Wednesday, August 15, 2012

(bóng đá ANH) - Cleverley có thể trở thành nạn nhân của sự kì vọng

Tom Cleverley là một trong những niềm hy vọng của bóng đá Anh trong tương lai. Nhưng chính sự kì vọng quá lớn của giới mộ điệu có thể làm hại tới Cleverley.


Tiền vệ của Man Utd vừa có một kì Olympic 2012 thành công trong màu áo đội Vương quốc Anh. Khi trở lại M.U, ai cũng mong Cleverley sẽ trở thành lời giải cho bài toán ở khu trung tuyến của Red Devils. CLB chủ sân Old Trafford đang rất cần một tiền vệ có lối chơi kĩ thuật, tinh tế nhưng không kém phần máu lửa như Cleverley.

Ngoài ra, khả năng băng lên hỗ trợ tấn công, tham gia vào những pha phối hợp bật tường trung lộ của chàng trai gốc Basingstoke cũng được đánh giá rất cao. Còn nhớ ở giai đoạn đầu mùa trước, Cleverley đã chơi rất hay bên cạnh Anderson. Những màn trình diễn ấn tượng của bộ đôi này giúp M.U thăng hoa với 5 chiến thắng trong 5 vòng đầu của Premier League.

Thế nhưng, việc dính liên tiếp các chấn thương ở bàn chân và mắt cá đã khiến Cleverley bỏ lỡ khá nhiều trận đấu của M.U. Tổng cộng, anh mới chỉ ra sân 15 lần cho Red Devils ở mùa.trước Điểm đáng chú ý là sau khi lấy lại 100% thể lực, phong độ mà Cleverley thể hiện ở giai đoạn cuối mùa không thực sự thuyết phục.



Vấn đề một phần vì Cleverley chưa có lại cảm giác bóng tốt nhất. Tuy nhiên, lí do còn có thể là bởi anh chịu quá nhiều áp lực từ sự kì vọng của giới mộ điệu. Sau khi chứng kiến số 23 của M.U chơi chói sáng trong giai đoạn đầu của chiến dịch 2011/12, tất cả đều nói về Cleverley như một “Paul Scholes mới” của Red Devils và cả ĐT Anh. Ngoài ra, báo chí xứ Sương mù còn dùng rất nhiều mỹ từ để tâng Cleverley lên tận mây xanh.

Năm nay mới 23 tuổi, Cleverley còn rất trẻ và hứa hẹn sẽ có một tương lai xán lạn. Song xin đừng bắt anh phải gánh vác trách nhiệm của một vị cứu tinh đối với M.U và ĐT Anh. Trách nhiệm ấy quá lớn đối với Cleverley hay bất kì một cầu thủ trẻ nào khác. Nước Anh rất mạnh về khoản truyền thông. Song dường như chính điểm mạnh này lại đang làm ảnh hưởng tiêu cực tới sự tiến bộ của những tài năng triển vọng của họ.

Đâu chỉ có Cleverley trở thành nạn nhân của sự kì vọng. Những Jack Wilshere, Steven Caulker, Ryan Bertrand, Kyle Walker, Jake Livermore, Jack Butland, Jack Rodwell hay Andy Carroll… cũng đang phải rơi vào hoàn cảnh tương tự. Ngoài Wilshere, những cái tên vừa được liệt kê đều góp mặt trong danh sách triệu tập của ĐT Anh cho trận giao hữu với Italia, diễn ra vào rạng sáng mai.


Đừng kì vọng quá nhiều vào việc dàn sao trẻ dưới tay Roy Hodgson sẽ gỡ lại thể diện cho xứ Sương mù trước người Ý, sau thất bại tại tứ kết EURO 2012. Nếu các học trò của Hodgson có thắng thì cũng đừng xây dựng hình ảnh của họ trở thành những thứ vượt quá tầm của họ.

Hãy để những Cleverley, Caulker, Bertrand, Walker, Livermore, Butland, Rodwell và Carroll phát triển theo một cách bình thường và được thi đấu với tâm lí thoải mái trước Italia hay cả những trận sau đó nữa.

Bạn có biết?

Trong danh sách ĐT Anh mới triệu tập, có 6 cầu thủ chưa chơi trận nào cho Tam sư là Jake Livermore, Tom Cleverley, Ryan Bertrand, Steven Caulker, John Ruddy và Jack Butland. Không loại trừ khả năng cả 6 gương mặt này sẽ cùng có màn ra mắt Tam sư trước Italia.

Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment