Friday, August 3, 2012

Tại sao Arsenal phải giữ bằng được Alex Song?

(bao bong da so 24h) - Alex Song có thể không phải ngôi sao sáng giá như Robin van Persie. Tuy nhiên, vai trò của tuyển thủ Cameroon này tại Emirates cũng cực kì quan trọng. Arsenal không thể để mất anh.


Vụ chuyển nhượng Van Persie vẫn chưa thể khép lại. Bên cạnh tiền đạo người Hà Lan, Arsenal còn đang đứng trước nguy cơ mất một cầu thủ rất hay nữa là Song. Barcelona đang muốn chiêu mộ tiền vệ sinh năm 1987 nhằm lấp vào khoảng trống mà Seydou Keita bỏ lại. Với The Gunners hiện tại, vai trò của Song thậm chí còn quan trọng hơn Van Persie.


Bạn có biết?

Trong 10 chân chuyền tốt nhất tại Premier League mùa trước, Alex Song là cầu thủ duy nhất chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Những gương mặt còn lại đều là các tiền vệ tấn công, tiền vệ cánh hoặc tiền đạo.

Nên nhớ, HLV Arsene Wenger đã mua sẵn Lukas Podolski và Olivier Giroud để đề phòng cho việc Van Persie sẽ ra đi. Nhưng trường hợp của Song thì chiến lược gia người Pháp chưa tính tới. Mùa trước, Song chính là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Arsenal. Sau khi Samir Nasri và Cesc Fabregas rời khu Bắc London, anh phải đảm nhiệm thêm cả vai trò kiến tạo, thay vì chỉ thu hồi bóng như trước đây.

Song đã không làm các CĐV Arsenal phải thất vọng. Anh có tổng cộng 11 đường chuyền dọn cỗ tại Premier League, đứng thứ 4 trong danh sách các chân chuyền hay nhất hạng đấu số 1 xứ Sương mù mùa trước. Chàng trai gốc Douala rõ ràng đã tiến bộ rất nhiều so với chính anh cách đây vài năm.

Lúc này, Arsenal đang thiếu 2 tiền vệ trung tâm vì chấn thương là Tomas Rosicky và Jack Wilshere. Aaron Ramsey thì hiện phải căng sức thi đấu cho đội Olympic Vương quốc Anh tại Olympic 2012. Sau giải đấu này, thủ quân của ĐT Xứ Wales sẽ được cho nghỉ vài tuần nhằm lấy lại sức. Arsenal theo đó cần sự góp mặt của Song hơn bao giờ hết.

Song sẽ chơi bên cạnh Abou Diaby và Mikel Arteta ở khu vực vòng tròn trung tâm trong những trận đầu của mùa giải mới. Nếu mất 1 trong 3 người này, The Gunners sẽ phải dùng đến những gương mặt còn non kinh nghiệm như Thomas Eisfeld hay Chuks Aneke. Đó là điều mà chắc chắn Wenger không mong muốn.


Arsenal không được để Barca cướp mất Song trong mùa Hè năm nay và đương nhiên cũng chẳng thể để mất anh trong mùa Hè năm sau. Hợp đồng hiện tại của Song chỉ còn 2 năm nữa sẽ hết hiệu lực. Điều đó đồng nghĩa sau 1 năm nữa, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Bastia sẽ ở vào đúng vị trí của Van Persie năm nay hay Samir Nasri và Gael Clichy năm ngoái.

Đừng quá ngạc nhiên nếu thời điểm đó, Song lại đặt ra dấu hỏi về tham vọng của Arsenal và tuyên bố không muốn kí thêm hợp đồng với The Gunners giống như Van Persie, Nasri, Clichy đã làm. Vì vậy ngay từ lúc này, Arsenal cần tiến hành đàm phán kí hợp đồng dài hạn với Song. Có thể anh không phải một ngôi sao sáng giá. Nhưng vai trò của Song với The Gunners là cực kì cần thiết, giống như Mathieu Flamini, Gilberto Silva hay Patrick Vieira trong quá khứ.

Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment