Tuesday, August 7, 2012

Bài học: 8 điều rút ra từ tour Hè của Man United

(BÓNG ĐÁ ANH) - Man United đã trải qua 4 trận giao hữu nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới là gặp AmaZulu (1-0), Ajax Cape Town (1-1), Shanghai Shenhua (1-0) và Valerenga (0-0). Có 8 điều mà giới mộ điệu có thể rút ra từ những trận đấu này.


HLV Alex Ferguson chào đón 2 tân binh Kagawa và Powell



Vidic đã trở lại, lợi hại hơn xưa

Tất cả đều biết rằng Chris Smalling sẽ phải ngồi ngoài trong khoảng 10 tuần tới sau ca phẫu thuật bàn chân. Jonny Evans vẫn chưa bình phục chấn thương, còn Phil Jones bị sốt virus. M.U theo đó chỉ còn Rio Ferdinand là khỏe mạnh. Chính bởi thế, thông tin Vidic tái xuất trận ở gặp Valerenga vô cùng ý nghĩa với Alex Ferguson. Có trung vệ đội trưởng người Serbia, nỗi lo hàng thủ của Red Devils giảm xuống đáng kể. Đây là trận đầu tiên của trung vệ người Serbia sau gần 9 tháng ngồi chơi xơi nước vì chấn thương nhưng anh chơi tốt và M.U ít nhất có thể tạm yên tâm trước mùa bóng mới.


Sir Alex mua Kagawa và Powell là đúng

Trong mùa Hè 2012, M.U đã có 2 tân binh là Shinji Kagawa và Nick Powell. Cả 2 cầu thủ này đều đã chơi tốt trong nhưng trận giao hữu đã qua của CLB chủ sân Old Trafford. Trước Shanghai Shenhua, Kagawa thậm chí đã nổ súng, mang về chiến thắng 1-0 cho đội bóng mới của mình. Cả Kagawa lẫn Powell đều còn rất trẻ và hứa hẹn sẽ có một tương lai xán lạn tại M.U. Kagawa còn có thể trở thành trụ cột của Red Devils ngay trong mùa tới.

M.U cần Van Persie

Ở cả 4 trận giao hữu đã qua, M.U đều chỉ ghi nhiều nhất là 1 bàn. Tại trận gần nhất gặp Valerenga, đoàn quân dưới quyền Sir Alex Ferguson thậm chí không thể một lần chọc thủng lưới đối phương, dù Wayne Rooney có tên trong đội hình xuất phát. Có thể thấy lúc này, M.U rất cần tăng cường hỏa lực cho hàng công để có hiệu suất ghi bàn tốt hơn. Van Persie theo đó sẽ là sự lựa chọn cực kì hợp lí khi đẳng cấp của anh đã được tất cả thừa nhận.


M.U phải tăng cường tuyến giữa

Không phải ngẫu nhiên mà Sir Alex vẫn đang quyết tâm đưa bằng được Lucas Moura về Old Trafford. Tuyến giữa của M.U hiện cần bổ sung những cầu thủ thực sự chất lượng. Những tiền vệ trung tâm hay tiền vệ cánh mà M.U đang có đã chơi không tồi tại các trận giao hữu vừa qua nhưng nếu chỉ dựa vào họ, Red Devils khó lòng cạnh tranh với những đại gia khác của nước Anh như Man City hay Chelsea.

Nani vẫn là nỗi thất vọng

Nani từng được giới chuyên môn so sánh với siêu sao đồng hương Cristiano Ronaldo. Nhưng tới hiện tại, có thể khẳng định số 17 của M.U sẽ không bao giờ đạt đến tầm đẳng cấp của CR7. Nani lại vừa gây thất vọng lớn ở trận gặp Valerenga vừa qua. Anh sở hữu kĩ thuật cá nhân cực tốt và có thể xử lí bóng bằng cả 2 chân. Song Nani thi đấu thiếu ổn định, hơi cá nhân và thiếu đầu óc. Lúc cần chuyền thì anh sút, lúc cần sút anh lại… chuyền.

Scholes và Giggs chỉ còn 1 mùa nữa

Scholes thi đấu trong tour và Giggs chơi tại Olympic 2012 cho đội Vương quốc Anh. Không thể phủ nhận trình độ và kinh nghiệm của 2 lão tướng này. Tuy nhiên dễ dàng nhận thấy thể lực của họ không còn đảm bảo để thi đấu với cường độ cao. Nếu đá chính, Giggs và Scholes sẽ chỉ chơi đúng với khả năng trong khoảng 60 phút đầu. Hợp đồng của bộ đôi cận vệ già này sẽ hết hạn vào cuối mùa 2012/13 và đó có lẽ là thời điểm thích hợp để họ chia tay M.U.


M.U cần thêm nhiều sơ đồ đội hình

M.U giờ vẫn đang trung thành với những sơ đồ cơ bản như 4-4-2 hoặc 4-5-1. Thất bại của họ trong mùa trước tại đấu trường châu Âu chứng tỏ những sơ đồ như thế này đã lỗi thời và Red Devils cần có những cải tiến nhất định để có thể cạnh tranh với các ông lớn khác của Lục địa già. Ở tour giao hữu vừa qua, Sir Alex Ferguson thực tế vẫn chỉ dùng sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-5-1 và M.U tỏ ra bế tắc trước các đối thủ nhỏ. Có thể lí do vì Fergie vẫn chưa có đầy đủ những con người tốt nhất trong tay.


Cẩn thận với Barcelona

Sau Valerenga,M.U sẽ gặp Barcelona ở trận giao hữu tiếp theo (8/8). Với những gì đã thể hiện ở 4 trận vừa qua, các học trò của Fergie cần phải rất thận trọng. Ai cũng biết Barca mạnh ra sao và họ hoàn toàn có thể thổi bay một M.U yếu ớt và rõ ràng vẫn chưa vào guồng. Nếu phải nhận một thất bại đau đớn trước Azulgrana, Red Devils sẽ gặp bất lợi lớn về mặt tâm lí khi bước vào mùa giải mới.

Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment