Tuesday, November 9, 2010

Bước qua bóng tối

Sau thời gian dài bị lãng quên, Liverpool khiến tất cả phải thán phục với chiến tích đánh bại “ngáo ộp” Chelsea 2 bàn không gỡ. Trên các trang báo thể thao phát hành ở Anh hôm qua, những tiêu đề như “Họ đã trở lại”, “Lời cảnh cáo từ Liverpool”… xuất hiện với tần suất khá dày.

Thực tế, Liverpool đã từ giã chuỗi ngày bất ổn từ nửa tháng trước, chỉ có điều giới hâm mộ không nhận ra bước tiến lặng lẽ của họ. Trong khoảng thời gian đó, Liverpool toàn thắng 4 trận trên tất cả các đấu trường. Đặc biệt, hàng phòng ngự vốn chơi như mơ ngủ của họ bỗng trở nên vững chắc.

Trong cuộc đối đầu Chelsea, tuyến dưới Liverpool thi đấu một trận để đời. Lão tướng Jamie Carragher nhắc giới hâm mộ nhớ về thời oai hùng của anh với những pha che người và vào bóng rất hợp lý. Trước đây, Drogba được xem là khắc tinh với đội phó của Liverpool. Thế nhưng, trong trận cầu đinh tối Chủ nhật vừa qua, Drogba sau khi vào sân không tài nào thoát khỏi tầm kiểm soát của Carragher.

Image
Torres (giữa) tái hiện hình ảnh “sát thủ”

Tuy nhiên, trung vệ 32 tuổi này không phải là cầu thủ chơi nổi bật nhất. Danh hiệu đó phải thuộc về Fernando Torres. Sau thời gian dài bị chỉ trích, chân sút người Tây Ban Nha khiến những nhà phê bình phải im bặt bằng 2 cú kết thúc siêu hạng. Những động tác từ khống chế, vờn bóng, xoay người, cho tới ra chân của Torres đều đạt đến độ hoàn hảo. Trong tình huống dẫn đến bàn thắng thứ hai, sở dĩ hậu vệ Ivanovic bên phía Chelsea không ập vào tranh chấp bởi anh không thể tin nổi đối phương có thể “vẽ” nên một đường bóng kỳ diệu đến thế. Kết quả là El Nino có bàn thắng thứ 7 trong 8 lần giáp mặt Chelsea.

Có thể xem phong độ vụt sáng của Torres là hình ảnh đại diện cho Liverpool bây giờ. Sau một thời gian dài chìm trong bất ổn, giờ đây nụ cười và niềm tin đã trở lại Anfield. Đội bóng vùng Merseyside chỉ còn cách vị trí dự Champions League đúng 5 điểm.

Sự trở lại của Liverpool phần nào giúp Premiership sôi động và hấp dẫn hơn. Song vẫn còn quá sớm để khẳng định kỷ nguyên mới đang đến với Liverpool. Để duy trì được phong độ, ông chủ John Henry cần phải tiến hành một cuộc cách mạng tại Anfield. Với đội ngũ mỏng manh hiện tại, Liverpool khó mà thi đấu với phong độ đỉnh cao trong thời gian dài. Quá khứ cho thấy Liverpool rất dễ bị tổn thương. Chỉ cần một vài trụ cột vắng mặt là kết cấu của đoàn quân đỏ sẽ bị phá vỡ.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment