Sunday, August 19, 2012

Rodgers cần đặt niềm tin vào bản hợp đồng 35 triệu bảng

Andy Carroll không phải mẫu cầu thủ ưa thích của HLV Brendan Rodgers. Nhưng điều đó chẳng đồng nghĩa anh không hữu dụng cho Liverpool.



Andy Carroll cần được tạo điều kiện ra sân hơn

Ở Swansea, Rodgers rất thích sử dụng một tiền đạo cắm có thể hình tốt là Danny Graham. Nhưng sang Liverpool, chiến lược gia người Bắc Ireland lại không mấy ưa Carroll. Lí do bởi so với Graham, Carroll chậm chạp và vụng về hơn rất nhiều. Anh chỉ mạnh ở khả năng tì đè, càn lướt và khả năng chơi đầu. Ngần ấy đối với Rodgers là chưa đủ và ông thậm chí đã muốn bán quách Carroll đi cho nhẹ nợ.

Điều duy nhất giúp Carroll vẫn còn gắn bó với Liverpool là chưa đội bóng nào đáp ứng được mức giá 20 triệu bảng mà The Kop yêu cầu. Cựu tiền đạo Newcastle giờ giống như một đứa con ghẻ của Rodgers. Nhà cầm quân sinh năm 1973 chỉ thực sự tin tưởng Luis Suarez và Fabio Borini - cậu học trò từng chơi rất thành công dưới quyền ông tại đội dự bị Chelsea và Swansea.

Còn nhớ ở trận thua West Brom vừa qua, cả Borini lẫn Suarez đều được đá trọn vẹn 90 phút. Carroll chỉ được tung vào sân ở phút 78, thay Joe Cole. Nếu Cole không tái phát chấn thương gân khoeo, không loại trừ khả năng cựu tiền đạo Newcastle sẽ phải yên vị trên hàng ghế dự bị.

Luis Suarez

Carroll góp mặt khi Liverpool đã bị dẫn 3 bàn và anh chẳng thể làm gì giúp đội bóng của mình. Nhưng nếu vào sớm hơn, có thể là ngay đầu hiệp 2 khi Liverpool đang bị dẫn 0-1 hoặc ngay sau bàn thua thứ 2 (phút 64), Carroll hoàn toàn đủ khả năng mang lại những luồng gió mới cho hàng công của Liverpool.

CLB chủ thánh địa Anfield chơi thiếu người kể từ khi Daniel Agger nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 58. Từ thời điểm ấy, những đường chuyền ban đoạn ngắn và những pha phối hợp nhỏ của họ khó lòng mang lại hiệu quả. Liverpool cần chơi bóng dài nhiều hơn và họ cần một trung phong to cao, khỏe mạnh cắm ở phía trên để đón những đường bóng ấy, giữ bóng lại và chờ đồng đội chạy lên tiếp ứng. Đó hẳn phải là Carroll - cầu thủ cao 1m91, thay vì Suarez (1m81) hay Borini (1m80).

Rodgers dường như đang đánh giá hơi thấp Carroll so với Suarez và Borini. Đúng là Carroll đã gây thất vọng lớn sau khi cập bến Anfield với giá 35 triệu bảng từ Newcastle hồi đầu năm 2011. Song nên nhớ giai đoạn cuối mùa trước, chàng trai gốc Gateshead thi đấu khá ấn tượng. Tại EURO 2012, Carroll đã lập công cho ĐT Anh ở trận gặp Thụy Điển, sau một pha đánh đầu dũng mãnh từ đường tạt của Steven Gerrard - người đồng đội của anh tại Liverpool. Trước Leverkusen, Carroll cũng vừa nổ súng.

Tân binh Borini

Carroll là mẫu tiền đạo thích hợp nhất cho Liverpool hay nói cách khác là phương án B của họ, khi phương án A là tiqui-taca không thể giúp The Kop xuyên thủng mành lưới đối phương. Trong những trận sân khách như gặp West Brom vừa rồi, Carroll thậm chí còn xứng đáng được đá chính. Khi xa Anfield, Liverpool khó có thể cầm được quá nhiều bóng và sẽ phải sử dụng nhiều hơn những quả tạt từ 2 biên.

Trong một thế trận như thế, Carroll sẽ nguy hiểm hơn nhiều so với Suarez hay Borini. Xin lưu ý, Suarez đã bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn bằng đầu cực kì dễ dàng ở phút 30 (Glen Johnson tạt) và phút 80 (Borini tạt). Nếu đó là Carroll, chắc chắn Liverpool đã có bàn thắng đầu tiên tại Premier League mùa 2012/13. Và nếu là đội vươn lên dẫn trước, The Kop đương nhiên sẽ không thảm bại 0-3 tại The Hawthorns.

Các cầu thủ dự bị của Liverpool

Ở những trận tới, Rodgers rõ ràng cần đặt niềm tin nhiều hơn vào Carroll. Có thể anh không xứng đáng với mức giá 35 triệu bảng. Nhưng Carroll dù thế nào vẫn là một chân sút chất lượng!
Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment