Wednesday, August 15, 2012

(bóng đá ANH) - Chelsea mùa giải mới: Nỗi lo nhà vô địch châu Âu

Roberto Di Matteo tuyên bố Chelsea đặt mục tiêu vô địch mọi giải trong mùa bóng 2012/13, nhưng ngay ở giải đầu tiên là Siêu cúp Anh, The Blues đã bị Man City đánh bại.

Nhà vô địch châu Âu không so đọ nổi vơí nhà vô địch Anh (chính Di Matteo thừa nhận Man City mới là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Premier League), Chelsea làm cách nào giành được những chiếc cúp như lời Di Matteo?

Theo Petr Cech, chỉ có một cách duy nhất là Chelsea tiếp tục con đường đã chọn. Lối chơi chắc chắn thiên về phòng ngự, hiệu quả trong phản công nhanh đã giúp The Blues trong 9 năm dươí thơì Roman Abramovich giành được những danh hiệu lớn đáng kể nhất là 3 chiếc cúp Premier League, 4 cúp FA, 1 cúp Champions League (chưa kể một lần khác vào chung kết, nhưng thua M.U sau loạt sút luân lưu năm 2008).


Chelsea sẽ phải thay đổi để khẳng định mình.
Abramovich khá khó tính, sếp tổng của Chelsea mong muốn đội bóng của ông phải đá đẹp, tấn công như vũ bão nhưng vẫn phải đảm bảo thành công. Ý định đó có lẽ chỉ được thực hiện nếu Chelsea mướn được Pep Guardiola, đồng thơì HLV này làm được những điều tương tự đã làm tại Barcelona. Tuy nhiên, đó gần như là nhiệm vụ bất khả thi, bởi Chelsea không có những con người như của Barca.

Rất nhiều người cho rằng Chelsea sẽ bắt chước Barca, lý do là The Blues chiêu mộ 3 tân binh Eden Hazard, Marko Marin và Oscar giống những cầu thủ “nhỏ (ngoại hình) nhưng có võ” của Barca như Messi, Xavi… Chắc chắn Hazard, Oscar, Marin cùng với Juan Mata (rất thành công tại Chelsea mùa trước) sẽ tăng cường chất kỹ thuật cho lối chơi khá cứng của The Blues, nhưng Di Matteo đã nói thẳng: “Chelsea sẽ hướng đến mục tiêu cuối cùng là giành được những chiếc cúp. Tôi sẽ tìm cách tốt nhất để làm được điều đó”.

Thế là đã rõ. Chelsea vẫn sẽ chọn “con đường Chelsea” thay vì “con đường Barca” hay “con đường TBN”. Cech ủng hộ quyết định của Di Matteo. Một HLV người Italia bao giờ cũng huấn luyện phòng ngự giỏi hơn tấn công. Khi Carlo Ancelotti gíup Chelsea giành cú đúp Premier League, FA Cup năm 2010 nhờ vào hiệu suất ghi bàn cực tốt, HLV người Italia này không phủ nhận sự thật: “Đừng cho rằng tôi chủ trương cho Chelsea đá tấn công. Chẳng qua, vì có những cầu thủ ghi bàn quá tốt như Drogba, Anelka hay Lampard nên Chelsea phải thay đổi phù hợp vơí tình thế”.

Thời thế đã thay đổi, nhưng bản sắc Chelsea không thay đổi. Drogba và Anelka đã ra đi, Lampard không còn ở đỉnh cao phong độ. Chelsea đang thiếu một tiền đạo xuất sắc, cho dù chân sút trị giá 50 triệu bảng Fernando Torres đang cố gắng tìm lại chính mình. Torres đã ghi bàn, Chelsea 2 lần chọc thủng luới Man City ở Siêu cúp Anh, nhưng chung cuộc The Blues vẫn thất bại. Hàng thủ là nơi Chelsea cần chấn chỉnh gấp, David Luiz, Ryan Bertrand và Gary Cahill cần nhanh chóng tiến bộ và hòa nhập tốt để bổ sung cho Ashley Cole, Cech, Terry, Ivanovic…

Chelsea hiểu rõ khả năng của mình và cần phải làm gì để tối đa hóa hy vọng thành công ở mùa giải tới. Đó cũng là điều kiện tiên quyết giúp Di Matteo không sớm bị Abramovich sa thải. Cứu cánh (mục tiêu cuối cùng) luôn là lời giải thích hùng hồn nhất cho một Chelsea có thể nhàm chán về mặt lối chơi nhưng có thể thách thức mọi đối thủ tại Premier League hoặc cả Champions League.
Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment