Tuesday, August 9, 2011

Inter Milan trong mớ hỗn độn: Nước đã đến chân

Trong khi các đối thủ lớn như Milan, Juventus, Roma, Napoli hay Lazio đều đang hướng đến mùa giải mới với sự chuẩn bị chu đáo, thì Inter thậm chí còn chưa biết mùa tới họ sẽ đá với chiến thuật nào và những con người nào. Mà chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa là mùa giải sẽ khởi tranh.



3 tuần dài hay ngắn?



Inter thua ngược Milan một cách rất đáng thất vọng ở trận tranh Siêu Cúp Italia, nhưng HLV Gasperini vẫn tỏ ra lạc quan: “Tôi đã thấy những tín hiệu tốt, tất nhiên vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm ngay. Thật may vì bây giờ mới là đầu tháng 8”. Gasperini nói đúng. Inter mới đi được hơn một nửa thời gian từ lúc triệu tập quân sĩ cho đến khi bắt đầu đá trận mở màn ở Serie A. Trong giai đoạn này, 3 tuần là một khoảng thời gian không ngắn. Đến Barcelona cũng còn chưa thể vào guồng thì Inter, với một nhà cầm quân mới và những tư duy còn lạ lẫm, có gì phải quá lo lắng?



Khẩn trương lên, Moratti!- Ảnh Getty


Nhưng Barcelona không phải Inter. Đội bóng đương kim số 1 đã là một siêu xe hoàn thiện không cần chạy đà, có thể nổ máy là tăng tốc lên cực đỉnh chỉ trong vài giây. Inter thì sao? Một chiếc Ferrari đời 2009 được “mông má” lại với các bộ phận rời rạc và lắp sai vị trí. Những linh kiện tốt để bổ sung, thay thế chưa thấy mua về, trong khi một vài chi tiết quan trọng hàng đầu như động cơ hay bánh lái lại đang bị rao bán. Sneijder chắc chắn sẽ ra đi, Eto’o bất mãn tới mức tuyên bố hoặc Inter chấp nhận gia hạn hợp đồng (hợp đồng hiện tại còn những 3 năm nữa) hoặc anh sẽ chào tạm biệt, Maicon cũng sẽ không dễ bỏ qua việc anh bị Inter chủ động đem gán cho Man City để lấy Tevez.



Milan đã sớm sẵn sàng. Ngôi sao có bí danh “Mr X” mà họ sẽ đưa về chỉ là sự hoàn thiện cho đội ngũ và lối chơi. Lazio và Napoli đã chốt mua bán. Juventus cũng chỉ cần thêm 1 tiền vệ trái nữa. Roma muốn mua nhiều hơn, nhưng ý tưởng của họ đã rất rõ ràng. Còn Inter? Nếu cả Eto’o, Maicon và Sneijder cùng ra đi, thì riêng nhiệm vụ tìm được người thay thế họ cũng đã rất khó và mất thời gian rồi, nói gì đến công việc ở các vị trí khác. Đi cùng với đó là những xáo trộn mạnh về mặt đội hình và chiến thuật, mà khoảng thời gian 3 tuần (thực tế có thể sẽ chỉ là 2 hoặc 1 tùy thuộc vào việc Inter giải quyết sớm hay muộn công tác chuyển nhượng để ổn định nhân sự) chắc chắn là không đủ để Gasperini nắm được tất cả trong tay.



Mắc vào thế kẹt



Inter có thể làm được gì trong hơn 2 tuần còn lại, sau khi các tuyển thủ quốc gia trở về từ đợt giao hữu quốc tế diễn ra đêm mai? Nếu vấn đề chỉ là ổn định lối chơi, nạp đủ năng lượng và bổ sung vào đội ngũ có sẵn những cầu thủ thích hợp, thì không có gì đáng lo ngại, nhưng tình thế hiện nay không đơn giản như vậy. Nếu Tevez đã đến và Sneijder đã ra đi thì cũng còn dễ xử lý, nhưng thực tế chưa có ai đến và cũng chưa có ai ra đi cả. Trong lúc đó, tâm lý cả đội đều đang rất hoang mang về những xáo trộn, còn các sếp Inter hoang mang trong cái mê cung được tạo ra bởi chính các ngôi sao muốn chạy khỏi con tàu đang ngả nghiêng.



Bán người không phải việc khó khăn, nhưng Inter đang lâm vào cảnh bị ép giá bởi hai đại gia thành Manchester, những đội đang lợi dụng sự bất mãn của các ngôi sao Inter để chiếm lấy quyền chủ động. Sự giằng co này chắc chắn không thể sớm kết thúc nếu Inter không chấp nhận chịu thiệt, mà thời gian thì không chờ đợi. Nước đã đến chân rồi. Hoặc Inter quyết định phải nhảy bất chấp còn sợi xích buộc ở cổ chân, hoặc họ sẽ chết chìm như ở mùa giải đầy bị động 2010-11.



Lúc này, Gasperini đâu khác gì Benitez cách đây một năm, nếu không muốn nói là đáng thương hơn.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến


No comments:

Post a Comment