Sunday, August 19, 2012

Michu - Ngôi sao ngày khai mạc Premier League

Tân binh Michu của Swansea đã có buổi trình làng không thể ấn tượng hơn bằng cách lập cú đúp trong chiến thắng 5-0 ngay trên sân của QPR. Anh xứng đáng là ngôi sao sáng nhất ngày khai mạc Premier League 2012/13.



Michu

Mùa Hè này, HLV Michael Laudrup chuyển đến Swansea với một thử thách khó khăn là thay thế người tiền nhiệm Brendan Rodgers đã rất thành công. Cựu danh thủ nổi tiếng người Đan Mạch chưa từng có kinh nghiệm thi đấu tại Anh hay dẫn dắt một đội bóng nào của xứ sở Sương mù. Vậy mà ngay ngày mở màn, đội bóng của Laudrup đã khiến dư luận phải kinh ngạc viên chiến thắng “5 sao” trước đối thủ được đầu tư mạnh mẽ là QPR.

Đáng chú ý, người hùng trong chiến thắng của Swansea là một tân binh mà Laudrup đã mang đến từ La Liga, giải đấu mà ông đã có nhiều năm làm việc. Michu không được nhiều người để ý khi anh ký hợp đồng chỉ 2 triệu bảng chuyển tới từ Rayo Vallecano. Nhưng chỉ qua 1 trận đầu tiên, cầu thủ này đã cho thấy anh là một bản hợp đồng xuất sắc như thế nào.

Dĩ nhiên Michu đã có một ngày may mắn để ghi được hai bàn cho bản thân, song anh đã bộc lộ một lối chơi tốc độ, mạnh mẽ ít khi thấy ở những cầu thủ tấn công người Tây Ban Nha. Bàn mở tỉ số của anh là một tình huống chớp thời cơ nhạy bén với cú sút chìm ngoài vòng cấm phút thứ 8. Sau đó, pha lập công nhân đôi cách biệt đều hiệp hai lại là cú ra chân đầy tinh tế đưa bóng vào góc cao.


Ở Swansea, tất nhiên Laudrup là người hiểu khả năng của Michu nhất. Ông đã rất khôn ngoan khi chỉ phải bỏ số tiền ít ỏi để sở hữu cầu thủ từng ghi tới 15 bàn tại La Liga mùa trước. HLV Laudrup tiết lộ: “Ở Tây Ban Nha đang có những vấn đề lớn về kinh tế. Do đó, bạn có thể sở hữu những cầu thủ chất lượng với một số tiền hợp lý. Vấn đề là bạn phải nhìn thấy những khả năng đặc biệt khi chọn cầu thủ.

Có thể họ chỉ thi đấu cho những đội bóng nhỏ ở La Liga nhưng không có nghĩa họ không thể thành công tại những đội bóng lớn hơn. Tất nhiên, nói ra điều này trong ngày hôm nay khá là dễ dàng bởi Michu đã ghi được 2 bàn thắng giúp chúng tôi chiến thắng. Nhưng chúng tôi biết rồi những ngày tồi tệ, những tuần tồi tệ và thậm chí những tháng tồi tệ sẽ đến. Nghĩa vụ của chúng tôi là phải phát huy tận lực những gì chúng tôi có, đó là yếu tố sống còn với những đội bóng nhỏ”.

Ít người biết rằng, sau khi chứng kiến Michu tỏa sáng tại Vallacano, HLV Alex Ferguson của Man Utd từng đưa anh vào tầm ngắm hồi Giêng. Nhưng khi đó, Vallecano đòi 6 triệu bảng nên ông đã rút lui vì cho rằng Michu không đắt đến mức đó. Rút cuộc, khi Vallecano rơi vào khủng hoảng tài chính, họ buộc phải bán Michu với giá rẻ và HLV Laudrup đã không bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ cầu thủ này cho Swansea.
Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment