Sunday, August 19, 2012

Trong cuộc họp báo đầu tiên của Van Persie ở Man.United: Đây là “đội bóng gia đình!”

Sau khi cám ơn HLV Wenger và người hâm mộ đã ủng hộ anh suốt 8 năm ở Arsenal, tiền đạo Van Persie đã nói về Man.United như thể một mái ấm gia đình, một nơi dễ hòa nhập, một đội bóng sắp làm nên những điều tuyệt vời nhất.

Đó cũng là lý do anh không chọn Man.City, dù biết đối thủ này rất muốn đưa anh về: “Rất khó tìm được một sự kết hợp hoàn hảo, luôn luôn như vậy, nhưng tôi thực sự cảm thấy rằng đến Man.United là hoàn hảo. Man.United thở bằng bóng đá, và nếu quý vị nhìn các cầu thủ, sân bóng và HLV trưởng của Man.United, quý vị sẽ hiểu vì sao tôi đã chọn Man.United ngay từ đầu. Man.United giống như một CLB gia đình vậy, và trên khía cạnh đó thì Man.United không khác Arsenal bao nhiêu”.


Van Persie (trái) và Sir Alex Ferguson rạng rỡ trong buổi họp báo ra mắt.

Van Persie nói đến đây, Sir Alex bắt đầu phát biểu. Trong khi Van Persie ngồi cạnh lắng nghe như thể uống từng lời, ông nói về trình độ chuyên môn, về tầm vóc, về vai trò cả vai trò dìu dắt của Van Persie đối với tập thể cầu thủ trẻ của Man.United: “Van Persie chính là mẫu tiền đạo chúng tôi cần trong nhiều năm nay. Sự chín chắn, sức ảnh hưởng, sự am hiểu hoàn hảo của Van Persie sẽ giúp ích cho Man.United trong 4 năm tới”.

Ông cho biết thêm: “Trước đây, trong mỗi lần thi đấu với Arsenal, chống Van Persie như thế nào là cả một đề tài để thảo luận khi chúng tôi họp đấu pháp. Van Persie rất lợi hại trong việc chiếm lĩnh các vị trí ghi bàn. Điều đó có nghĩa một khi Van Persie thuộc về chúng tôi thì sẽ chẳng cần thảo luận vấn đề này nữa - và đương nhiên là tôi rất mừng”.

Về việc Van Persie sẽ dìu dắt các cầu thủ trẻ của Man.United như thế nào, Ferguson nói tiếp: “Chúng tôi rất cần có một cầu thủ đĩnh đạc và thành đạt trong đội bóng. Chúng ta nên nhớ là Scholes và Giggs đang sắp sửa kết thúc sự nghiệp thi đấu, cần có những cầu thủ hàng đầu khác thay thế vai trò của họ. Nếu quý vị nhớ lại những gì Eric Cantona từng làm cho các cầu thủ đàn em, quý vị hẳn phải công nhận Cantona là một thầy giáo tuyệt vời. Bây giờ, những Danny Welbeck (và Javier Hernandez) cũng sẽ chào đón Van Persie như thế”.

* “Alex Ferguson chỉ tự huyễn hoặc”, đó là ý của HLV Wenger sau khi Sir Alex lạc quan tuyên bố hàng tấn công Man.United giờ đây lại mạnh như thời đoạt cú ăn 3 lịch sử vào năm 1999. Wenger phát biểu: “Khi ông ta nói Man.United lại giống như thời 1999, rõ ràng Ferguson đã hơi quá tự tin. Tất nhiên là sức tấn công của Man.United đã nâng lên vì họ vừa có được một tiền đạo đẳng cấp thế giới. Thế nhưng, có Van Persie cũng đồng nghĩa với việc những tiền đạo khác - như Hernandez và Welbeck - sẽ ít cơ hội thi đấu hơn.
Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment