Wednesday, August 8, 2012

Bốn điểm nhấn quyết định đại chiến M.U – Barcelona

(ket qua bong da) - M.U tiếp tục gặp lại Barcelona trong cuộc đối đầu quen thuộc của bóng đá thế giới vài năm gần đây. Việc đội trưởng Nemanja Vidic bên phía “Quỷ Đỏ” và hậu vệ trái Patrice Evra trở lại sẽ giúp M.U mạnh mẽ hơn rất nhiều.


Danh sách 21 cầu thủ M.U tham dự chuyến du đấu lần này có: David de Gea, Anders Lindegaard, Patrice Evra, Rio Ferdinand, Phil Jones, Michael Keane, Nemanja Vidic, Anderson, Michael Carrick, Nani, Nick Powell, Jesse Lingard, Paul Scholes, Antonio Valencia, Ashley Young, Dimitar Berbatov, Javier Hernandez, Shinji Kagawa, Federico Macheda, Wayne Rooney và Danny Welbeck. Ngoại trừ Phil Jones mới phải trở về nước do bị ốm, tất cả những người còn lại đều đang trong trạng thái tinh thần và thể lực sung mãn nhất.


M.U và Barca là hai đội bóng mạnh nhất châu Âu nửa thập kỉ qua - Ảnh: Getty


M.U và Barcelona nhiều khả năng sẽ tung ra một đội hình mạnh. Họ là hai trong số ít những đội bóng mạnh nhất thế giới nửa thập kỉ qua. Mọi cuộc đối đầu giữa hai ông lớn này đều có ý nghĩa vượt lên trên một trận giao hữu thông thường. Những người yêu M.U chắc chắn sẽ có không ít lý do để lo lắng.

Liệu United có thể gây đủ sức ép để giành quyền kiểm soát bóng trước Barca? Liệu họ có thể giành được bóng và quyết định thế trận hay sẽ lại để Xavi và Iniesta thống trị sân đấu (như tại Wembley và Roma)? Sir Alex có tiếp tục sử dụng hệ thống 4-4-2 đã 2 lần thất bại trước Barca hồi năm 2009 và 2011?

Năm ngoái, cũng trong một trận giao hữu tương tự, M.U đã xuất sắc giành chiến thắng nhờ bàn ấn định tỉ số của Michael Owen. Nhưng khi đó, Messi không có mặt trong đội hình Barca. Năm nay, thiên tài người Argentina chắc chắn sẽ ra sân. Sir Alex sẽ làm gì để giúp United đối phó với Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới?

Dưới đây là những điểm nhấn quyết định trận đại chiến đêm nay.

Lionel Messi và hàng thủ United

Kể cả bạn có là Pepe (Real Madrid), việc kiểm soát Messi vẫn là điều cực kì khó khăn. Đối đầu với Messi sẽ là bài kiểm tra thực thụ cho sức mạnh của hàng thủ M.U. Dù vậy, vẫn có những lý do để người hâm mộ đội bóng lạc quan. Vidic đã trở lại mang theo niềm tin vững chắc cho trung tâm hàng phòng ngự. Cùng với Rio Ferdinand, họ sẽ hợp thành cặp đôi ăn ý nhất của M.U. Với thêm Patrice Evra trấn giữ hành lang trái, sẽ rất khó cho bất kì ai muốn chinh phục hàng thủ United.

Messi đã ghi 2 bàn vào lưới M.U trong 2 trận Chung kết gần nhất - Ảnh: Getty

Nhưng dù có chuẩn bị thế nào đi chăng nữa, Lionel Messi vẫn là một mối đe dọa. Được sự hỗ trợ của Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2012, Andres Iniesta, Messi hoàn toàn có thể “khủng bố” hàng thủ M.U. Với Xavi chơi thấp làm nhiệm vụ kiểm soát thế trận, Iniesta nhô cao đảm nhận vai trò kết nối và sáng tạo, hàng thủ United hoàn toàn có thể bị “giải mã”.

Kagawa – Rooney và hàng thủ Barcelona

Shinji Kagawa liệu có được đá chính? Người hâm mộ United đang rất hi vọng vào điều đó. Xét cho cùng, chữ kí đắt giá từ Dortmund được đưa về chính là để vào sân trong những trận đánh lớn như hôm nay. Trong khi Valencia và Rooney vẫn chưa thể hiện được quá nhiều, Kagawa đã kịp để lại không ít dấu ấn trong chuyến du đấu mùa Hè của CLB.

Trước Ajax Cape Town, cầu thủ người Nhật tỏ ra khá hiệu quả trong vai trò của một hộ công, chơi phía sau tiền đạo cắm duy nhất (Javier Hernandez). Đến trận gặp Thân Hoa Thượng Hải, anh là người trực tiếp ghi bàn. Với Rooney ở bên, bộ đôi này sẽ được kì vọng rất nhiều. Hàng thủ Barcelona sẽ phải tuyệt đối tập trung nếu không muốn bị nhấn chìm bởi áp lực từ “song kiếm” của United.

Cuộc chiến ở trung tuyến

M.U không nên tiếp tục với hệ thống 4-4-2. Hai trận đấu đã qua đều cho thấy những kết quả rất tệ của United trước Barca khi khai triển hệ thống này. Với Kagawa đá hộ công, Michael Carrick và Paul Scholes ở trung tâm, M.U hoàn toàn có thể thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1, qua đó, sẽ trả Rooney về vị trí trung phong cắm và duy trì tấm lá chắn hai người trước hàng thủ.

Lại chờ những cú sút xa của Paul Scholes - Ảnh: Getty

Sir Alex cũng có thể tính tới một phương án khác là đưa Anderson vào sân ngay từ đầu đá cặp với Paul Scholes. Sau nỗi thất vọng hồi năm 2009, đây là cơ hội cho Anderson. Barcelona chắc chắn sẽ tiếp tục làm chủ tuyến giữa (như họ đã luôn làm được). United sẽ phải đẩy bóng ra biên nhiều hơn, tận dụng tốc độ của Nani và Valencia để giành thắng lợi.

Nani – Antonio Valencia và Carles Planas – Dani Alves

Nếu M.U có thể đẩy bóng ra biên thật nhiều và sử dụng hiệu quả Kagawa, họ sẽ cho Barcelona một đêm ác mộng. Valencia và Nani có thể là át chủ bài của M.U ở trận này. Việc Alves thường xuyên dâng cao sẽ tạo ra lỗ hổng ở hành lang phải trong khi cầu thủ trẻ Carles Planas sẽ phải nỗ lực rất nhiều trước các hảo thủ đến từ Anh quốc.

Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment