Wednesday, August 15, 2012

(báo bóng đá số 24h) - MU sẵn sàng chinh phục cột mốc 20

Đội chủ sân Old Trafford được đánh giá là ứng viên nặng kí trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa giải 2012/13. Chính vì vậy, dễ hiểu tại sao HLV Ferguson đặt mục tiêu giúp MU lần thứ 20 bước lên ngôi vương ở xứ sở sương mù.

Mùa trước, đội bóng áo đỏ thành Manchester suýt chút nữa lập kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá Anh. Nếu không vấp ngã đáng tiếc ở những vòng đấu cuối, MU đã không mất ngôi vô địch vào tay đội bóng láng giềng Man City. Thất bại của Quỷ đỏ có thể xem là một trong những nguyên nhân khiến HLV Ferguson trì hoãn quyết định cáo lão về nghỉ dưỡng.


Sir Alex muốn giúp MU giành chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20
Sir Alex luôn giàu khát khao chiến thắng

Thành công của MU trong suốt 20 năm qua có công rất lớn của nhà cầm quân người Scotland. "Ông già gân" đã giúp Red Devils trở thành đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù. Trong kỷ nguyên Premier League, MU tỏ ra vượt trội so với những đối thủ khác khi giành 12 chức vô địch. Đội hình Quỷ đỏ dưới triều đại HLV Ferguson luôn thể hiện tinh thần chiến đấu rất cao.

"Ông già gân" biết cách giúp học trò duy trì ngọn lửa khát khao chiến thắng. Những cầu thủ trẻ được đưa về “Nhà hát của những giấc mơ” thi đấu khá hay và góp công nhất định trong việc đưa MU lên vị trí số 1 ở xứ sở sương mù. Mùa hè năm nay, HLV Ferguson mang về Old Trafford 3 gương mặt sáng giá gồm Shinji Kagawa, Nick Powell và mới nhất là tiền đạo người Chile Angelo Henriquez.

3 cầu thủ kể trên tỏ ra vượt trội so với đồng đội cùng trang lứa. Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, "Messi Nhật Bản" trở thành gương mặt nổi bật khi hòa nhập khá tốt với lối chơi của Quỷ đỏ. Tiền vệ 23 tuổi này gây ấn tượng với những pha xử lí kỹ thuật và có sự kết hợp khá ăn ý với chân sút số 1 Wayne Rooney. Bộ đôi này được chờ đợi đem đến thành công cho MU ở mùa giải 2012/13.

Cựu binh của Quỷ đỏ luôn sẵn sàng chiến đấu

Khát khao khẳng định tại giải đấu khắc nghiệt số 1 châu Âu sẽ trở thành động lực để Shinji Kagawa nỗ lực thi đấu ở mùa giải tới. Không chỉ có gương mặt mới muốn chứng tỏ tài năng, những cựu binh như thủ quân Vidic đang nóng lòng ra sân. Trung vệ người Serbia khẳng định sẽ tiếp tục cùng Ferdinand trở thành bức tường thép trước khung thành De Gea.

Hàng thủ cần được nâng cấp

Tuy nhiên, đội hình MU hiện vẫn chưa có sự toàn diện và chiều sâu. Vấn đề nhân sự ở hàng phòng ngự của đội chủ sân Old Trafford đang là nỗi lo lớn nhất của HLV Ferguson. Vị trí hai bên cánh của Red Devils chưa đem đến sự yên tâm khi Patrice Evra tỏ ra mệt mỏi. Ở cánh đối diện, Rafael thể hiện phong độ phập phù.

Trong trận chung kết ở Olympic London, cầu thủ 23 tuổi này thể hiện sự non nớt về kinh nghiệm khi để mất bóng trước khung thành đội nhà. Đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bàn thua sớm của Selecao. Dù HLV Ferguson có thể dùng Phil Jones lấp vào chỗ trống bên cánh phải, nhưng phương án trên sẽ lãng phí rất lớn nguồn nhân sự của Quỷ đỏ.

Tiền vệ Shinji Kagawa là cầu thủ đáng để kỳ vọng

Thực tế, Phil Jones sẽ chơi tốt hơn khi đảm nhận vai trò trung vệ hoặc đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Trong bối cảnh mùa giải 2012/13 chỉ còn vài ngày nữa sẽ chính thức khởi tranh, sự trở lại của Darren Fletcher phần nào đem đến yên tâm cho ban lãnh đạo MU. Tiền vệ người Scotland sẽ giúp tuyến giữa của Red Devils trở nên chắc chắn hơn khi các tiền vệ công dâng lên quá cao để hỗ trợ cho Wayne Rooney hay Chicharito.

Hiện tại, MU đang gấp rút hoàn thành việc chiêu mộ Van Persie từ Arsenal. Nếu Vua phá lưới Premier League mùa trước cập bến sân Old Trafford, hàng công của Red Devils sẽ trở nên đáng sợ hơn rất nhiều. Nhưng để giúp MU chinh phục chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20, HLV Ferguson vẫn cần phải giải quyết khá nhiều việc để hoàn thiện đội hình và lối chơi của Quỷ đỏ thành Manchester.
Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment