Friday, July 27, 2012

Vua phá lưới Premier League 2012-2013: Anh là ai?

(bao bong da so 24h) - Mùa giải trước, Van Persie lên ngôi vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh, nhưng liệu năm nay anh có tiếp tục đứng trên tất cả các tiền đạo khác để dành được danh hiệu cao quý ấy? chúng tôi xin đưa ra những cái tên có khả năng cao nhất trở thành vua phá lưới Premier League mùa giải 2012-2013.


1. Wayne Rooney (Manchester United) - Số bàn thắng mùa giải trước: 27

Số 10 của Manchester United có hiệu suất ghi bàn tại M.U rơi vào khoảng 0,5 bàn/ trận. Tuy nhiên con số này đang tăng dần trong những mùa giải gần đây; năm ngoái, Rooney chỉ thua Van Persie 3 bàn và thậm chí, đã có lúc Rooney suýt chiếm được vị trí số 1 của tiền đạo Arsenal. Trên hàng công của M.U, Rooney là trụ cột lĩnh xướng không thể thiếu. Anh không ghi bàn nhiều, không ghi bàn theo phong cách "vồ vập", trận được trận mất mà giữ nguyên phong độ nổ súng rất ổn định. Rooney không có nhiều giai đoạn lên xuống phong độ thất thường, hoặc nếu có đi xuống, anh sẽ lại hồi phục được khả năng ghi bàn ngay lập tức. Bên cạnh những vệ tinh như Kagawa, Ashley Young hay Valencia, mùa giải tới đây Rooney sẽ là mối đe dọa cực kì nguy hiểm cho bất kì đội bóng nào đối mặt với Quỷ Đỏ thành Manchester. Trong bối cảnh các tiền đạo khác đang có những mối bận tâm riêng, Rooney trở thành cầu thủ được kì vọng sẽ giành pole trong cuộc đua hướng đến ngôi VPL mùa giải sắp tới.

Dự đoán khả năng dành Vua phá lưới: 8/10.



Van Persie và Rooney

2. Robin Van Persie
(Arsenal) - Số bàn thắng mùa giải trước: 30

Mùa giải trước là mùa giải bùng nổ của Van Persie. Anh nổ súng liên tục như một cỗ máy, và con số 30 bàn/ 37 trận đã nói lên điều ấy. Trong màu áo Arsenal, Van Persie nhận được rất nhiều sự trợ giúp, đồng thời với kĩ thuật cá nhân và khả năng dứt điểm đa dạng (hai chân hoặc đánh đầu), không có gì bất ngờ khi người hâm mộ được chứng kiến tiền đạo người Hà Lan đoạt danh hiệu Vua Phá lưới Premier League 2011-2012. Tuy nhiên, màn trình diễn của Van Persie trong những trận đấu cuối của Arsenal mùa giải năm ngoái là có phần nhạt nhòa, và Van Persie tại EURO 2012 là một nỗi thất vọng lớn. Không chỉ có vậy, những vết gợn trong tâm trí anh về bến đỗ mới của mình vào mùa bóng 2012-2013 đã khiến anh tỏ thái độ với BLĐ của Arsenal. Nếu Van Persie chuyển sang Manchester United hoặc Manchester City thì khả năng dành VPL của anh thấp hơn hẳn vì tại các đội bóng này anh không phải là trụ cột duy nhất có thể ghi bàn đều đặn. Trong trường hợp ở lại Arsenal, chưa biết chắc tiền đạo người Hà Lan có toàn tâm toàn ý đóng góp cho Pháo thủ hay không, vì vậy khả năng dành VPL của anh vào năm nay là không cao.

Dự đoán khả năng dành Vua phá lưới: 6.5/10


3. Sergio Aguero
(Manchester City) - Số bàn thắng mùa giải trước: 23

Ngay mùa giải đầu tiên tại Anh, số 16 của Man City đã nổ súng liên tục với một phong độ trên sân cực kì ấn tượng. Di chuyển rộng, đi bóng tốt, dứt điểm đa dạng, có khả năng tạo đột biến cao và biết cách chớp thời cơ, Aguero hội tụ đầy đủ những phẩm chất của một tiền đạo tài năng tầm cỡ thế giới. Mùa giải thứ hai tại Premier League, Aguero sẽ trở nên đáng sợ hơn vì đã dần quen thuộc với môi trường thi đấu dựa nhiều vào thể lực tại đây. Hơn nữa, một năm đầu tiên là quá đủ để Aguero tích lũy kinh nghiệm về việc chơi bóng với những đồng đội xung quanh mình. 23 bàn thắng tại mùa giải đầu tiên chuyển sang thi đấu tại môi trường bóng đá khắc nghiệt tương đương La Liga, Aguero được cho là người đóng góp nhiều nhất cho chức vô địch đầy thuyết phục của nửa xanh thành Manchester. Vì lẽ đó, có cơ sở để hi vọng vào một Sergio Aguero bùng nổ vào mùa giải tiếp theo.

Dự đoán khả năng dành Vua phá lưới: 7/10

Sergio Aguero: Đáng giá đến từng xu

4. Papiss Demba Cisse
(Newcastle United) - Số bàn thắng mùa giải trước: 13

Đừng nhìn vào con số 13 bàn kia, vì rõ ràng nó quá khiêm tốn so với 27 bàn hay 30 bàn của Rooney và Van Persie. Nhưng hãy để ý kĩ, 13 bàn thắng này của Cisse chỉ được ghi trong vỏn vẹn...14 trận đấu. Cập bến Sport Direct Arena từ kì chuyển nhượng mùa đông, ngay lập tức Cisse đã thể hiện mình là một chuyên gia ghi bàn thực sự: ghi bàn ở gần như mọi trận đấu, mọi tư thế, và đôi khi có những bàn thắng được liệt vào dạng không tưởng. Hãy nhớ lại 2 bàn thắng của anh vào lưới Chelsea đem về chiến thắng 2-0 cho đội nhà. 2 bàn thắng quá đẳng cấp và có người đã liệt cú nã đại bác bằng má ngoài chân phải từ bên cánh trái của Cisse trong trận đấu ấy vào loại đẹp nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Nếu duy trì được phong độ đó, Cisse sẽ trở thành một đối trọng thực sự trong cuộc đua dành VPL đối với những Rooney, Van Persie hay Aguero.

Dự đoán khả năng dành Vua phá lưới: 7/10


5. Fernando Torres
(Chelsea) - Số bàn thắng mùa trước: 6

Mùa bóng năm ngoái là một mùa giải cực kì, cực kì đáng thất vọng với chân sút người Tây Ban Nha. 6 bàn thắng là thành tích tương đương với... trung vệ Thomas Vermaelen của Arsenal. Tuy nhiên, đúng vào cái lúc người ta nghi ngờ anh nhất thì anh lại làm được điều mà chẳng ai nghĩ anh làm được: giành ngôi vua phá lưới EURO 2012 với 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo chỉ trong vỏn vẹn gần 190 phút thi đấu. Điều đó có nghĩa rằng cứ khoảng một hiệp đấu là anh lại góp dấu giày vào một bàn thắng, một hiệu suất không tưởng. Các đồng đội của Torres tại Chelsea không phải là Xavi, Iniesta hay David Silva nên không thể khẳng định phong độ trong màu áo đội tuyển có tương đồng với phong độ trong màu áo CLB hay không. Nhưng trong hoàn cảnh Drogba đã ra đi, bên cạnh anh bây giờ là những Hazard, Marin hay Oscar, Torres trở thành trụ cột dẫn dắt hàng công The Blues và được tạo đầy đủ điều kiện để độc lập tác chiến và nổ súng. Khi được trao nhiều cơ hội, một sát thủ bẩm sinh như Torres sẽ làm được bất kì điều gì. Anh có thể ghi bàn vào lưới Barcelona, có thể ghi những bàn thắng một cách đều đặn trong màu áo Liverpool, không có lí do gì để ngừng hi vọng Torres sẽ lặp lại thành tích ghi bàn đó trong màu áo The Blues.

Dự đoán khả năng dành Vua phá lưới: 5/10


6. Luis Suarez
(Liverpool) - Số bàn thắng mùa trước: 11

Gần 10 trận đấu ngồi chơi xơi nước tại Premier League, mà vẫn ghi được 11 bàn thắng. Ra sân mà không có đầy đủ sự trợ giúp của các đồng đội, nhìn Suarez thi đấu mà thấy tội nghiệp. Anh tự mình đi bóng, tự mình dứt điểm, tự tạo cơ hội cho bản thân, và thậm chí là tự ăn vạ để kiếm penalty về cho đội nhà. Đôi lúc nhìn Liverpool thi đấu có cảm tưởng chỉ có Suarez là tích cực. Người ta hay đánh giá anh là tiểu xảo, chơi xấu, nhưng suy cho cùng đó cũng là vì thành tích của CLB mà thôi. Hãy nhìn cái cách Carroll thi đấu, nếu so sánh với Suarez thì thật đáng thất vọng. Thi đấu xông xáo, nhiệt tình và sẵn sàng dùng thủ đoạn khi cần, Suarez hiện giờ là trụ cột trên hàng công của Quỷ Đỏ vùng Merseyside. Nếu được ra sân đều đặn, anh sẽ tạo được nhiều bất ngờ cho đối thủ. Tuy nhiên với cách chơi có phần ranh mãnh như hiện giờ, khả năng Suarez dính thẻ hoặc bị treo giò là rất cao, nên dù có là trụ cột của Liverpool, khả năng dành vua phá lưới của anh cũng là không nhiều.

Dự đoán khả năng dành Vua phá lưới: 4.5/10


7. Emmanuel Adebayor
(Tottenham), Grant Holt (Norwich), Lukas Podolski (Arsenal), Olivier Giroud (Arsenal), Demba Ba (Newcastle), Clint Dempsey (Fulham), Edin Dzeko, Carlos Tevez, Mario Balotelli (Man City), Daniel Sturridge (Chelsea)

Tất cả những cái tên kể trên đều là những tiền đạo giỏi, có khả năng ghi bàn tốt. Tuy nhiên để so sánh với những người ở trên thì năng lực của họ cần được kiểm chứng nhiều hơn (như các tân binh) và phải được trao nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, tại sao không đợi một cái tên trong top những cầu thủ này có thể tạo nên bất ngờ trong một mùa Premier League được dự đoán là sẽ nhiều bất ngờ? Giroud là vua phá lưới Ligue One mùa trước, Demba Ba cũng đã thể hiện ấn tượng, Balotelli đang trưởng thành và Clint Dempsey nếu chuyển sang Liverpool thì có khả năng trở thành một sát thủ. Cứ mong đợi thôi, vì bất ngờ là một phần của bóng đá.

Dự đoán khả năng dành Vua phá lưới: 2/10




Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment