Saturday, December 4, 2010

03h00 ngày 5/12: Montpellier - Lyon

Xét về mọi mặt, Montpellier và Lyon ở hai thái cực. Nhưng nhìn vào BXH Ligue I mùa này, rõ ràng đội chủ nhà đang chiếm ưu thế. Rạng sáng mai, Montpellier muốn tiến thêm một bước mới bằng chiến thắng trước Lyon.

Lyon giàu nhất Ligue I với ngân sách không dưới 200 triệu euro và là đội bóng Pháp duy nhất dám chi gần 100 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng trong vòng 1 năm (2009). Chi tiêu nhiều, nhưng Mãnh Sư cũng thu về không ít lợi nhuận từ việc kinh doanh xung quanh đội bóng. Montpellier chỉ có 33 triệu euro và phải quay vòng số tiền còm cõi ấy bằng đủ mọi hoạt động của CLB. Lyon là đội bóng có nhiều ngôi sao nhất mảnh đất hình lục lăng với đội hình tiêu biểu trị giá khoảng 150 triệu euro. Montpellier, trái lại, chẳng có ngôi sao và thi đấu dựa chủ yếu vào những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB.

Song, có lẽ nhờ được tập luyện cùng nhau nhiều năm ở trung tâm đào tạo trẻ, các cầu thủ Montpellier thi đấu gắn kết, đồng lòng và liên tiếp gây bất ngờ kể từ khi trở lại giải đấu danh giá nhất Pháp hồi mùa Hè 2009. Trong số 20 CLB dự Ligue I mùa này, đội chủ sân La Mosson là nơi cung cấp nhân sự cho ĐT U21 Pháp nhiều nhất, với những gương mặt như Jourdren, Bocaly, Stambouli, Ait-Fana, Belhanda, Giroud hay Koita. Không chỉ có vậy, người dẫn dắt Montpellier, HLV Rene Girard, cũng là một chiến lược gia từng 15 năm gắn bó với các đội tuyển trẻ của Pháp. Do đó, đội hình trẻ của Montpellier thi đấu tốt không phải điều khó lý giải.

Image
Montpellier (phải) sẽ giành trọn 3 điểm trước Lyon?

Dẫu vừa nhận thất bại đậm nhất kể từ đầu mùa của CLB tại Marseille (0-4, vòng 15), nhưng Montpellier vẫn rất tự tin đón tiếp Lyon. Bởi thày trò HLV Rene Girard hiểu rằng, họ chẳng phải chịu bất cứ một áp lực tâm lý nào ở cuộc chiến rạng sáng mai. Trong khi đó, không khí ảm đạm đang bao trùm Lyon vì phong độ phập phù của đội bóng cùng những rối ren xung quanh mối quan hệ rất căng thẳng giữa HLV Puel và tiền đạo trụ cột Lisandro.

Ngoài ra, một số vị trí của Mãnh Sư sẽ phải đá không đúng sở trường. Bastos buộc phải lùi về chơi hậu vệ trái, thay vì tiền đạo trái thường thấy. Pjanic (vốn đá giữa hoặc cánh phải) cũng sẽ dạt sang trái để hỗ trợ tấn công. Còn Lisandro cũng sẽ nhường vị trí tiền đạo mũi nhọn cho Gomis theo chỉ đạo của Puel.

Quân giỏi nhưng tướng bất tài. Người giàu Lyon sẽ phải ngậm đắng nuốt cay trên sân La Mosson lần đầu tiên kể từ mùa 2001/02.

Thông tin xung quanh

- Montpellier: Jeunechamp chấn thương. Cơ hội ra sân của Estrada còn bỏ ngỏ.

- Lyon: Toulalan vắng mặt. Diakhaté, Cissokho bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Montpellier: Jourdren; Bocaly, Yanga-Mbiwa, Spahic, El-Kaoutari; J.Marveaux, Pitau, Dernis; Ait-Fana, Giroud, Kabze.

Lyon: Lloris; Réviellère, Cris, Lovren, Bastos; Makoun, Gonalons, Pjanic; Briand, Gomis, Lisandro.

Dự đoán: 1-0

Thống kê:

0 - Montpellier chưa từng để thủng lưới trong 15 phút đầu của hiệp hai.

1 - Montpellier thi đấu rất tốt trên sân nhà ở Ligue I 2010/11 khi mới để thua 1, còn thắng 4 sau 7 trận tại La Mosson.

7 - 7/16 bàn thua của Montpellier ở mùa này xuất phát từ các tình huống cố định.

9 - Lyon thường bùng nổ trong 30 phút đầu hiệp hai với 9/20 bàn thắng được ghi trong thời điểm này.

39 - Gomis là cầu thủ Lyon tung nhiều cú sút về khung thành đối phương nhất, trong đó 14 trúng đích và 5 bàn thắng.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment