Friday, August 10, 2012

Giảm giá IPO, Man Utd vẫn là CLB giàu nhất hành tinh

(bong da 24h) - Man Utd đã buộc phải cắt giảm giá phát hành cổ phiếu trước giờ lên sàn giao dịch chứng khoán New York. Thế nhưng, kể cả là vậy, Quỷ đỏ vẫn là CLB có giá trị lớn nhất thế giới.


Man Utd hiện đang có số lượng CĐV rất lớn khắp toàn cầu


Trong kế hoạch IPO (chào bán ra công chúng lần đầu) ở New York, M.U định giá khoảng 16-20 USD/cổ phiếu. Thế nhưng, hôm thứ Năm (9/8), họ đã quyết định cắt giảm xuống còn 14 USD sau khi xuất hiện những bình luận mang tính tiêu cực từ các nhà phân tích Phố Wall.

Man Utd dự định phát hành lượng cổ phiếu tương đương 10% giá trị đội bóng. Nếu chào bán với giá 14 USD, họ sẽ thu về 233 triệu USD để trả bớt số nợ đang phải gánh, thấp hơn con số 333 triệu USD dự kiến ban đầu.

Tuy nhiên, thậm chí sau khi giảm giá cố phiếu thì Man Utd vẫn có giá trị 2,3 tỷ USD và vẫn là đội bóng đắt giá nhất thế giới. Real Madrid, đối thủ lớn nhất của Red Devils trên phương diện tài chính, có giá trị 1,88 tỷ USD – theo bảng xếp hạng hàng năm của tạp chí Forbes.

Động thái hạ giá cổ phiếu của nhà Glazer cho thấy họ đã nhận thức được rằng rất khó để tìm được người mua nếu vẫn giữ nguyên mức giá dự định ban đầu.

Cổ phiếu của Man Utd sẽ bắt đầu được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York vào hôm nay thứ Sáu (10/8), theo giờ địa phương và dưới tên mã MANU.

Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment