Tuesday, January 18, 2011

Liverpool của Dalglish vẫn chưa thắng: Không thể chỉ dựa vào quá khứ

Trong một khoảnh khắc vào tối Chủ nhật, tưởng như Anfield đang ở trong những ngày huy hoàng nhất. Những lá cờ đỏ lồng lộng trên khán đài, bài hát You’ll Never Walk Alone ngân vang khắp sân, trận derby Merseyside, những bức truyền thần khổng lồ vẽ hình Kenny Dalglish cùng Bob Paisley và lời giới thiệu hoành tráng cho huyền thoại một thời của Liverpool, khi các cầu thủ áo đỏ và xanh bước ra sân, những CĐV Anfield lâu đời hẳn như thấy mình đang sống lại quá khứ đầy vinh quang.

Quả thật, đội bóng áo đỏ đang có kế hoạch cho ra lò một bộ sản phẩm với tên gọi Trải nghiệm Dalglish, bao gồm những phiên bản của các chiếc áo đấu và huy chương mùa giải 1985-1986, mùa họ lập cú đúp, cũng như DVD trận chung kết Cúp FA 1986, chiến thắng trước chính Everton.

Liverpool đã làm tất cả cho Dalglish nhưng chiến thắng vẫn ngoảnh mặt với đội bóng - Ảnh Getty
Nhưng sau màn ra mắt những người đã ủng hộ ông hết mình và góp phần quan trọng khiến Roy Hodgson phải rời Liverpool, Dalglish hẳn đã nhận ra rằng điều duy nhất giống nhau giữa đội bóng mà ông đang dẫn dắt cùng những tượng đài hơn 20 năm trước chỉ là màu áo đỏ. “Một ngày rất tích cực của chúng tôi”, ông cố vớt vát trong phòng họp báo sau trận hòa nhọc nhằn với đối thủ đầy duyên nợ, nhưng thực tế là đội hình hiện giờ chẳng giống chút gì với đội bóng Dalglish thừa kế từ Joe Fagan sau thảm họa Heysel 26 năm về trước.

Tỉ số lần này ở Anfield là 2-2, chứ không phải 4-4, như lần gần nhất Dalglish ngồi trên băng ghế chỉ đạo tại Merseyside. Tuy nhiên, những trung vệ mà HLV người Scotland có trong đội hình giờ đây, Martin Skrtel, Sotirios Kyrgiakos hay Daniel Agger, chỉ gây ra những vấn đề nhức nhối cho ông, thay vì mang đến sự vững lòng không suy chuyển như Jan Molby hay Alan Hansen của hai thập kỷ trước.

Chưa có chiến thắng nào sau 3 trận nắm quyền, dù là trước đối thủ lớn M.U, tầm thường như Blackpool hay trong trận derby Merseyside trước Everton, Dalglish giải thích rằng đội bóng của ông cần thêm vận may. HLV người Scotland cũng nói các bàn thắng của đội khách, một từ pha phạt góc lẽ ra phải là quả ném biên, và một từ pha phạm lỗi của Victor Anichebe với Martin Kelly, chính là nhờ vận số. Tuy nhiên, những tình huống cụ thể ấy không thể phủ nhận được sự thật là Agger chơi tồi đến mức bị thay ra sau hiệp 1, và Leon Osman cùng Mikel Arteta đã biến Kyrgiakos thành một gã hề trong hiệp 2.

Thật ra, không phải là không có những dấu hiệu tích cực. Kelly, mới 19 tuổi, đã cho thấy anh là một hậu vệ phải đầy triển vọng, đến mức Glen Johnson bị đẩy sang vị trí không quen thuộc bên cánh trái. Màn trình diễn của Fernando Torres trong hiệp 1, khi anh làm Sylvain Distin quay như chong chóng và sút bóng đập cột là một tín hiệu đáng mừng khác.

Tuy nhiên, chừng ấy vẫn còn là quá ít ỏi, ngay cả chỉ để đội bóng áo đỏ vượt ra khỏi tình trạng khốn khó hiện giờ, chứ đừng nói đến giấc mơ dự Champions League. Họ quá thiếu sáng tạo và các thất bại đã bào mòn tinh thần chiến đấu của Liverpool đến mức Dalglish cũng chẳng có nhiều lựa chọn. Một đề nghị đã được đưa ra với tiền đạo 23 tuổi của Ajax Luis Suarez, nhưng Dalglish sẽ cần nhiều hơn thế. Liverpool phải nhận được những tiếp viện ra trò nếu họ muốn bứt lên khi mùa giải đã bước vào giai đoạn định hình. Chiến lược gia người Scotland đã luôn hối tiếc việc trì hoãn chi tiêu khi ông trở thành HLV-cầu thủ của Liverpool, điều được cho là khiến đội bóng áo đỏ chỉ về nhì trong mùa giải 1986-1987. Giờ đây, John Henry và những ông chủ Mỹ phải sớm có hành động để bảo đảm rằng HLV của họ không phải hối tiếc một lần nữa.


đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment