Sunday, August 19, 2012

Man City mùa giải 2012/13: Mũi hay gót?

Khiêm tốn quá sẽ thành giả tạo, thành nhu nhược. HLV Man City Roberto Mancini đã nói rằng đội bóng của ông không phải ứng viên sáng giá nhất, thậm chí có thể chỉ là số 3 ở Premier League 2012/13 sau M.U và Chelsea.




Vụ chuyển nhượng Robin van Persie từ Arsenal sang Red Devils như càng khẳng định tuyên bố của Mancini. Nhưng Mancini không phải Arsene Wenger, còn Man City không phải Arsenal. Wenger nói ông muốn bán Van Persie cho PSG hơn, vì M.U là đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch với Arsenal tại Premier League. Wenger tự tin quá mức cần thiết thành ra cũng dở, bởi hiện nay không ai đánh giá Arsenal là mối đe dọa đối với M.U ở giải Ngoại hạng Anh.

Man City chính là mối đe dọa lón nhất đối với M.U, dù Mancini muốn hay không sự thật ấy cũng không thay đổi. Chính xác hơn, Man City vẫn là đội bóng mạnh nhất nước Anh. M.U và những ứng cử viên khác sẽ phải cố gắng đuổi kịp đội bóng của Mancini.

Man xanh không mua được siêu sao trong mùa chuyển nhượng hè 2012, nhưng không có nghĩa CLB chủ sân Ettihad yếu hơn M.U. Cựu danh thủ Anh Ray Wilkins nhận định: “M.U phải thay đổi vì hiểu rõ Man City mạnh hơn mình. Có thêm Van Persie, tôi cũng không cho rằng M.U trội hơn Man City”.

Ferguson nói Van Persie có thể giúp M.U vượt qua Man City. M.U đã thắng Man City một nước cờ quan trọng (Van Persie cũng là mục tiêu của Man City) nhưng không hẳn sẽ thắng cả ván cờ Premier League. Nếu là HLV của Man City, bạn có thật sự cần Van Persie khi có trong tay Aguero, Tevez, Balotelli và Dzeko, đó là chưa kể Emmanuel Adebayor vẫn chưa rời Ettihad? Hai tiền đạo ít ra sân nhất của Man City là Dzeko và Ade vẫn là niềm ao ước của rất nhiều CLB lớn ở châu Âu, Man City có cần Van Persie hay không?

Van Persie và Wayne Rooney là hai tiền đạo xuất sắc, nhưng không có gì đảm bảo họ sẽ kết hợp tuyệt vời. Ngay cả khi điều đó xảy ra, M.U vẫn chưa phải số 1. Nhiều chuyên gia uy tín đã đặt câu hỏi: Kagawa có phải là lựa chọn hoàn hảo trong khâu cung cấp bóng cho Rooney và Van Persie ghi bàn? Còn nữa, bài toán về phòng ngự vẫn còn là nỗi đau đầu của Ferguson. M.U không thể sánh với Man City về sự cân bằng giữa các tuyến. Khả năng ghi bàn cũng như phòng ngự của Man City tốt hơn M.U, cứ nhìn vaò những số liệu thống kê là rõ. Còn nữa, Man City cũng chẳng còn sợ M.U bởi 2 mùa giải gần đây Man City đã qua mặt M.U khá ngoạn mục.

Man xanh đã đánh bại Man đỏ ở bán kết cúp FA trước khi trở thành nhà vô địch giải này năm 2011. Mùa 2011/12, Man City vô địch Anh, thắng M.U cả 2 trận ở Premier League, trong đó có chiến thắng đậm 6-1 ngay tại Old Trafford. Man City bắt buộc không còn được tự cho mình là kẻ học việc, hoặc là người bám đuổi nữa. Ví von một chút, Man City đã qua thời gian di chuyển bằng gót chân như trong khiêu vũ, thay vào đó là bằng mũi chân (chính xác là trên đầu ngón chân) như trong ballet. Trình độ cao hơn, đẳng cấp cũng phải được nâng cao, Man City chính là lá cờ đầu của Premier League.

Đừng khiêm tốn nữa nhé, Mancini.
Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment