Sunday, August 19, 2012

Đừng trách Wenger khi Arsenal vẫn chưa có người thay thế

Arsenal nên mạnh dạn sa thải HLV Wenger nếu tìm được nhân tố thay thế. Còn không, “Pháo thủ” nên tiếp tục bằng lòng với những cống hiến của Giáo sư.


HLV Arsene Wenger đang phải nhận những phản ứng trái chiều từ người hâm mộ sau trận hòa bạc nhược 0-0 của Arsenal trước Sunderland trong ngày mở màn Premier League 2012/13.

Cả 3 tân binh của Arsenal bao gồm Lukas Podolski, Olivier Giroud và Santi Cazorla đều được thử lửa, nhưng rốt cuộc người chơi hay nhất trên hàng công lại là cựu binh Gervinho.

Dấu ấn của Van Persie trong lối chơi của “Pháo thủ” vẫn còn rất đậm nét. Podolski, Cazorla và sau đó là Giroud vẫn chưa hoàn bắt nhịp được với phong cách đập nhả của Arsenal. Họ thi đấu thiếu gắn kết và đều để lại dấu ấn bằng các tình huống cá nhân, thay vì lối chơi đề cao tập thể như truyền thống.

Phải nhìn vào thực tế rằng Arsenal lúc này rõ ràng đang cảm thấy rất nhớ Van Persie, dù cho họ đã dành cho anh những lời cay nghiệt nhất khi quyết định chia tay sân Emirates. “Con cá mất bao giờ cũng là con cá to”, điều này đã được thể hiện qua sự bế tắc của Arsenal trong trận đấu với Sunderland.



Tuy nhiên, khán giả cũng không thể khẳng định Arsenal sẽ sụp đổ sau khi chia tay Van Persie chỉ sau vòng đấu đầu tiên. Và cũng thật vội càng khi quy kết trách nhiệm cho HLV Wenger vì sự sa sút của đội bóng.

Như một thói quen, mỗi lần Arsenal chia tay với một ngôi sao sáng là HLV Wenger lại phải đăng đàn giải thích và vẽ ra viễn cảnh tươi sáng nhưng khó trở thành hiện thực. Cơn khát danh hiệu của Arsenal đã kéo dài đến năm thứ 7 liên tiếp và chuyện CĐV không còn tin vị thuyền trưởng người Pháp cũng là điều hết sức bình thường.

Nói đi thì phải nói lại, HLV Wenger có điểm đáng trách nhưng ông cũng được xem là người kéo Arsenal khỏi vòng xoáy của thế giới bóng đá đang ngày một bị chi phối bởi tiền bạc. Chính sách dè xẻn của Giáo sư giúp “Pháo thủ” không rơi vào cảnh gánh trên mình những khoản nợ khổng lồ và hàng năm vẫn đứng trong nhóm 4 đội bóng làm ăn có lãi của Premier League.


Trong bối cảnh dự luật công bằng tài chính của UEFA sắp được ban hành thì Arsenal được xem là một trong những đội bóng tỏ ra bình thản nhất. Bởi họ vẫn cân bằng được thu chi và không phải ngày đêm dằn vặt tìm cách lách luật như Man City hay Chelsea.

Các fan của The Gunners cũng nên nhận ra những nét tích cực trong chính sách chuyển nhượng của HLV Wenger trước thềm mùa giải năm nay. Ông rất nỗ lực tìm kiếm và đã mang về 3 hợp đồng chất lượng là Olivier Giroud, Lukas Podolski, Santi Carzola và sắp tới có thể là cả Kevin Mirallas để lấp chỗ trống của Van Persie. Tất cả những tân binh của Arsenal năm nay đều được chắt lọc chứ không mua sắm vô tội vạ như lúc mất Cesc Fabregas và Samir Nasri ở mùa giải năm ngoái.

Arsenal sẽ chưa chắc đã suy sụp nếu chia tay HLV Wenger nhưng cũng chẳng ai dám khẳng định người đến sau sẽ làm tốt công việc như chiến lược gia người Pháp từng làm. Điều người hâm mộ nên làm lúc này là giảm tải sức ép, đặt niềm tin vào HLV Wenger và hy vọng Arsenal sẽ làm nên kỳ tích. Bởi thay đổi làm gì khi “Pháo thủ” vẫn chưa thể tìm ra người đủ tài thay thế Giáo sư.
Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment