Tuesday, November 9, 2010

Đẳng cấp của ai?

Khi “đẳng cấp” bị gắn chặt vào những tên người cụ thể, bỗng thấy thành tích của những đội bóng lớn ấy cứ mong manh lạ kỳ. Chẳng thà cứ là Bolton hay Fulham, chỉ có một thứ “đẳng cấp” quanh quẩn ở giữa BXH Premiership thì còn thấy vững bền.

1. Tháng 8 năm nay, khi danh sách những cầu thủ có áo đấu được bán nhiều nhất của Premiership 2009/10 được công bố, hẳn có nhiều người bất ngờ. Dẫn đầu danh sách ấy là hai chiếc áo của Torres và Gerrard. 2009/10 là mùa giải mà Liverpool đánh mất vị thế “Big Four” của mình, và như thế nghĩa là NHM toàn cầu đã mua nhiều nhất hai chiếc áo biểu trưng cho sự thất bại.

Càng ngạc nhiên hơn nữa khi trong Top 10 chiếc áo bán chạy nhất, còn có cả áo số 23 của Liverpool (đứng thứ 9) và áo số 7 của M.U (thứ 8). Sẽ có nhiều CĐV không nhớ ra hai cầu thủ khoác số áo ấy. Đó là những người sắp bị rơi vào lãng quên: Jamie Carragher và… Michael Owen.

Image

Không có Joe Hart, không có Evra, Ivanovic hay Fletcher, những cầu thủ nằm trong đội hình xuất sắc nhất mùa giải. Người ta hay nói rằng: “Chiếc áo không làm nên ông thày tu”, nhưng chiếc áo ở đây lại làm nên đẳng cấp. Vẫn còn những người đàn ông muốn đến SVĐ trong chiếc áo có chữ “Owen” in ở lưng dù anh có là tiền đạo số 5 của M.U. Vẫn còn những đứa trẻ muốn mặc áo in tên “Torres” dù Liverpool là một kẻ chiến bại thảm hại.

Danh sách áo bán chạy nhất kia (được tính trên toàn thế giới) dường như là một biểu hiện khác của câu nói đã trở nên quá quen thuộc trong bóng đá: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”.

2. Chuyện “đẳng cấp là mãi mãi” thì cầu thủ mang áo số 9 của Liverpool và đồng đội đã chứng minh hết sức rõ ràng tại Anfield đêm Chủ nhật. Torres đã tái sinh theo nhiều nghĩa của từ ấy. Bàn thắng đầu tiên của anh ở Premiership, ghi dấu sự xuất hiện của “đẳng cấp Torres” ở sân chơi này là vào lưới Chelsea ở Anfield. Và đêm Chủ nhật vừa qua, 2 bàn thắng cũng được ghi vào lưới Chelsea tại Anfield hình như đánh dấu sự trở lại của “đẳng cấp Torres”.

Nhưng hình như đẳng cấp chỉ mãi mãi khi nó được gắn với một vài tên người cụ thể (như trong trường hợp những chiếc áo). Trong một ngày mà Fernando Torres chứng minh rằng anh vẫn là một tiền đạo hàng đầu thế giới, thì người đồng hương Fabregas có một ngày thi đấu tồi tệ. Số 4 của Arsenal có 27 đường chuyền hỏng trong cả trận, cao nhất trong suốt sự nghiệp, và đội bóng của anh thua như một kết cục tất yếu.

Torres chứng minh đẳng cấp, Fabregas cũng chứng minh đẳng cấp. Đẳng cấp của Fabregas thể hiện vì khi anh không còn là chính anh, thì cả một hệ thống sụp đổ.

3. Hai màn trình diễn của Fabregas và Torres ngày Chủ nhật, khi đặt cạnh nhau lại tạo thành một suy nghĩ đáng giá: cái “đẳng cấp mãi mãi” mà họ đang sở hữu hình như chỉ thuộc về… bản thân họ thôi, chứ không liên quan mấy đến đội bóng. Việc áo đấu của Torres được bán ầm ầm bất chấp sự sa sút không tưởng của Liverpool là một bằng chứng.

Xavi của Barcelona bảo rằng Barcelona chỉ đang cho Arsenal mượn Fabregas một mùa nữa thôi. Nghĩa là “đẳng cấp” của Arsenal cũng đang chỉ là vay mượn, có nguy cơ biến mất bất cứ lúc nào khi Fabregas đi. Và hẳn là cũng có vài người Man City hay Chelsea tin rằng họ đang cho Liverpool “mượn” Torres thêm một mùa nữa thôi.

Nếu qua mùa Đông này, Torres hay Fabregas bỗng chuyển sang khoác áo Xanh áo Sọc, thì “đẳng cấp” sẽ theo chân những cái áo ấy mà leo lên đầu danh sách tiêu thụ, hay nó sẽ ở lại cùng Liverpool và Arsenal?





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment