Sunday, August 19, 2012

Không mua tiền đạo, Di Matteo muốn tiền vệ nổ súng

HLV Roberto Di Matteo tin rằng Chelsea có thể vô địch Premier League 2012/13 với chỉ 2 tiền đạo thực thụ trong đội hình. Có điều, để làm được việc này, các tiền vệ của ông phải chia sẻ gánh nặng ghi bàn với những Sturridge và Torres trong mỗi trận đấu.



Roberto Di Matteo- Ảnh Getty

Với việc chiêu mộ thành công Robin van Persie từ Arsenal, số lượng tiền đạo hiện tại của M.U đang vô cùng hùng hậu, bao gồm các cầu thủ chất lượng như Javier Hernandez, Wayne Rooney và Danny Welbeck. Về phía Man City, dù khá bình chân trong kỳ chuyển nhượng Hè 2012 nhưng đội ngủ sát thủ tại Etihad vẫn khiến nhiều đội bóng khác phải thèm thuồng với sự góp mặt của những Sergio Aguero, Mario Balotelli, Edin Dzeko và Carlos Tevez. Trái lại, sau sự ra đi của những Didier Drogba, Nicolas Anelka và Romelu Lukaku (cho mượn), Chelsea chỉ còn lại vỏn vẹn đúng 2 tiền đạo theo đúng nghĩa - một Daniel Sturridge trẻ tuổi và một Fernando Torres vẫn chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao.

Thực tế thì mùa Hè năm nay, Chelsea cũng để ý đến một vài tiền đạo có tiếng tăm tuy nhiên mọi chuyện vẫn chưa đâu vào đâu cả. Mục tiêu mang tên Edinson Cavani từ Napoli từ lâu được The Blues theo dõi rất sát sao, và anh cũng muốn được chuyển sang khoác áo tân vương Champions League. Ngặt một nỗi, chân sút người Uruguay lại đòi hỏi mức lương quá cao (khoảng 150.000 bảng/ tuần). Không những thế, giá trị chuyển nhượng cho cầu thủ hiện đang thi đấu tại Serie A này cũng chẳng hề rẻ tý nào (35 triệu bảng). Trong khi đó, dù không gặp phải khó khăn về chuyện lương bổng với Hulk, nhưng đội bóng thành London vẫn chưa thể đón được "Người khổng lồ" do Porto đang "làm giá" quá cao.

Bất đồng về tài chính, vụ Cavani không được, vụ Hulk cũng không xong, thành thử ra cho đến lúc này, khi TTCN sắp sửa đóng cửa, vẫn chưa có một chân sút nào cập bến Stamford Bridge. Mặc dù vậy, vị thuyền trưởng của Chelsea vẫn vững niềm tin rằng đội bóng của ông vẫn có thể vô địch Premier League mùa bóng 2012/13 với chỉ đúng 2 tiền đạo trong đội hình. Có điều, để làm được việc này, ông phải đòi hỏi ở các học trò một trách nhiệm rất nặng nề. "Chelsea vừa mua về những tiền vệ tấn công hết sức chất lượng (Hazard, Oscar, Marin) và tôi muốn họ sẽ chia sẻ gánh nặng ghi bàn với các tiền đạo. Từ trước đến giờ, Lampard luôn làm rất tốt điều này. Hay cuối mùa giải trước, Ramires cũng thường xuyên ghi bàn. Tôi tin các cầu thủ của tôi sẽ tiếp tục làm được điều đó", Di Matteo nói.
Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment