Sunday, July 29, 2012

Mùa tới, Chelsea sẽ đá với đội hình nào?

(bao bong da so 24h) - Việc chuyển nhượng của Chelsea vẫn chưa dừng, họ vẫn muốn sắm nữa để tăng cường nhân sự. Tuy nhiên, về cơ bản đã có thể định hình được đội hình tốt nhất của họ cho mùa giải tới.

Không khó để nhận diện đội hình chính thức của Chelsea ở mùa giải tới nếu không có chấn thương nào xảy ra, hay không có những vụ chuyển nhượng ngoài dự kiến. Về cơ bản, bộ khung của họ sẽ gồm phần lớn các ngôi sao đã góp mặt tại trận chung kết Champions League mùa giải vừa qua với Bayern Munich.

THỦ MÔN

Vị trí chính thức trong khung thành của Chelsea chắc chắn sẽ sẽ vẫn thuộc về Petr Cech. Bất chấp việc không đạt phong độ tốt ở mùa giải vừa qua, nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh cùng sự ổn định vượt trội so với những người còn lại như Ross Turnbull, Henrique Hilário, Jamal Blackman, thủ thành người CH Czech sẽ vẫn là sự lựa chọn tốt nhất.

HẬU VỆ



Ivanovic vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ phải

Bộ tứ Branislav Ivanović, Gary Cahill, John Terry, Ashley Cole chắc chắn sẽ là những sự lựa chọn tốt nhất. Mùa Hè này, Chelsea không tậu được một hậu vệ nào ở mùa Hè này, thế nên những cầu thủ đã có tên tuổi và số má ở Stamford Bridge mùa trước sẽ vẫn là những sự lựa chọn hàng đầu. Suất chính thức cho bộ 3 Terry, Cole và Ivanovic chắc chắn tới 99,99%. Vị trí chính thức còn lại là trung vệ và đó sẽ là cuộc canh tranh giữa Cahill với Luiz. Với những màn trình diễn tuyệt vời và sự ổn định cao ở giai đoạn cuối mùa giải vừa qua, không có gì bất ngờ nếu Cahill chiến thắng.

TIỀN VỆ


Đây sẽ là khu vực có nhiều thay đổi, nhiều sự lựa chọn nhất cho mùa giải tới của Chelsea. Về cơ bản, bộ khung được lựa chọn sẽ là Ramires, Obi Mikel, Frank Lampard, Eden Hazard. Ở đó, Ramires đảm nhiệm cánh phải, Hazard bên cánh trái. Obi Mikel và Lampard đá lùi ở khu vực trung tâm. Trong đó Lampard làm nhiệm vụ phân phát bóng và điều tiết thế trận còn Mikel sẽ thực hiện việc thu hồi và càn quét ở khu vực trung tâm.

Hazard sẽ có suất chính thức bên cánh trái

Khi Lampard không đạt phong độ tốt, Raul Meireles hoàn toàn có thể thay thế và Essien có thể hoàn thành tốt vai trò của Mikel. Ở 2 cánh, HLV di Matteo vẫn còn 2 sự lựa chọn khác có thể đảm nhiệm tốt vai trò này là Marin và de Bruyne.

TIỀN VỆ CÔNG

Có 2 sự lựa chọn ở vị trí này là Mata và tân binh Oscar. Cả 2 cầu thủ này đều có kỹ thuật cá nhân và có khả năng làm bóng cực tốt. Mata có ưu thế hơn khi đã có 1 năm gắn bó với Chelsea và là nhân vật chủ chốt trong lối chơi của đội bóng thành London mùa giải trước. Khi Mata lùi về đá tiền vệ trung tâm thì khi đó cầu thủ người Brazil Oscar mới có cơ hội đá chính ở vị trí vốn là sở trường của anh.

TIỀN ĐẠO

Với việc Drogba, Kalou và Anelka đều đã ra đi, Torres được coi là sự lựa chọn số 1 của HLV di Matteo. Mặc dù chưa gây ấn tượng trong chuyến du đấu của Chelsea mùa Hè này, tuy nhiên Torres sẽ vẫn là sự lựa chọn hàng đầu bởi lẽ cả Lukaku và Sturridge đều rất thiếu kinh nghiệm và chơi cá nhân. Tất cả sẽ chỉ còn chờ cầu thủ này tìm lại được bản năng và sự tự tin thủa nào mà thôi.

ĐỘI HÌNH CỤ THỂ

 

Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment