Tuesday, July 24, 2012

Sự thay đổi của Lampard

Hiện nay, Chelsea đang có trong tay những cầu thủ thông minh để giải mã những hàng phòng thủ chặt chẽ ở khoảng một phần ba cuối sân bên kia. Thế nhưng, họ vẫn rất cần một cầu thủ có thể chơi lùi sâu hơn, có khả năng giành lại bóng để nhử đối phương tiến sâu vào phần sân nhà, trước khi hướng đến những đồng đội như Eden Hazard và Juan Mata khi họ di chuyển lên phía trước.

Frank Lampard vẫn sẽ là tương lai của Chelsea

Một cầu thủ có thể chuyền bóng một cách điêu luyện không cần gắng sức, dù là trong khoảng cách 4m hay 25m. Nhiệm vụ này không hoàn toàn phù hợp với John Obi Mikel và Michael Essien, dù cả 2 cầu thủ này luôn đóng góp rất tốt cho hàng thủ. Mặt khác, họ cũng có khả năng hoàn thiện thêm cho hệ thống phòng thủ trong sơ đồ 4-2-3-1 của HLV Di Matteo, nhưng lại thiếu mất tầm nhìn cho những đường chuyền chết người hoặc những cú chọc khe vào giữa hàng thủ của đối phương.

Tầm quan sát của Frank Lampard từ lâu đã là một đặc tính bị coi nhẹ của cầu thủ này, khả năng đó đã bị lãng quên bởi những khả năng đáng chú ý khác của anh. Và trong những vòng đấu cuối cùng của Champions League mùa trước, anh đã cho thấy mình cũng không chỉ là một cầu thủ phòng thủ hàng đầu. Thực tế, trong sự kính trọng mà Bastian Schweinsteiger dành cho Lampard, tiền vệ biểu tượng của đội tuyển Đức cũng giữ vai trò tương tự như Lampard trong CLB và đội tuyển quốc gia, đã nói rất nhiều về khả năng của cầu thủ người Anh trong việc tiếp tục dẫn dắt “The Blues” trên sân cỏ khi cả 2 đội đều bước vào những thời kỳ mới.

Hiệp 2 trong trận giao hữu với CLB Seattle Sounders, cả 6 bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1 và tỷ số chung cuộc là 4-2 nghiêng về Chelsea, chúng ta lại một lần nữa thấy Lampard đảm nhiệm “vai trò regista” trong đội hình mới toanh của HLV Di Matteo. Chỉ huy toàn đội trong hiệp 2, Lampard giữ bóng rất gọn gàng, anh tiếp tục di chuyển cho đến lúc cơ hội lộ diện để mở rộng cục diện cho trận đấu. Anh tỏ ra rất thông minh trong nhiệm vụ bảo vệ khu vực phòng thủ mà trước đó đã lộ sơ hở trong hiệp 1. Sự trái ngược trong 2 màn trình diễn của Lampard và Josh McEachran, cầu thủ U-21 của Anh đang được đánh giá khá cao và có thể sẽ là người thừa kế xứng đáng chiếc vương miện của Lampard ở khu trung lộ, là khá đáng chú ý. Cầu thủ trẻ này vào sân thay anh trong hiệp 2, và ai cũng đã có thể cảm nhận được giá trị thật sự của kinh nghiệm, sự linh hoạt và sự chính xác của Lampard.

Vẫn là một ẩn số khi người ta không hiểu tại sao HLV Andre Villas-Boas đã bỏ quá nhiều thời gian trong số 8 tháng quản lý ngắn ngủi của mình để làm hao mòn Lampard và chính tư tưởng của ông, đặc biệt là khi cầu thủ này có khả năng đảm nhận nhiều vai trò khác nhau ở khu vực trung lộ. Lampard từ lâu đã được xem là một cầu thủ có lối chơi linh hoạt, anh có thể thực hiện chính xác những gì mà HLV thường yêu cầu anh ở tuyến giữa.

Khi tuổi tác ngày càng đổ bóng lên Lampard, như lẽ thường tình, đã đến lúc anh phải tiếp tục thay đổi. Những ngày tháng mà anh di chuyển từ khu vực cấm địa ở sân bên này sang khu cấm địa phần sân bên kia có lẽ đã xa rồi. Thế nhưng, khả năng linh loạt để thích ứng vẫn là một vũ khí rất mạnh của Lampard và sẽ tiếp tục là một tài sản đáng giá cho CLB của anh. Và vì thế, cùng với khả năng quyết định các tình huống một cách chính xác, và ra mệnh lệnh trong trận đấu, chắc chắn Lampard sẽ tiếp tục là một cái tên sống còn trong tương lai của “The Blues”.


Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment