Monday, November 22, 2010

Arsenal thua ngược Spurs: Chừng nào mới lớn?

Mỗi lần Arsenal thất bại là mỗi lần, Wenger cho rằng lỗi không phải ở các học trò của ông chơi không tốt, không phải do họ không đủ khả năng thi đấu những trận đỉnh cao mà đơn giản, chỉ là thiếu kinh nghiệm chinh chiến. Nhưng 5 năm đã qua, không lẽ dàn cầu thủ đó chưa lớn, họ vẫn còn là những đứa trẻ thiếu chín chắn?

Trận thua ngược 2-3 vừa qua trước Tottenham đã chỉ ra cho Wenger rất nhiều vấn đề mà hầu hết đó đều là vấn đề vốn tồn đọng của Arsenal từ quá lâu rồi.

Không ít lần Arsenal dẫn trước nhưng chưa chắc, họ là người mỉm cười cuối cùng. Trận đấu với Shakhtar Donetsk tại Champions League là ví dụ điển hình nhất. Đó là trận thua mà chẳng mấy ai tin, Pháo thủ sẽ thua trận nhưng sự lỏng lẻo của hàng thủ và khả năng chịu sức ép kém đã buộc họ phải rời Ukraine với hai bàn tay trắng.

Image

Tới trận đấu với Spurs, với khả năng kiểm soát bóng lên tới hơn 60%, có hai bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1 thì Arsenal đã lái thế trận theo hướng có lợi cho mình. Chẳng ai tin, Spurs có thể lật cờ nhưng rồi Pháo thủ cũng chỉ mất 45’ của hiệp 2 đánh mất chính mình và để chiến thắng rơi trong hối tiếc. Rõ ràng, “Những đứa trẻ nhà Wenger” chưa học được cách giữ được cái đầu lạnh, trái tim sắt đá trong những cuộc đối đầu đòi hỏi sự tập trung cao độ.

Vẫn lối đá phối hợp một chạm nhuần nhuyễn giữa các tuyến, khả năng cầm bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu tuyệt vời của Cesc Fabregas đã làm lu mờ Van Der Vaart và các cộng sự của cầu thủ người Hà Lan trong hiệp 1. Hai bàn thắng mà Nasri, Chamakh ghi được đều có dấu ấn của F4.

Image


Bước vào hiệp 2, đáng ra Arsenal nên chơi chậm rãi, nhịp nhàng để tránh những màn đua tốc độ của Spurs. Thì ngược lại, họ bị cuốn theo lối đá đậm chất thể lực của “Gà trống”. Rõ ràng, chỉ cần phong tỏa Bale và kèm riết Van Der Vaart thì đội bóng của Redknapp sẽ chẳng còn hướng tấn công nào ra hồn. Nhưng ngược lại, sự thăng hoa quá mức của Arsenal khiến họ từng bước từng bước rơi vào cái bẫy của đối thủ.

Cặp bài trùng Modric và Van der Vaart bỗng rộng đất phô diễn các pha chuyền bóng, phối hợp và tạo cơ hội cho tuyến trên. Còn Bale, thoải mái hành hạ Sagna mà không có bất kỳ sự điều chỉnh nào từ Wenger. Inter từng thua thê thảm Spurs vì dám chơi bóng ở cường độ cao thì nay, cũng với lối chơi thể lực đó, Wenger đau đớn nhìn đội khách ra về với 3 điểm.

Image


Nếu nhìn lại chiến thắng 2-1 cách đây chưa lâu trước Everton, người hâm mộ dù phản đối cách đá thô bạo của Arsenal nhưng họ vẫn thấy lấp lánh niềm tin và sự kỳ vọng ở Wenger khi họ biết làm cách nào để giữ nguyên chiến thắng. Tiếc thay, điều đó chỉ xuất hiện chốc lạt để rồi tan biến với những sai lầm ngờ nghệch của “Những đứa trẻ nhà Wenger” trong trận Derby Bắc London vừa qua.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment