đá chính ở trung tâm hàng phòng ngự. Vậy thì tại sao anh không luyện tập để trở thành một hậu vệ trái giỏi?

Evans đang đeo chiếc áo số 6 của Wes Brown ngày trước. Brown vốn là một trung vệ song cũng thường xuyên phải chuyển ra cánh đá hậu vệ phải. Sự đa năng giúp Brown gắn bó với M.U trong gần 15 năm và còn khá nhiều lần được thi đấu cho ĐT Anh. Evans nên lấy Brown làm tấm gương để học tập.


Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment